Home คลิปฟุตบอล 9(+1) ประตูสำคัญ ที่ประทานมาจาก มหาเทพ ดิว็อค โอริกี้

9(+1) ประตูสำคัญ ที่ประทานมาจาก มหาเทพ ดิว็อค โอริกี้

9(+1) ประตูสำคัญ ที่ประทานมาจาก มหาเทพ ดิว็อค โอริกี้

หากพูดคำว่า มหาเทพ ในโลกของฟุตบอล ณ ปัจจุบันคงนึกใครอื่นไม่ได้นอกจาก ดิว็อค โอริกี้ ดาวยิงเทพสร้างของหงส์แดง ถึงแม้ว่าในระยะหลังจะไม่ได้เป็นตัวเลือกแรกภายในใจของ เจอร์เก้น คล็อปป์ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ความสำเร็จในระยะหลัง มีชื่อของ โอริกี้ เป็นฟันเฟืองสำคัญตลอดมา และนี่คือ 9(+1) ประตูที่ได้มหาเทพโชว์ฤทธานุภาพ เพื่อบันดาลชัยชนะให้แก่ ลิเวอร์พูล

อันดับที่ 9

เป็นเกมยูโรป้า ลีก ปี 2016 รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง ลิเวอร์พูลจบครึ่งแรกด้วยการตามหลัง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้องการอีก 3 ประตูเพื่อเข้ารอบ ซึ่งเริ่มครึ่งหลังมาเพียง 3 นาที โอริกี้ก็วิ่งทะลุกับดักล้ำหน้ายิงตีตื้นให้ลิเวอร์พูล ก่อนที่จะโชว์การคัมแบ็คกลับมาชนะ 4-3 เข้ารอบด้วยผลสกอร์รวม 5-4


อันดับที่ 8

เป็นเกมดาร์บี้แมตช์ พบกับเอฟเวอร์ตันในช่วงกลางฤดูกาลที่ผ่านมา เริ่มมา 6 นาที โอริกี้เล่นลูกเก่ง วิ่งทะลุช่องรับบอลจากมาเน่แบบไม่ต้องจับ แต่แตะหลบ จอร์แดน พิคฟอร์ด เสียหลักเข้าไปแปโล่งๆให้ลิเวอร์พูลขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว


อันดับที่ 7

เป็นเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง หลังจากเกมแรกแพ้บาร์เซโลน่า ที่คัมป์นูมา 0-3 ต้องการ 4 ประตูเพื่อเข้ารอบ แถมตัวหลัก 2 คนอย่าง ฟีมีร์โน่ และ ซาลาห์ บาดเจ็บ ทำให้ต้องเป็น โอริกี้ กับ ชากิรี่ ที่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ซึ่งเกมเพิ่งจะผ่านไปเพียง 7 นาที แต่โอริกี้ ก็มาซ้ำลูกยิงของเฮนเดอร์สัน ให้ลิเวอร์พูลขึ้นนำ จุดความหวังของทีมในการผ่านเข้ารอบต่อไปอย่างรวดเร็ว


อันดับที่ 6

เกมคาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ฤดูกาลล่าสุด เป็นเกมเปิดบ้านพบกับทัพปืนใหญ่ โดยช่วงท้ายเกม อาร์เซน่อลนำลิเวอร์พูลอยู่ 5-4 แต่ในนาทีที่ 90+4 โอริกี้ โชว์ท่ายาก เอี้ยวตัวนอนตวัดลูกเปิดของเนโก้ วิลเลียมส์ เข้าประตูไป ช่วยลิเวอร์พูลตามตีเสมอแบบสุดมัน 5-5 ก่อนที่ในช่วงดวลจุดโทษ ทางหงส์แดงจะยิงแม่นกว่า ชนะในการยิงลูกโทษ 5-4


อันดับที่ 5

เป็นรอบชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2019 โดยในช่วงท้ายเกมลิเวอร์พูลนำสเปอร์สแบบหวาดเสียวอยู่ 1-0 โอริกี้ที่ลงเป็นตัวสำรองอยู่ครึ่งชั่วโมงจะดูเหมือนทำอะไรไม่ได้เลย แต่หลังจากโดนไก่เดือยทองบุกกดดันอยู่พักนึง มหาเทพทนไม่ได้ เลยมายิงลูกปิดกล่องในนาทีที่ 87 เรียกได้ว่าเป็นการปิดโอกาสของสเปอร์สแบบสิ้นเชิง ทำให้หงส์แดงคว้าแชมป์ยุโรปเป็นสมัยที่ 6 อย่างยิ่งใหญ่


