Home คลิปฟุตบอล 11 แข้งดีที่สุดตลอดกาล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

11 แข้งดีที่สุดตลอดกาล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

11 แข้งดีที่สุดตลอดกาล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

หากพูดชื่อฟุตบอลยูโรเปี้ยนคัพ แฟนบอลหลายคนอาจจะไม่คุ้นหูนัก แต่หากพูดว่า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลายคนอาจจะร้องอ๋อ เพราะนี้คือรายการฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับสโมสร ที่เปลี่ยนชื่อปรับระบบมาจากฟุตบอลยูโร เปี้ยนคัพในปี 1992 และนี่คือเหล่านักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล ที่จัดโดยทางยูฟ่าเอง จะเป็นใครกันบ้าง เราไปดูกัน

ผู้รักษาประตู – อิเคร์ กาซิยาส

แชมป์ 3 สมัยกับ เรอัล มาดริด โดย อิเคร์ กาซิยาส คือผู้รักษาประตูที่ประสบความสำเร็จในถ้วยใบนี้มากที่สุดคนนึง

มือกาวระดับตำนานของเรอัล มาดริด ผู้ซึ่งลงเล่นในเกมยูซีแอล มากที่สุดด้วยจำนวน 177 นัด สามารถพาราชันชุดขาว คว้าแชมป์ยุโรปได้ถึง 3 สมัย ปัจจุบันเพิ่งแขวนสตั๊ดไปในช่วงต้นปีที่ผ่านมา


กองหลัง – เซร์คิโอ รามอส

เซร์คิโอ รามอส แชมป์ 4 ครั้ง ซึ่ง 3 ใน 4 นั้นเป็นการชนะติดต่อกันในฤดูกาล 2016-2018 กับ เรอัล มาดริด

กัปตันเรอัล มาดริดในปัจจุบัน ผลงานที่น่าจดจำคือการพาเรอัล มาดริด ผงาดคว้าแชมป์ยูซีแอลถึง 4 สมัย โดยเป็นการคว้าแชมป์ 3 ปีติดในช่วงปี 2016-2018


กองหลัง – เคราร์ด ปิเก้

เคราร์ด ปิเก้ ปราการหลังที่คว้าแชมป์ได้ 2 ปีติดต่อกันกับ 2 สโมสร ใน 2008 กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ปี 2009 กับ บาร์เซโลน่า

ลูกหม้อของทีมบาร์เซโลน่า ซึ่งย้ายกลับมาจากแมนยูในปี 2008 และมีส่วนสำคัญในการพาต้นสังกัดกลับมาเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก สามารถคว้าแชมป์ยูซีแอลกับบาร์เซโลน่าได้ถึง 3 ครั้ง


กองหลัง – การ์เลส ปูโยล

การ์เลส ปูโยล สุดยอดกัปตันทีมตลอดกาลของบาร์เซโลน่า

อดีตกัปตันทีมของบาร์เซโลน่า โดยสุภาพบุรุษนักเตะผู้นี้ มีส่วนสำคัญในการพาบาร์เซโลน่าคว้าแชมป์ยูซีแอล 3 สมัยในปี 2006 2009 และ 2011 ปัจจุบันแขวนสตั๊ดไปตั้งแต่ปี 2014 กับเจ้าบุญทุ่ม กลายเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่กลายเป็นวันแมนคลับ


กองหลัง – ฟิลิปป์ ลาห์ม

ในช่วงเวลาของเจ้าตัว ฟิลิปป์ ลาห์ม คือฟูลแบ็คที่ดีที่สุดในโลก

สุดยอดฟูลแบ็คของบาเยิร์น มิวนิค แม้จะสามารถคว้าแชมป์ยุโรปได้เพียงสมัยเดียวในปี 2013 แต่ก็ปฏิเสธยาก ว่าเจ้าตัวคือ 1 ในฟูลแบ็คที่ดีที่สุดตลอดกาลของถ้วยใบนี้


กองกลาง – สตีเว่น เจอร์ราร์ด

ชายผู้เป็นทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับลิเวอร์พูล นามว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด

ตำนานหงส์แดง ผู้พาลิเวอร์พูลเข้าชิงแชมเปี้ยนส์ลีกได้ 2 ครั้ง แม้จะชนะเลิศครั้งเดียวในปี 2005 แต่ก็ต้องยอมรับว่าเจ้าตัวคือคนที่แบกทีมลิเวอร์พูล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรายการนี้


