วิเคราะห์บอล ปารีส แซงต์ แชร์กแมง vs แบรสต์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส โปรแกรมเกมสุดสัปดาห์ เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมรองจ่าฝูง “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เปิดรังเหย้า ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ต้อนรับการมาเยือนของ แบรสต์ ทีมอันดับที่ 10 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 9 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์คนใหม่ป้ายแดง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ที่บอร์ดบริหารหวังนำเข้ามาเพื่อล่าความสำเร็จและกู้สถานการณ์ เนื่องจาก โธมัส ทูเคิ่ล โค้ชคนก่อนพาทีมฟอร์มดรอปลงมาจนหล่นจ่าฝูงแบบน่าใจหาย ปัญหาหลักเป็นเรื่องของแนวรับที่เสียประตูจากการประสานงานกันที่ย่ำแย่บ่อยครั้ง ปรับเปลี่ยนผู้เล่นมากหน้าหลายตาจนไม่มีตัวหลักประจำทีมสักที ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไป 8 แต้ม ถือว่าน่าผิดหวังหากเป็นทีมระดับนี้ ซึ่งมีขุมกำลังดีที่สุดในลีก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นการประเดิมคุมทีมนัดแรกของ พอช ช่วงกลางสัปดาห์ที่ไม่สวยงามเท่าไหร่เพราะทำได้แค่บุกไล่ตามตีเสมอ แซงต์ เอเตียน แบบหืดจับ 1-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวที่เข้าโรงหมออยู่อย่าง ฆวน เบร์นาต, เพรสแนล คิมเพมเบ้, เลย์แว็ง คูร์กซาว่า, เนย์มาร์, เมาโร อิคาร์ดี้ และ ปาโบล ซาราเบีย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมด โดยสตาร์เด่นที่เป็นตัวความหวังในแดนหน้าต้องชี้เป้าไปที่ คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวแบกที่เล่นได้อย่างสุดมั่นใจ

ทีมเยือน แบรสต์ ลูกทีมของ โอลิวิเย่ร์ ดัลโลกลิโญ่ ออกสตาร์ทปีนี้ได้กลางๆ แต่ขาดความคงเส้นคงวา เวลาเล่นในบ้านมักจะแข็งแกร่งแบบน่ากลัวสุดๆ แต่ยามออกนอกรังมักจะพังพาบเพราะแนวรับมีรอยรั่วอยู่บ่อยครั้ง วนเวียนอยู่ในแถบกลางตาราง ดีกว่าปีก่อนๆ ที่ต้องไปลุ้นหนีตกชั้น ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 8 แต้ม ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดรังบดเอาชนะ นีซ แบบสบายเท้า 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เดอนีส แบ็ง เซ็นเตอร์แบ็คตัวหลักที่บาดเจ็บยาวจากอาการเอ็นไขว้หน้าฉีกขาด และ เฌเรมี่ เลอ ดูอารอง กองหน้าตัวหมุนเวียนที่บาดเจ็บส้นเท้าเพียงสองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย สตีฟ มูนี่ย์ กองหน้าตัวพริ้วที่เพิ่งเบิกสกอร์ได้ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่ทำได้ดีกว่าแบบทุกประตูด้วยการกวาดชัยได้ทั้งหมด ปฏิเสธได้ยากว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันเรื่องแท็คติกแบบสุดๆ เปแอสเช ในยุคใหม่กำลังตามล่าชัยชนะเกมแรกอยู่อย่างหิวกระหาย แต่เนื่องจากเวลาที่โค้ชเข้ามาปรับจูนทีมยังมีน้อยเกินไปในนัดแรก ทำให้นักเตะยังเล่นกันแบบขาดๆ เกินๆ แน่นอนว่าเกมนี้พวกเขาจำเป็นต้องปูพรมบุกใส่คู่แข่งที่เป็นรองแบบสุดตัวเพื่อล่าสามแต้ม จะได้กลับไปสู่เส้นทางการลุ้นแชมป์แบบเต็มตัว ส่วนทางผู้มาเยือน แบรสต์ นั้นคงหวังมาตั้งเกมรับยื้อตั้งเป้าเอาหนึ่งแต้มไว้ก่อน เนื่องจากรู้ตัวดีว่าหากบุกแลกหมัดนั้นคุณภาพของผู้เล่นเป็นรองแบบต้านไม่ไหวแน่ๆ ต่อให้ทีเด็ดของทีมจะเป็นเกมบุกก็ตาม เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วมั่นใจได้เลยว่าเกมนี้ เปแอสเช จะได้เฮดังๆ ต้อนรับกุนซือใหม่ด้วยชัยชนะแบบขาดลอยเป็นแน่ ด้วยการอาศัยสไตล์การบุกที่ดุดันเร้าใจบวกกับศักยภาพฝีเท้าที่โดดเด่นของเหล่าสตาร์พันล้านถล่มเอาชนะผู้มาเยือนที่ตกเป็นเหยื่อระบายอารมณ์ หลังพลาดชัยในการประเดิมคุมทีมนัดแรกมาแบบน่าเจ็บใจ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (4-3-3) : เคย์เลอร์ นาบาส (GK) – โกแล็ง ดักบาธิโล่ เคห์เรอร์มาร์ควินญอสมิตเชล บัคเกอร์ – อันเดร์ เอร์เรร่ามาร์โก้ แวร์รัตติอิดริสซ่า เกย์ – อังเคล ดิ มาเรียมอยเซ่ คีนคีเลียน เอ็มบัปเป้

แบรสต์ (4-4-2) : โกติเย่ร์ ลาร์กซงเนอร์ (GK) – โรนาแอล ปิแอร์-กาเบรียลแบร็งดอง ชาร์กดงเนต์คริสโตฟ เอแรลล์โรแม็ง แปร์โรด์ – ฟร็องค์ โอโนราต์ฮาริส เบลเกบลาปอล ลาสน์โรแม็ง ฟาฟร์ – เออร์วิน คาร์โดน่าสตีฟ มูนี่ย์

ผลสกอร์ที่คาด : ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 4 – 0 แบรสต์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top