Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โรม่า vs อินเตอร์ มิลาน ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล โรม่า vs อินเตอร์ มิลาน ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล โรม่า vs อินเตอร์ มิลาน ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 17 ของฤดูกาล คู่แรกสุดของวันอาทิตย์ เป็นการโคจรมาเจอกันของสองบิ๊กทีมระหว่าง “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน เตรียมเปิดรังเหย้ารอรับการมาเยือนของ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ทีมรองจ่าฝูงของตาราง โดยเกมนี้จะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม เวลา 18.30 น. สนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงโรม ประเทศอิตาลี

เจ้าของรังเหย้า “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ฤดูกาลนี้เป็นอีกทีมที่ยกระดับฟอร์มการเล่นขึ้นมาได้จนมาวนเวียนอยู่บนโซนหัวตารางของลีกตั้งแต่เริ่ม ด้วยการเล่นเกมรุกที่เข้าขารู้ใจกันมากชึ้นทำให้ทีมเก็บมาได้ 33 คะแนนจากการลงสนาม 16 เกม รั้งอยู่อับที่ 3 ของลีกเอาไว้ได้ ฟอร์มการเล่นระยะหลังก็ยังดูดี 6 เกมหลังเก็บชัยมาได้ถึง 5 เกม และพลาดแพ้ไปเพียงเกมเดียวเท่านั้น โดยเกมล่าสุดพวกเขาบุกไปขย้ำ โครโตเน่ ทีมบ๊วยของกลุ่มได้แบบไม่ยาก 3-1 เกมนี้จะได้กลับมาเฝ้ารังอีกครั้ง แต่รายชื่อผู้เล่นบาดเจ็บภายในทีมค่อยดีเท่าไหร่นัก เมื่อมีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บอยู่ถึง 6 รายด้วยกันทั้ง นิโคโล่ ซานิโอโล่เฟเดริโก้ ฟาซิโอดาวิเด้ ซานตอนเปโดร, ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ และ อันโตนิโอ มิรันเต้ ส่วนข่าวดีที่สุดของทีมคือการได้ เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า หายเจ็บกับมาบวประจำการทางฝั่งซ้ายอีกครั้ง

ฝ่ายผู้มาเยือน “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ยังคงรักษามาตรฐานของทีมเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่อง ทำผลงานสมกับเป็นทีมม้ามืดที่มีลุ้นแย่งแชมป์ลีกสูงสุด โดยทัพงูใหญ่ลงสนามไปแล้ว 16 เกม เก็บมาได้ 36 คะแนน ขึ้นมารั้งอยู่อันดับรองจ่าฝูง ตามหลังทีมจ่าฝูงอริร่วมเมือง “ปีศาจแดงดำเอซี มิลาน อยู่เพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้น ด้านผลงานในเกมนัดล่าสุดเรียกว่าสะดุดหัวทิ่มบุกไปแพ้ “ลาซามพ์ซามพ์โดเรีย 1-2 อย่างไรก็ตามหากมองภาพรวมทีมยังทำผลงานได้สุดยอดตลอด 10 เกมหลังแพ้แค่นัดล่าสุดเกมเดียวเท่านั้น(ชนะ 8 เสมอ 1) สำหรับในเรื่องสภาพความพร้อมของทีมนั้นจะขาดผู้เล่นเพียง 2 รายเท่านั้นคือ มาติอัส เวชิโน่ และ อันเดรีย ปินามอนติ

วิเคราะห์ก่อนเกม เมื่อมองย้อนไปดูสถิติการเจอกันของคู่นี้ 5 นัดหลังที่เจอกันทุกเกมผลออกมาด้วยการหาตัวผู้ชนะไม่ได้ทั้งหมดจบลงด้วยการเสมอกันไปตลอดมา ด้วยอันดับบนตารางคะแนนที่ติดกันตอนนี้ และทั้งสองทีมเป็นคู่แข่งโดยตรงกัน เชื่อว่าไม่มีทีมไหนอยากแพ้ ทำให้รูปเกมจะออกมาค่อนข้างอึดอัด เน้นการเล่นแบบรัดกุมทั้งคู่ เนื่องจากต่างฝ่ายรู้ดีว่าอีกทีมมีเกมรุกที่ดีแค่ไหนในเวลานี้ แต่สิ่งที่ทำให้ อินเตอร์ ได้เปรียบกว่าคือสภาพความพร้อมของทีมที่มีมากกว่า ทำให้สามารถใช้แผนการเล่นได้หลากหลายกว่าฝั่งเจ้าถิ่น เกมที่ผ่านมาทัพงูใหญ่เพิ่งจะพบกับความพ่ายแพ้มาเชื่อว่าเกมนี้จะยิ่งเน้นเพิ่มมากขึ้นไปอีก ซึ่งจากคุณภาพของทีมในเวลานี้ต้องยกให้ อินเตอร์ มิลาน ข่มกว่า โรม่า อยู่นิดหน่อย อย่างที่บอกไปว่าเกมนี้สูสีกันเป็นบอลที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้หมดทั้งสามหน้า และในช่วงหลังยังกินกันไม่ลงอีก แต่หากให้เลือกผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวยังแอบชอบความพร้อม และความหลากหลายของฝั่งผู้มาเยือนมากกว่า จึงคิดว่ามีโอกาสไม่น้อยที่ เนรัซซูรี จะเบียดคว้า 3 คะแนนมาครองได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โรม่า (3-4-2-1) : เปา โลเปซ (GK)  จานลูก้า มันชินี่คริส สมอลลิ่งโรเจอร์ อีบันเญซ  ริค คาร์สดอร์ปไบรอัน คริสตันเต้กอนซาโล่ บียาร์เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า  การ์เลส เปเรซเฮนริค มคิตาร์ยาน – ปอร์ฆ่า มาโยรัล

อินเตอร์ มิลาน (3-5-2) : ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช (GK) – มิลาน สคริเนียร์สเตฟาน เดอ ฟรายอเลสซานโดร บาสโตนี่ – อัชราฟ ฮาคิมี่นิโคโล่ บาเรล่ามาร์เซโล่ โบรโซวิชโรแบร์โต้ กายาร์ดินี่โรแบร์โต้ กายาร์ดินี่  อเล็กซิส ซานเชสเลาตาโร่ มาร์ติเนซ

ผลสกอร์ที่คาด : โรม่า 1 – 2 อินเตอร์ มิลาน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้