วิเคราะห์บอล เวลส์ vs สาธารณรัฐเช็ก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มอี เป็นการปะทะแข้งกันระหว่างเจ้าบ้าน “มังกรแดง” ทีมชาติเวลส์ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ สาธารณรัฐเช็ก โดยทั้งสองทีมจะลงสนามทำการแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 30 มีนาคม 01.45 น. หรือเข้าสู่เช้าวันพุธที่ 31 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สเตเดี้ยม เมืองคาร์ดิฟฟ์ ประเทศเวลล์

เจ้าบ้าน “มังกรแดง” ทีมชาติเวลส์ เกมแรกที่ลงสนามก็ต้องมาเจอกับของแข็งทีมอันดับที่ 1 ของโลกในเวลานี้อย่าง ทีมชาติเบลเยี่ยม ซึ่งผลการแข่งขันก็เป็นไปตามคาดทัพมังกรแดงต้านไม่ไหวบุกไปโดนสอยร่วง 1-3 ทำให้ ณ เวลานี้พวกเขายังไม่มีคะแนนเลยซักคะแนนเดียว อย่างไรก็ตามการแข่งขันเพิ่งจะเริ่มไปเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้นเอง ยังคงวัดอะไรไม่ได้มาก ข่าวดีจากเกมที่ผ่านมาก็มีอยู่บ้างเมื่อขุนพลนักเตะของทีมที่โดนเรียกมาช่วยชาติยังไม่มีใครบาดเจ็บหรือโดนแบนเลยแม้แต่คนเดียว นำทัพมาโดยกัปตันทีมตัวเก่ง แกเร็ธ เบล

ผู้มาเยือน สาธารณรัฐเช็ก เปิดตัวการแข่งขันรายการนี้มาได้แบบอลังการงานสร้างด้วยการบุกไปไล่ยิงถล่มเอาชนะ ทีมชาติเอสโตเนีย 6-2 ส่วนเกมต่อมาก็ยังทำได้ดีสามารถแบ่งคะแนนมาจากคู่แข็งสุดแกร่ง ทีมชาติเบลเยี่ยม ได้ด้วยสกอร์ 1-1 ทำให้เก็บคะแนนรวมมาได้เป็น 4 คะแนน พุ่งขึ้นมายึดตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มอยู่ ณ เวลานี้ ด้านความพร้อมของกำลังรบก่อนจะลงสนามเกมนี้ยังมีข่าวดีผู้เล่นทุกครอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา นำทัพมาโดย โทมัส ซูเช็ค มิดฟิลด์ฟอร์มขึ้นที่จัดการซัดให้ชาติบ้านเกิดไปแล้ว 3 ตุงจาก 2 นัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านเริ่มต้นมาด้วยผลงานที่ค่อนข้างน่าผิดหวัง แนวรับที่เคยขึ้นชื่อว่าเสียประตูยากมาพลาดโดนซัดไปถึง 3 ตุง เกมนี้จะต้องมาเจอกับทีมเยือนที่กำลังเล่นกันได้อย่างร้อนแรงเหลือเกิน โดยเฉพาะเกมรุกที่ยิงได้อย่างเข้าข้อ 7 ตุงจาก 2 เกม ซึ่งหากมองย้อนไปช่วงหลังๆ รวมทุกรายการจะเห็นได้ว่าทางทีมเยือนเป็นทีมที่เล่นได้ทั้งบู๊ และบุ๋น หากเกมไหนที่เหนือกว่าคู่แข่งก็เอาชนะได้ตามเป้า ส่วนเกมที่ต้องรัดกุมเจอกับคู่แข่งยากๆ ก็เอาตัวรอดมาได้ตลอด ทำให้พวกเค้าเป็นทีมม้ามืดที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามเกมคู่นี้ก็ยังคาดการณ์บทสรุปได้ยาก เนื่องจากผลงานช่วงก่อนหน้านี้ของทัพมังกรแดงก็ไม่ธรรมดาแพ้ยากเช่นกัน เกมแรกที่พ่ายเละมาจะทำให้พวกเขารัดกุมขึ้น แต่หากให้เลือกผู้ชนะส่วนตัวยังชอบความหลากหลายของฝั่งทีมเยือนมากกว่า ดังนั้นจึงขอเลือกเชียร์สาธารณรัฐเช็กในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติเวลส์ (4-2-3-1) : เวย์น เฮนเนสซี่ (GK) – คอนเนอร์ โรเบิร์ตสทอม ล็อคเยอร์คริส เมปแฮมเบน เดวี่ส์ – อีธาน อัมปาดูแมตต์ สมิธ – แกเร็ธ เบลแฮร์รี่ วิลสันแดเนี่ยล เจมส์ – ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์

สาธารณรัฐเช็ก (4-2-3-1) : โทมัส วาคลิก (GK) – วลาดิเมียร์ คูฟาลออนเดรย์ เชลุสต์ก้าออนเดรย์ คูเดล่ายาน โบริล – โทมัส ซูเช็ควลาดิเมียร์ ดาริด้า – ลูคัส มาโซปุสต์อันโตนิน บารัคลูคัส โพรว็อด – พาทริค ชิค

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติเวลส์ 1 – 2 สาธารณรัฐเช็ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top