“เสี่ยหมี” ยันไม่มีความตั้งใจขาย “เชลซี” ทิ้งอีกต่อไป

เดลี่ย์เมล์” สื่อชื่อดังจากประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า “เสี่ยหมีโรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ไม่มีความต้องการที่จะขายสโมสร “เชลซี” อีกต่อไป หลังจากปัดข้อเสนอที่ต่ำกว่า 2.5 พันล้านปอนด์ ที่มีผู้้ยื่นเข้ามาทิ้งทั้งหมด เพราะว่า กำลังพึงพอใจกับผลงานของทีมภายใต้การคุมทัพของผู้จัดการทีมคนใหม่ “แฟร้งค์ แลมพาร์ด” แม้ว่าเขาจะไม่ได้มาปรากฎตัวที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ มานานแล้ว เนื่องจากติดปัญหาวีซ่าเข้าประเทศอังกฤษก็ตาม

โรมัน อับราโมวิช เจ้าสัวชาวรัสเซียที่ถูกจัดอันดับว่ารวยเป็นอันดับที่ 151 ของโลก ยามเข้ามาให้กำลังใจทีม สิงโตน้ำเงินคราม ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์

เดอะ เทเลกราฟ” สำนักข่าวในประเทศอังกฤษ รายงานเพิ่มเติมว่า ผู้ติดตามอย่างใกล้ชิดสองคนของ อับราโมวิช ยืนยันว่า “สโมสร เชลซี ได้ถูกดึงออกจากตลาดซื้อขายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังไม่มีข้อเสนอที่จริงจัง และน่าพึงพอใจยื่นเข้ามาตลอด 18 เดือนที่ผ่านมา” ก่อนหน้านี้มีกระแสว่า “กลุ่มทุนจากตะวันออกกลาง” จะยื่นข้อเสนอที่ถูกตั้งไว้ที่ 2.5 พันล้านปอนด์ให้กับเจ้าสัวชาวรัสเซีย แต่กลับมีการยกเลิกการเจรจาไป เนื่องมาจากแผนปรับปรุงสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ มูลค่าราว 1.2 พันล้านปอนด์ที่ซับซ้อนเกินกว่าจะเข้าใจ ซึ่งแม้ว่า เชลซี จะถูกฟีฟ่าแบนจากตลาดนักเตะในปีนี้ แต่กลับทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยการก้าวขึ้นไปอยู่อันดับที่สามของตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในขณะนี้ ส่งผลให้ อับราโมวิช ล้มเลิกความคิดที่จะขายทีมทิ้งแน่นอนแล้ว ซึ่งในช่วงสุดสัปดาห์นี้ สิงโตน้ำเงินคราม ต้องเจอบททดสอบอันหนักหน่วงในการไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างไรก็ตาม เจ้าสัวโรมัน ไม่ได้ตั้งเป้าให้ทีมคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้

เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ บุคคลที่รวยที่สุดบนเกาะอังกฤษ ที่มีข่าวเชื่อมโยงกับการซื้อสโมสร เชลซี

นอกจากนี้รายงานข่าว ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า โรมัน อับราโมวิช ได้ปฎิเสธข้อเสนอก้อนโตจาก เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดบนเกาะอังกฤษ เจ้าของบริษัทเคมีภัณฑ์ยักษ์ใหญ่ “Ineos” ในการขอซื้อหุ้นจำนวนหนึ่งของ เชลซี ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาอีกด้วย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top