วิเคราะห์บอล สเปเซีย vs ซามพ์โดเรีย ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมการสัปดาห์ที่ 17 คู่ปิดท้าย เป็นการพบกันระหว่าง สเปเซีย ทีมอันดับที่ 16 ของลีก จะเปิดรังเหย้า สตาดิโอ ดิโน่ มานุซซี่ รับการมาเยือนของ “ลาซามพ์” ซามพ์โดเรีย ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันจันทร์ที่ 11 มกราคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันอังคารที่ 12 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเชเซน่า ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น สเปเซีย ผลงานในเกมล่าสุดทำได้แบบเหนือความคาดหมายเป็นอย่างมาก เมื่อพวกเขาเหนือผู้เล่นเพียง 10 คนแต่กลับบุกไปคว้าชัยเหนือทีมแกร่งอย่าง “อัซซูร่า” นาโปลี ได้ถึงถิ่น 2-1 ทำให้สามารถหยุดสถิติสุดเลวร้ายไม่ชนะใครไว้ที่ 7 เกมติดต่อกัน และ 3 คะแนนเต็มจากเกมล่าสุดยังส่งให้พวกเขาขยับขึ้นมารั้งอยู่ที่ 16 ของตารางคะแนนในเวลานี้ ด้านสภาพทีมของเจ้าบ้านยังสถานการณ์ไม่ค่อยดีนักเมื่อมีผู้เล่นที่ไม่พร้อมใช้งานถึง 10 รายคือ มัตเตโอ ริชชี่ซิโมเน่ บาสโตนี่ และ เจนนาโร่ อาคามโปรา ที่ยังคงต้องกักตัวหลังโดนตรวจพบเชื้อโควิด-19 ส่วน เอลิโอ กาปราดอสซี่อันเดรย์ กาลาบินอฟเฟเดริโก้ มัตติเอลโล่ดานิเอเล่ แวร์เด้ฮวน มานูเอล รามอส และ เฌอโรน โซเอต์ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ส่วน อาร์เดียน อิสมายลี่ ก็ต้องชดใช้โทษแบนที่ได้รับใบแดงมาจากเกมนัดที่ผ่าน อย่างไรก็ดีทีมยังพอมีข่าวดีเมื่อจะตัวเซ็นเตอร์แบ็คตัวหลัก จูเลียน ชาบ็อต พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมได้พอดี

ทีมเยือน “ลาซามพ์” ซามพ์โดเรีย เกมนัดล่าสุดก็ทำผลงานได้เหนือความคาดหมายเช่นกัน เมื่อพวกเขาสามารถยัดเยียดความปราชัยให้ผู้มาเยือนสุดแกร่งอย่าง “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน 2-1 ทำให้ฟอร์มการเล่นของทีม 5 นัดหลังเก็บชัยได้ 3 เกม และเสมอ 2 เกม จากผลงานที่ไม่สม่ำเสมอทำให้ทีมทำได้แค่วนเวียนอยู่โซนกลางตาราง ในเวลานี้รั้งอยู่อันดับที่ 11 ของตารางคะแนน ทางด้านความพร้อมของทีมในนัดนี้จะขาด อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ และ มาโนโล่ กับเบียดินี่ ที่ยังหม่หายจากอาการบาดเจ็บ 2 รายเท่านั้น ส่วนผู้เล่นตัวหลักที่เหลือยังพร้อมลงบู๊ทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม ในเกมนัดที่ผ่านมาของทั้งคู่ต่างทำผลงได้ดีเกินคาดน่าจะสร้างความมั่นใจมากให้ทีมได้มากที่เดียว ฟอร์มการเล่นและชื่อชั้นของฝั่งผู้มาเยือนดูจะเหนือกว่าเจ้าบ้านอยู่พอประมาณ โดยทัพลาซามพ์ ยังพอมีทีเด็ดจากลูกกลางอากาศ และการเล่นลูกเซ็ทเพย์ที่หลายหลาย รวมไปถึงจังหวะกันเล่นเกมสวนกลับ ผิดกับทางเจ้าบ้านที่ยังไม่เห็นจุดเด่นอะไรของทีมมากนัก ในเกมนี้ผู้มาเยือนยังมีสภาพทีมที่พร้อมกว่ามากอีกด้วย คู่นี้สกอร์อาจจะออกมาไม่ขาดมากนัก แต่หลายอย่างเป็นใขให้คิดว่าฝั่งที่จะเฉือนเอาชนะไปได้จะเป็น ซามพ์โดเรีย ผู้มาเยือน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สเปเซีย (4-3-3) : อิวาน โปรเวเดล (GK) – ลูก้า วินญาลี่จูเลียน ชาบ็อตเคลาดิโอ แตร์ซี่ริคคาร์โด้ มาร์คิซซ่า – อเลสซานโดร เตโอล่าลูเซียง อากูเม่จูลิโอ มักจอเร่ – เควิน อากูเดโล่เอ็มบาลา เอ็นโซล่าดีเอโก้ ฟาเรียส

ซามพ์โดเรีย (4-4-2) : เอมิล เอาเดโร่ (GK) – มายะ โยชิดะลอเรนโซ่ โตเนลลี่โอมาร์ คอลลี่ย์ตอมมาโซ่ เอาเจลโล่ – อันโตนิโอ คันเดรว่ามอร์เท่น ธอร์สบี้อาเดรียน ซิลวายาคุบ ยังค์โต้ – มิคเกล ดามส์การ์ดเกอิต้า บัลเด้

ผลสกอร์ที่คาด : สเปเซีย 1 – 2 ซามพ์โดเรีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top