วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน vs ชรูว์สบิวรี ทาวน์ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบสาม เกมคู่ตกค้าง เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง “นักบุญแดนใต้” เซาแธมป์ตัน ทีมจากพรีเมียร์ลีก เปิดสนาม เซนต์ แมรี่ส์ สเตเดี้ยม รอรับการมาเยือนของ “เดอะ ชรูว์ส” ชรูว์สบิวรี ทาวน์ ทีมจากลีกวัน โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงสุดดึกคืนวันอังคารที่ 19 มกราคม เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพุธที่ 20 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเซาแธมป์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน เซาแธมป์ตัน ภายใต้การคุมทีมของของกุนซือ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล โดยสโมสรนี้เคยได้แชมป์เอฟเอ คัพ 1 สมัยด้วยกัน ส่วนผลงานการลงสนามนัดล่าสุด ลงเล่นในเกมลีก บุกไปโดน “จิ้งจอกสีน้ำเงินเลสเตอร์ ซิตี้ กดนุ่มๆ 0-2 ตอนนี้อยู่อันดับที่ 8 ของตาราง สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะได้เพียงเกมเดียว เสมอ 2 นัดและแพ้ 2 นัดด้วยกัน ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะไม่สามารถใช้งาน แซม แม็คควีน เพียงรายเดียวที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน

ทีมเยือน “เดอะ ชรูว์ส” ชรูว์สบิวรี ทาวน์ สโมสรจากลีกวัน ซึ่งมีกุนซือ สตีฟ ค็อตเตอริลล์ คุมทีมอยู่นั้น ตอนนี้กำลังพาทีมอยู่อันดับที่ 17 ของตารางลีก โดยผลการแข่งขันนัดล่าสุด ต้องย้อนไปถึงวันที่ 29 เดือนธันวาคมปีก่อน โดยเปิดบ้านเฉือนชนะ แบล็คพูล ไปได้ 1-0 ส่วนโปรแกรม 3 นัดหลังสุดถูกเลื่อนการแข่งขันเนื่องจากนักเตะและทีมงานติดเชื้อโควิด-19 ส่วนรายการนี้พวกเขาผ่าน แคมบริดจ์ ยูไนเต็ด และ อ็อกฟอร์ด ซิตี้ มาได้ สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุดไม่แพ้ใคร ชนะไปถึง 4 นัดและเสมอ 1 นัดด้วยกัน ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะ พร้อมลงสนามได้ทุกตำแหน่ง

วิเคราะห์ก่อนเกม เซาแธมป์ตัน ผลงานโดยรวมตอนนี้ดูไม่ค่อยดี ฟอร์มเริ่มแผ่ว ซึ่งสาเหตุน่าจะเป็นเพราะนักเตะตัวหลักมีให้เลือกใช้งานน้อย กรำศึกหนักติดต่อกันจนมีอาการล้า ซึ่งเกมนี้น่าจะยลโฉมผู้เล่นตัวสำรองเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ต้องเน้นเพื่อการผ่านเข้าสู่รอบต่อไป เติมความมั่นใจเข้าสู่ทีม เพราะถ้าพลาดพลั้งตกรอบ สถานการณ์คงย่ำแย่กันไปใหญ่ ส่วนทางด้านทีมเยือน ชรูว์สบิวรี่ ทาวน์ ด้วยความที่เป็นรองกว่าหลายขุมและทีมเพิ่งกลับมาลงเล่นได้ในเกมนี้ หลังจากพักกันไปร่วมครึ่งเดือน น่าจะเหนื่อยหนักเอาการ ไม่แน่ว่าพวกเขาอาจจะไปเน้นเกมลีกมากกว่า เพราะอันดับในตารางก็ไม่ได้อยู่ในโซนปลอดภัยไว้ใจได้เสียเท่าไหร่ ซึ่งด้วยเหตุผลที่ยกมาทั้งหมด ก็ขอเลือก เซาแธมป์ตัน ที่เหนือชั้นกว่าจะบดขยี้เอาชนะ ชรูว์สบิวรี่ ทาวน์ ไปได้อย่างไม่ยากเย็น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : แฮร์รี่ เลวิส (GK) – เคย์น แรมเซย์โมฮัมเหม็ด ซาลิซูแจ็ค สเตเฟ่นส์เจค โวกิ้นส์ – ย็อง วาเลรี่อิบราฮิม่า ดิยัลโลโอริโอล โรเมอูนาธาน เทลล่า  แดนนี่ เอ็น ลันดูลูเชน ลอง

ชรูว์สบิวรี่ ทาวน์ (3-5-2) : มาติย่า ซาร์คิช (GK) – โร-ฌอน วิลเลี่ยมส์อีธานอีแบงค์ส แลนเดลล์แอรอน ปิแอร์ – ชิโลว์ เทรซี่โอลลี่ นอร์เบิร์น, ดาวิด เอ็ดเวิร์ดจอร์ช เวล่า, ยาน ซัมบูเร็ค – ฌอน วัลเล่ย์เดเนี่ยล อูโดห์

ผลสกอร์ที่คาด : เซาแธมป์ตัน 2 – 0 ชรูว์สบิวรี่ ทาวน์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top