อันดับที่ 4

เป็นเกมดาร์บี้แมตช์ พบกับเอฟเวอร์ตันในช่วงกลางฤดูกาลที่ผ่านมาเช่นเดียวกัน ประตูนี้เกิดขึ้นในนาทีที่ 31 เริ่มจากจังหวะโยนบอลยาวของ เดยัน ลอฟเรน จากแนวหลัง มาให้โอริกี้ โชว์ทักษะชั้นเซียน เอาบอลลงแบบนุ่มนวลแล้วยิงข้ามหัวพิคฟอร์ดเข้าไปแบบสวยงาม


อันดับที่ 3

เป็นเกมพรีเมียร์ลีกนัดไปเยือนนิวคาสเซิ่ล ในฤดูกาลก่อน โดยในขณะนั้นลิเวอร์พูลกำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์กับแมนซิตี้ แบบเบียดกันแต้มต่อแต้ม สกอร์ในนาทีที่ 85 เสมอกันอยู่ 2-2 โอริกี้ที่เพิ่งลงมาได้ประมาณ 10 นาที โหม่งลูกฟรีคิกของ ชากิรี่ เข้าไป เป็นประตูชัยช่วยให้ลิเวอร์พูลต่อลมหายใจในการไล่ล่าแชมป์กับแมนซิตี้จนถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาล


อันดับที่ 2

เป็นเกมดาร์บี้แมตช์ พบกับเอฟเวอร์ตัน โดยในเกมนั้นถือว่าเป็นเกมที่อึดอัดของลิเวอร์พูลอย่างมาก ขณะที่เกมดำเนินมาในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย ลูกครอสของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ถูกโหม่งสกัดโดย เยอร์รี่ มีน่า มาเข้าทางฟานไดจ์คที่เตะผิด บอลกำลังจะลอยออกหลัง แต่จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูมือ 1 ดันไปคว้าบอลกลับลงมา แต่บอลเจ้ากรรมดันหลุดมือไปกระเด้งโดนคาน แล้วหล่นลงมาเข้าหัว ดิว็อค โอริกี้ ที่โชว์ความขยันไล่บอลยันวินาทีสุดท้ายเข้าประตูไป ทำให้ลิเวอร์พูลคว้าสามแต้มแบบสะใจ จนเจอร์เก้น คล็อปป์ อดใจไม่ไหว จนต้องวิ่งเข้าไปกอดกับอลิสซอน ที่กลางสนาม


อันดับที่ 1

คงหนีไม่พ้นเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง ที่เปิดบ้านพบกับบาร์เซโลน่า โดยหลังจากสวมหัวใจสิงห์ ยิงขึ้นนำ 3-0 ในเกมนั้น จนสกอร์กลับมาเท่ากันที่ 3-3 ในนาทีที่ 79 เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ โชว์ไอคิว ฉวยจังหวะที่บาร์เซโลน่ายังไม่พร้อม เล่นลูกเตะมุมเร็วไปให้โอริกี้ ที่ยืนกลางมุ้งอยู่ในเขตโทษเพียงคนเดียว แปแบบไม่จับบอลข้ามหัวปิเก้ ที่พยายามตามมาบล็อคไปเพียงนิดเดียว เข้าประตูไปทางเสาสอง ทำให้ลิเวอร์พูลขึ้นนำ 4-0 สกอร์รวม 4-3 ผ่านเข้ารอบไปด้วยสกอร์นี้ และคว้าแชมป์ยูซีแอลได้ในช่วงบั้นปลาย


ส่วนอันดับ 0 นั้น เป็นลูกพิเศษ

เกมพรีเมียร์ลีกนัดพบกับ วูล์ฟแฮมป์ตันในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ในช่วงท้ายเกมนาทีที่ 84 สกอร์ขณะนั้นเสมอกันอยู่ที่ 1-1 ดิว็อค โอริกี้ จึงได้รับคำสั่งให้ไปยืนรอเปลี่ยนตัว เมื่อ โรแบร์โต้ ฟีมีร์โน่ เห็นดังนั้นจึงเหมือนได้พรวิเศษ ยิงประตูชัยให้ทีมได้ทันที ทั้งๆที่พับสนามบุก พยายามยิงแทบตายแต่ก็ไม่ได้ประตูอยู่ตั้งนานสองนาน ไม่ต้องลำบากลงสนาม ก็ช่วยบันดาลชัยชนะให้กับลิเวอร์พูลได้แล้ว แล้วเหล่าเดอะ ค็อป จะไม่รักและเคารพมหาเทพคนนี้ได้อย่างไร…


แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้