แมนซิตี้แถลง อเกวโร่ อำลาหลังจบซีซั่นปิดฉาก 1 ทศวรรษกับเรือใบ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงการณ์ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า เซร์คิโอ อเกวโร่ “กุน” ซูเปอร์สตาร์กองหน้าของทีมจะอำลาทัพ “เรือใบสีฟ้า” เมื่อหมดสัญญาหลังจบฤดูกาล 2020-21 นี้

อเกวโร่ ผลิตสกอร์เป็นกอบเป็นกำกับ แมนฯ ซิตี้ ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด มาล่าตาข่ายในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อปี 2011 พร้อมนำ “ซิตี้” กวาดโทรฟี่แชมป์ทั้ง พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย และ อีเอฟแอล คัพ 5 สมัย

 และหัวหอก ทีมชาติอาร์เจนติน่า ก้าวขึ้นเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดของสโมสรกับผลงานกระหน่ำ 257 ประตูจากการลงสนาม 384 นัดในทุกรายการ รวมทั้งดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์วัย 32 ปียังสร้างประวัติศาสตร์จากการเป็นนักเตะต่างชาติทำประตูมากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก

“สิ่งที่ เซร์คิโอ (เซร์คิโอ อเกวโร่ “กุน”) ทำให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ไม่สามารถอธิบายได้ ตำนานที่เขาสร้างขึ้นมาจะเป็นที่จดจำสำหรับทุกๆคนที่รักสโมสรแห่งนี้ และอาจจะเป็นที่จดจำสำหรับทุกๆคนที่รักฟุตบอล”

“นี่ยังไม่ใช่ช่วงเวลาของการอำลาหรือคำพูดอำลาแต่อย่างใด เรายังมีอะไรให้ทำอีกมากมาย ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่กับ เซร์คิโอ และเรากำลังมองไปข้างหน้า ในการมีส่วนร่วมของเขากับความท้าทายที่รอเราอยู่ข้างหน้า”

“ระหว่างนี้ ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศว่า เราจะว่านำศิลปินมากสร้างรูปปั้นของ เซร์คิโอ เพื่อให้เขาอยู่ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม ตลอดไป ควบคู่ไปกับรูปปั้นของ แว็งซ็องต์ ก็องปานี และ ดาบิด ซิลบา ที่กำลังสร้างอยู่ และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้มีโอกาสอำลา เซร์คิโอ อย่างสมเกียรติเมื่อฤดูกาลนี้จบลง” คัลดูน อัล มูบารัค ประธานสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แถลง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top