Home คลิปฟุตบอล 5 นักเตะลิเวอร์พูลชุดปัจจุบัน ที่เกิดมาทันเห็นลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งสุดท้าย

5 นักเตะลิเวอร์พูลชุดปัจจุบัน ที่เกิดมาทันเห็นลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งสุดท้าย

5 นักเตะลิเวอร์พูลชุดปัจจุบัน ที่เกิดมาทันเห็นลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งสุดท้าย

คนแรก แอนดี้ โลเนอร์แกน ผู้รักษาประตูสำรองที่ได้ร่วมปรีซีซั่นกับทีมที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยทีมลิเวอร์พูล เซ็นสัญญากับเจ้าตัวในช่วงที่ผู้รักษาประตูมือ 1 อย่าง อลิสซอน ได้รับบาดเจ็บในเกมเปิดสนามกับ นอริช ซิตี้ แต่ยังไม่มีโอกาสได้ประเดิมสนามเลยแม้แต่เกมเดียว มีส่วนร่วมเพียงมีรายชื่อเป็นตัวสำรองในเกม ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ กับเชลซี รวมถึง 2 เกมในรายการ ฟีฟ่า คลับ เวิร์ล คัพ ซึ่งตอนที่ลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ลีกครั้งสุดท้าย เจ้าตัวอายุ 6 ขวบกว่าๆ

แอนดี้ โลเนอร์แกน คนขวาสุด

คนต่อมา เจมส์ มิลเนอร์ ท่านรองขวัญใจชาวเดอะ ค็อป ย้ายมาร่วมทีมในปี 2015 แบบไม่มีค่าตัว จากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยปัจจุบันอยู่กับทีมมา 5 ฤดูกาล ลงช่วยทีมไป 209 นัดรวมทุกรายการ ทำได้ถึง 26 ประตู คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกเป็นครั้งแรกของเจ้าตัว และครั้งที่ 6 ของสโมสร ในวัย 34 ปี ปัจจุบันเจ้าตัวต่อสัญญาอยู่กับทีมไปถึงปี 2022 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในตอนที่ลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ลีกครั้งล่าสุด ท่านรองมีอายุ 4 ขวบ

เจมส์ มิลเนอร์ ท่านรองของน้องๆ

คนที่สามคือ อาเดรียน ผู้รักษาประตูชาวสเปน ที่ปลายฤดูกาลก่อนหมดสัญญากับทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ซึ่งหลังจากที่ ซิมง มิโญเล่ต์ ย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์ ทางหงส์แดงก็ได้เซ็นสัญญาตัดหน้า เรอัล บายาโดลิด แบบสายฟ้าฟาดในช่วงต้นเดือนสิงหาคม และเจ้าตัวก็ได้ประเดิมสนามแบบรวดเร็วในเกมลีกนัดเปิดฤดูกาล โดยลงไปแทน อลิสซอน ในช่วงท้ายครึ่งแรก แถมเกมต่อมายังกลายเป็นพระเอกขี่ม้าขาว ช่วยเซฟอุตลุดในเวลา ร่วมถึงในการดวลจุดโทษให้ทีมชนะเชลซีในรายการ ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ ราวกับเทพนิยาย แต่ภาพจำปัจจุบันในสายตาของแฟนบอลดันเป็นการทำพลาด เตะแจกโชคให้ “ตราหมีแอตเลติโก มาดริด ในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ตกรอบไปแบบช็อคแฟนๆ ปัจจุบันลงเล่นให้กับลิเวอร์พูลไป 18 เกมรวมทุกรายการ ซึ่งเจ้าตัวมีอายุ 3 ขวบในตอนที่ทีมหงส์แดงคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งล่าสุดได้

