Home ข่าวฟุตบอล เอฟเอ แถลงขอบคุณความร่วมมือหลังบิ๊กซิกซ์ถอนตัวซูเปอร์ลีก

เอฟเอ แถลงขอบคุณความร่วมมือหลังบิ๊กซิกซ์ถอนตัวซูเปอร์ลีก

เอฟเอ แถลงขอบคุณความร่วมมือหลังบิ๊กซิกซ์ถอนตัวซูเปอร์ลีก

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ออกแถลงการณ์ขอบคุณความร่วมมือจากทุกฝ่ายสำหรับต่อต้าน ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ก่อน “บิ๊กซิกซ์” ของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พากันถอนตัวจากรายการแข่งขัน อีเอสแอล

“บิ๊กซิกซ์” ของอังกฤษคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดลิเวอร์พูลแมนเชสเตอร์ ซิตี้เชลซีอาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ร่วมกับ ยูเวนตุสเอซี มิลานอินเตอร์ มิลานเรอัล มาดริดบาร์เซโลน่า และ แอตเลติโก มาดริด 6 ยอดทีมของยุโรปประกาศก่อตั้งรายการใหม่ในชื่อ ซูเปอร์ลีก

แต่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และต่อต้านอย่างหนักหน่วงทั่วโลก รวมทั้งบนเกาะอังกฤษทั้ง พรีเมียร์ลีก, 14 สโมสรใน พรีเมียร์ลีก นอกเหนือจาก “บิ๊กซิกซ์” และ บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีของอังกฤษออกมาโจมดี

ทำให้ “บิ๊กซิกซ์” ต่างต้องยอมถอย และประกาศถอนตัวจากการเข้าร่วมการแข่งขัน ซูเปอร์ลีก รวมทั้งขอโทษแฟนบอลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

“เรายินดีกับการแถลงว่าสโมสรตัดสินใจล้มเลิกแผนการเข้าร่วมยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เป็นสิ่งที่สร้างปัญหาต่อโครงสร้างฟุตบอลทั้งหมด”

“เราขอขอบคุณแฟนบอลที่มีอิทธิพลอย่างยิ่ง และแสดงความชัดเจนในตอนนี้ รวมทั้งเป็นการเตือนอย่างทรงพลังว่าเกมฟุตบอลคืออะไร และจะเป็นเช่นนั้นเสมอสำหรับแฟนบอล”

“เรายังต้องขอบคุณท่านนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬา สำหรับการสนับสนุนอย่างหนักแน่น และมีวิจารณญานในการต่อต้านแผนการนี้” เอฟเอ แถลง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้