วิเคราะห์บอล อูดิเนเซ่ vs นาโปลี ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมเกมการแข่งขันนัดที่ 17 ของฤดูกาล 2020/21 เป็นการพบกันระหว่าง อูดิเนเซ่ ทีมอันดับที่ 13 ของตาราง เปิดบ้านรอรับการมาเยือนของ “อัซซูร่า” นาโปลี ทีมอันดับที่ 6 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันกันในช่วงดึกดื่นคืนวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม เวลา 21:00 น. ที่สนาม ดาเซีย อารีน่า เมืองอูดิเน่ ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น อูดิเนเซ่ เกมนัดที่แล้วพวกเขาบุกไปเสมอนาทีสุดท้ายต่อ โบโลญญ่า ทั้งที่เหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คนตั้งแต่ครึ่งแรก ด้วยสกอร์ 2-2 เก็บ 1 คะแนนกลับบ้านแบบน่าผิดหวัง ตอนนี้มีอยู่ 16 คะแนนจากการลงสนาม 15 นัด หล่นมาอยู่อันดับที่ 13 ของตาราง แถมยังชนะใครมาไม่ได้แล้วถึง 5 นัดติดต่อกันอีกด้วย ส่วนเกมนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด มาโต ยายาโล่, บรัม นุยตินค์, สเตฟาโน่ โอกาก้า, เซบาสเตียน โพรเดิ้ล และ อิกนาซิโอ ปุสเซ็ตโต้ 5 แข้งที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนอดลงช่วยทีมบู๊เกมนัดนี้

ทีมเยือน “อัซซูร่า” นาโปลี เกมนัดที่แล้วพวกเขาโชว์ฟอร์มได้สุดแสนจะน่าผิดหวังเมื่อพ่ายคาบ้านต่อ สเปเซีย 1-2 ทั้งที่มีโอกาสทำประตูอย่างมากมาย ส่งผลให้พวกเขายังมี 28 คะแนนเท่าเดิม หล่นมาอยู่อันดับที่ 6 ของตาราง สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุดนั้นชนะใครไม่ได้เลย โดยทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด ดรีส์ เมอร์เท่นส์ และ ดิเอโก้ เดมเม่ ที่กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ส่วน วิตเตอร์ โอซิมเฮน ติดเชิ้อโควิด-19

วิเคราะห์ก่อนเกม เป็นสองทีมที่หาชัยชนะไม่เจอมาแล้วถึง 5 นัดติดต่อกันทั้งคู่ ส่วนสถิติการดวลแข้งกัน 5 นัดหลังสุด นาโปลี ข่ม อูดิเนเซ่ แบบมิดไมล์ ชนะไป 4 นัดและเสมอ 1 นัด ส่วนสถานการณ์ในตอนนี้เรียกว่าย่ำแย่พอกัน แต่เจ้าบ้านดูจะเหนื่อยกว่า ขนาดเกมที่แล้วคู่ต่อสู้เหลือนักเตะน้อยกว่ายังเอาชนะไม่ได้ ซึ่งบ่งบอกถึงฟอร์มในสนามได้เป็นอย่างดี ส่วนแผนการเล่นน่าจะเน้นรับเอาไว้ก่อนแล้วรอจังหวะโต้กลับ แต่เกมรับของพวกเขาก็ไม่ได้แข็งแกร่งอะไร ไม่แน่ก็อาจจะบุกสู้ไปเสียเลยดีกว่า เพราะทีมเยือนหากวัดจากฟอร์มการเล่นก็ไม่ได้เหนือกว่ากันเท่าไหร่ แถม นาโปลี ที่เน้นเกมรุกเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว มักจะเปิดพื้นที่ว่างให้โต้กลับอีกด้วย แต่ทีมเยือนว่ากันตามตรงคือเกมรุกของพวกเขาช่วงนี้นัดฟอร์มตก จบสกอร์กันได้อย่างสุดทื่อ อย่างไรก็ตามผู้เขียนขอเชื่อมั่นในสถิติที่ดูจะเข้าทาง นาโปลี โดยเเชื่อว่าจะสามารถบุกมาเอาชนะ อูดิเนเซ่ ไปได้ แต่ผลสกอร์คงไม่หนีห่างกันไปมากนัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อูดิเนเซ่ (3-5-2) : ฮวน มุสโซ่ (GK) – โรดริโก้ เบเซาเควิน โบนิฟาซี่ซามีร์ – แยนส์ ลาร์สันโรดรีโก้ เด ปาอูลโตลกาย อาร์ซลานโรแบร์โต้ เปเรย์ร่ามาร์วิน เซเกลาร์ – เควิน ลาซานญ่า, อิลิย่า เนสโตรอฟสกี้

นาโปลี (4-2-3-1) : ดาวิด ออสปิน่า (GK) – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่คอนสแตนตินอส มาโนลาสนิโคล่า มัคซิโมวิชมาริโอ รุย – ฟาเบียน รุยซ์ติเอมูเอ้ บากาโยโก้ – อีร์วิง โลซาโน่ปิเอโตร เซียลินสกี้ลอเรนโซ่ อินซินเย่ – อันเดรีย เปตานญ่า

ผลสกอร์ที่คาด : อูดิเนเซ่ 1 – 2 นาโปลี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top