อาเดรียน ประเดิมแชมป์แรกกับลิเวอร์พูลอย่างรวดเร็ว

คนที่สี่ คือพ่อหนุ่มรูปงามนามว่า อดัม ลัลลาน่า โดยเด็กปั้นของถิ่นเซนต์แมรีส์ ย้ายจากเซาแธมป์ตันมาอยู่กับลิเวอร์พูลในปี 2014 ด้วยค่าตัวประมาณ 25 ล้านปอนด์ พร้อมกับเพื่อนร่วมทีมอย่าง ริกกี้ แลมเบิร์ต และ เดยัน ลอฟเรน ซึ่งเป็นเงินที่ได้จากการขาย หลุยส์ ซัวเรซ ไปให้กับบาร์เซโลน่า โดยปัจจุบันอยู่กับทีมมาแล้ว 6 ฤดูกาล ลงเล่นไปแล้วทั้งสิ้น 178 เกม ทำได้ 22 ประตู รวมทุกรายการ เจ้าตัวเป็นคนที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ บอกว่าเข้าใจแท็คติกของเค้าได้รวดเร็วที่สุดคนนึง แต่สัญญาปัจจุบันจะสิ้นสุดลงหลังฤดูกาลนี้ และไม่มีทีท่าว่าจะมีการขยายสัญญาออกไป ทำให้ฤดูกาลนี้น่าจะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของเจ้าตัวกับหงส์แดง หากย้อนไปในวันที่ลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ลีกครั้งล่าสุด ลัลลาน่า มีอายุประมาณ 2 ขวบ

อดัม ลัลลาน่า กับช่วงเวลาที่น่าจะเป็นฤดูกาลสุดท้ายกับลิเวอร์พูล

คนสุดท้าย กองหลังที่เครมตัวเองว่า “ผมนี่ล่ะหนึ่งในกองหลังดีสุดในโลก” หลังจากพาลิเวอร์พูลเข้าชิงแชมเปี้ยนส์ลีก ต่อด้วยพาทีมชาติโครเอเชีย เข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2018 แต่ก็แพ้ไปทั้ง 2 รายการ โดยเดยัน ลอฟเรน ได้ย้ายจากเซาแธมป์ตันมาลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัวราวๆ 20 ล้านปอนด์ ในปีเดียวกับ อดัม ลัลลาน่า โดยใน 4 ปีแรก เจ้าตัวยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมได้อย่างมั่นคง แต่ 2 ปีหลังกลายเป็นตัวสำรองลำดับท้ายๆ ทำให้ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมามีข่าวย้ายทีมมากมาย โดยเฉพาะกับ โรม่า ยอดทีมจากอิตาลี แต่จนแล้วจนรอด เจ้าตัวก็ยังอยู่กับทีมในฤดูกาลนี้ แต่ฟอร์มในระยะหลังต้องบอกว่า แฟนๆได้แต่ถอนหายใจไปตามๆกัน ไม่รู้จะพูดว่าซวยหรือดวงไม่ดี เวลากองหลังคนอื่นพลาดทีมจะไม่ค่อยเสียประตู แต่พอเวลาลอฟเรนพลาด กลายเป็นเสียประตูเกือบทุกครั้ง จนเป็นภาพจำของแฟนบอลหลายๆคน โดย 6 ฤดูกาลที่ผ่านมา ลอฟเรน ลงเล่นให้หงส์แดงไปทั้งสิ้น 184 เกม ทำได้ถึง 8 ประตู ในทุกรายการ แต่ตามข่าวที่ออกมาเป็นระยะๆ ทำให้ทราบว่านี่อาจจะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของลอฟเรนกับลิเวอร์พูลแล้ว ครั้งสุดท้ายที่ลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ลีกสูงสุด เดยัน ลอฟเรน ลืมตาดูโลกได้เพียง 10 เดือน ซึ่งปัจจุบัน ลอฟเรน อายุ 30 ปี กำลังจะ 31 อยู่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

เดยัน ลอฟเรน กองหลังอันดับ 1 ของโลก(ส่วนตัว)

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้