กองกลาง – ชาบี เอร์นานเดซ

ชาบี เอร์นานเดซ หนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในโลก ผู้พาบาร์เซโลน่ากลายเป็นยอดทีมแห่งยุค

อดีตกองกลางระดับอ๋อง ที่เป็นตัวหลักพาบาร์เซโลน่ายิ่งใหญ่เกรียงไกรมาอย่างยาวนาน ผลงานพาเจ้าบุญทุ่ม คว้าแชมป์ถ้วยใบนี้ได้ถึง 4 สมัย จาก 5 ครั้งในประวัติศาสตร์ที่สโมสรเคยทำได้ ปัจจุบันเจ้าตัวเป็นกุนซือของทีม อัล ซาดด์ ในกาตาร์


กองกลาง – อันเดรส อิเนียสต้า

มิดฟิลด์อัจฉริยะที่คว้าแชมป์มาครบทุกเมเจอร์ ปัจจุบัน อันเดรส อิเนียสต้า ในวัย 35 ปียังพาต้นสังกัดใหม่อย่าง วิสเซล โกเบ เป็นแชมป์ไปแล้ว 2 รายการ

กองกลางอัจฉริยะ ที่จับคู่กับ ชาบี และ บุสเกตส์ กลายเป็นสามเหลี่ยมไร้เทียมทานของบาร์เซโลน่า โดยมิดฟิลด์ผู้มีทักษะชั้นเซียนรายนี้ มีส่วนในแชมป์ยูซีแอลของเจ้าบุญทุ่ม 4 จาก 5 ครั้ง เช่นเดียวกัน ปัจจุบันโยกไปค้าแข้งในลีกแดนอาทิตย์อุทัย และมีส่วนวิสเซล โกเบ คว้าถ้วยรางวัลไปแล้วถึง 2 ครั้ง


กองหน้า – เธียร์รี่ อองรี

แม้เคยอกหักสมัยอยู่กับ อาร์เซน่อล แต่ เธียร์รี่ อองรี ก็สามารถคว้าแชมป์สุดท้ายที่ต้องการได้สำเร็จเมื่อปี 2009 กับ บาร์เซโลน่า

ผู้เล่นระดับตำนาน ผู้ซึ่งเป็นขวัญใจของใครหลายๆคน แม้จะคว้าแชมป์ได้เพียงสมัยเดียวกับบาร์เซโลน่าในปี 2009 แต่ต้องยอมรับว่าผลงานของเจ้าตัวตลอดอาชีพการค้าแข้งในรายการนี้ ถือว่ายอดเยี่ยมมาตลอด ด้วยผลงาน 50 ประตูจาก 112 นัด


กองหน้า – คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ราชาตัวจริงของถ้วยใบนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คว้าแชมป์ได้มากที่สุด ตั้งแต่มีการเปลี่ยนชื่อมาเป็น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

เจ้าของตำแหน่งดาวซัลโวตลอดกาลในรายการนี้ ด้วยจำนวน 128 ประตู จาก 169 นัด โดยโรนัลโด้ สามารถคว้าแชมป์ในรายการนี้ได้ 5 ครั้ง กับแมนยู 1 ครั้ง และ 4 ครั้งหลังกับ เรอัล มาดริด ปัจจุบันเจ้าตัวโยกมาค้าแข้งในอิตาลีกับยูเวนตุส ซึ่งก็เป็นการทำให้ทีมม้าลาย กลายเป็นเต็งแชมป์ในรายการนี้ไปโดยปริยาย


กองหน้า – ลิโอเนล เมสซี่

ว่าที่นักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาล โดย ลิโอเนล เมสซี่ สามารถคว้าแชมป์ใบนี้ได้ถึง 4 ครั้ง ปัจจุบันในวัย 32 ปี ยังมีโอกาสไขว้ขว้าแชมป์รายการนี้เพิ่มอีกสบายๆ

จะขาดคนนี้ไปไม่ได้ เพราะ เมสซี่ คือเจ้าของตำแหน่งนักเตะที่ดีที่สุดในปัจจุบันแบบไร้ข้อครหา โดยเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 6 สมัย มีส่วนพาเจ้าบุญทุ่มคว้าแชมป์ยูซีแอลได้ 4 สมัย ส่วนสถิติส่วนตัว ยิงได้ 114 ประตูจาก 141 นัด และด้วยวัยเพียง 32 ประตู มีโอกาสให้ทำลายอีกหลายสถิติเลยทีเดียว..


แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้