วิเคราะห์บอล เม็ตซ์ vs นีซ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 18 เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง เม็ตซ์ ทีมอันดับที่ 11 ของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ นีซ ทีมอันดับที่ 13 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงดึกดื่นคืนวันเสาร์ที่ 9 มกราคม เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สต๊าด แซงต์-ซิมโฟริยอง เมืองเม็ตซ์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน เม็ตซ์ เกมนัดล่าสุดเปิดบ้านเสมอกับ บอร์กโดซ์ แบบไร้สกอร์ เก็บเพิ่ม 1 คะแนนรวมของเก่ามีอยู่ 24 คะแนนจากการลงสนาม 18 นัด อยู่อันดับที่ 13 ของตาราง ฟอร์มสะดุดหาชัยชนะไม่เจอเป็นเกมที่ 2 ติดต่อกัน ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงเล่นเรือนเหย้า จะไม่สามารถใช้งานนักเตะถึง 7 รายด้วยกัน เริ่มตั้งแต่ มานูเอล กาบิตเควิน เอ็นโดราม, อิบราฮิม่า เนียน, โอปา เอ็นเก็ตต์, แว็งซ็องต์ ปาโฌ่ต์ และ มัตติเยอ อูโดล 6 รายที่กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ส่วน ฟาริด บูลาย่า ติดเชื้อโควิด-19

ทีมเยือน นีซ ฟอร์มยังย่ำแย่ต่อเนื่อง โดยเกมนัดล่าสุดบุกไปโดน แบรสต์ ยำนิ่ม 0-2 ตอนนี้หล่นมาอยู่อันดับที่ 13 ของตาราง โดยมี 22 คะแนนเท่าเดิม จากการลงสนาม 17 นัด สถิติการลงสนาม 5 นัด ชนะได้เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น นอกนั้นเสมอ 1 นัดและแพ้ 3 นัดด้วยกัน สถานการณ์ยังน่าเป็นห่วงแม้จะเปลี่ยนกุนซือคนใหม่แล้วก็ตาม ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด ดานิโล่, ดันเต้, ปิแอร์ ลีส์ เมอลู และ มีเซียน มาโอลิด้า มีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วน ร็อบสัน แบมบู ยังติดโทษแบน

วิเคราะห์ก่อนเกม เม็ตซ์ ทีมเจ้าถิ่นส่วนนึงที่ผลงานดรอปลงไปจากสองนัดหลัง ก็เพราะว่าขาดนักเตะที่ไปอยู่โรงหมอถึง 7 รายในตอนนี้ แต่เกมนี้ก็เป็นโอกาสที่ดีในการหาสามคะแนน เพราะทีมเยือน นีซ สถานการณ์น่าเป็นห่วงกว่าเยอะเลย เชื่อว่า เม็ตซ์ น่าจะเน้นเกมรุกมากขึ้นในเกมนี้ ส่วนทีมเยือน นีซ ฟอร์มออกทะเลแบบกู่ไม่กลับ แข้งดาวรุ่งของพวกเขารับมือกับความกดดันไม่ได้เลย ยิ่งเล่นยิ่งไม่มั่นใจ เกมรุกก็ทำผลงานไม่ดี เกมรับก็ไม่เหนียวแน่น ดูทรงแล้วเกมนี้อาจจะยังไม่ฟื้น เทียบจากสภาพโดยรวมของทั้งสองทีม ก็คงต้องยกให้ เม็ตซ์ ที่เกมรับเหนียวแน่นไว้ใจได้น่าจะเปิดบ้านเฉือนชนะ นีซ ที่ไม่รู้ว่าจะหาฟอร์มเก่งเจอได้ตอนไหน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เม็ตซ์ (4-4-2) : อเล็กซ็องดร์ อูกีฌ่า (GK) – ฟาเบียง ซ็องตงซ์ดีลัน บรอนน์กิกิ คูยาเต้จอห์น โบเย – ลามีน กูอายวิคโตเรียง อ็องบ็องมามาดู โฟฟาน่าวอร์เรน ชิมเบมเบ้ – เธียร์รี่ อ็องโบรสอารอน เลยา อิเซก้า

นีซ (3-4-3) : วอลเตอร์ เบนิเตซ (GK) – วิลเลี่ยม ซาลิบาฟลาวิอุส ดานิลิอุก, สแตนลี่ย์ เอ็นโซกี้ – ยูเซฟ อาตัลเคเพร็ง ตูรามมอร์กกาน ชไนแดร์ลินฌอร์ด็อง โลตอมบา – อามิน กูอิรี่โรนี่ โลเปสเจฟฟ์ เรเน่-อเดเลด

ผลสกอร์ที่คาด : เม็ตซ์ 1 – 0 นีซ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top