Home ข่าวฟุตบอล สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 19/05/22

สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 19/05/22

0
สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 19/05/22

เปิดหัวกันที่ข่าวใหญ่จากสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จอมทุ่มจากศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส ที่เตรียมมองหาตัวแทนของ คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทัพตราไก่ ที่กำลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ แล้วดูท่าว่าจะย้ายออกจากทีมอย่างแน่นอน แต่ยังไม่มีการประกาศปลายทางออกมาอย่างชัดเจน โดยเล็งไปที่ ชูเอา เฟลิกซ์ ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส จากสโมสร แอตเลติโก มาดริด

โดยทาง เอดูอาร์โด้ อินดา ผู้สื่อข่าวชั้นนำวงการฟุตบอล เปิดเผยผ่านสื่ออย่าง EL Chiringuito ว่า “มีผู้เล่นที่ทาง เปแอสเช ชื่นชอบเป็นอย่างมาก เป็นนักฟุตบอลจากทีม แอตเลติโก มาดริด ชาวโปรตุกีส ที่ทาง ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือของ ตราหมี ประคบประหงมเป็นอย่างดี นั่นก็คือ ชูเอา เฟลิกซ์”

นอกจากนี้ อินดา กล่าวเสริมประเด็นนี้เพิ่มเติมว่า “ถ้าผู้เล่นราคาระดดับ 127 ล้านยูโร ไม่ช้าก็เร็วที่เขาไม่ได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง ยังไงก็ต้องเกิดการย้ายสังกัดดแน่นอน”

ต่อเนื่องกันที่ข่าวของ เปแอสเช ที่เตรียมร่วมวงแจมล่าตัว เซอร์เกย์ มิลินโควิชซาวิช กองกลางตัวเก่งจากสโมสร ลาซิโอ ที่เป็นเป้าหมายในการเสริมทัพของ เรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามรายงานข่าวจาก Calciomercato สื่อชื่อดังในประเทศอิตาลี

ก่อนหน้านี้มิดฟิลด์ทีมชาติเซอร์เบีย วัย 27 ปี ตกเป็นข่าวลือเชื่อมโยงกับ ปีศาจแดง มาอย่างต่อเนื่องทุกครั้งที่ตลาดซื้อ-ขายเปิดทำการ แต่ไม่เคยมีการพูดคุยกันอย่างจริงจัง ซึ่งปัจจุบันเขายังเหลือสัญญากับ อินทรีฟ้าขาว จนถึงปี 2024 แต่สถานการณ์ของต้นสังกัดที่พลาดไปเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า เป็นแรงผลักดันสำคัญที่จะทำให้นักเตะคิดถึงการย้ายสังกัดในช่วงซัมเมอร์นี้

อย่างไรก็ตาม ลาซิโอ ต้องการค่าตัวของ มิลินโควิช-ซาวิช สูงถึง 68 ล้านปอนด์ หรือ 80 ล้านยูโร ถึงจะยินดีเปิดการเจรจากับทีมต่างๆ ทั่วยุโรป รวมไปถึงสามยักษ์ใหญ่ที่กล่าวถึงไปในข้างต้น ทำให้เหลือตัวเลือกเพียงแค่ไม่กี่สโมสร ที่สามารถจ่ายเงินก้อนดังกล่าวได้

ข้ามมาที่ข่าวจากฝั่งสโมสร อาร์เซน่อล ที่ตลาดรอบหน้า จำเป็นต้องเสริมทัพตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าหนึ่งรายเป็นอย่างน้อย ซึ่งเล็งเป้าไปที่ เมมฟิส เดอปาย กองหน้าทีมชาติฮอลแลนดด์ จากสโมสร บาร์เซโลน่า ที่กลายเป็นเป้าหมายหลักเบอร์หนึ่งแซงรายอื่นๆ ตามรายงานข่าวจาก ABC สำนักข่าวกีฬารายย่อยจากต่างประเทศ

ก่อนหน้านี้ เดอปาย ย้ายจาก โอลิมปิก ลียง ไปอยู่กับ เจ้าบุญทุ่ม แบบฟรีๆ เมื่อฤดูกาลก่อน แล้วทำผลงานได้อย่างร้อนแรงตอนเปิดตัว ด้วยการกดไป 8 ประตู จากการลงสนาม 14 นัดแรก อย่างไรก็ตามสถานะในทีมของเขาเปลี่ยนไปทันที เมื่อทาง ชาบี เอร์นานเดซ เข้ามาคุมทีมในถิ่น คัมป์ นู ด้วยการตกเป็นตัวเลือกรองในแนวรุก ตามหลังผู้เล่นดาวรุ่งรายอื่นๆ

อย่างไรก็ตามความเป็นไปได้ของดีลนี้ขึ้นอยู่กับ เดอปาย ว่าต้องการย้ายมาเล่นให้กับสโมสร ที่ไม่ได้โควต้าไปเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นหน้าหรือไม่? แม้ว่าต้นสังกัดจะยินดีขายเขาออกไป เพื่อระดมทุนในการเสริมทัพฤดูกาลหน้าก็ตาม

ถัดมาที่ข่าวจากสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ที่เล็งเป้าเสริมแกร่งให้กับทีมในตำแหน่งกองกลาง โดยการวางเป้าหมายไปที่ ฮุสเซม อาอูอาร์ แนวรุกสาระพัดประโยชน์ จากสโมสร โอลิมปิก ลียง ที่เคยตกเป็นข่าวกับ อาร์เซน่อล แต่การเจรจาไม่เกิดขึ้น

โดยทาง นาบิล เยลลิต ผู้สื่อข่าวที่คร่ำหวอดวงการฟุตบอลแดนน้ำหอม ระบุว่า อาอูอาร์ สนใจที่จะย้ายมาเเล่นในอังกฤษ ตั้งแต่ตกเป็นข่าวกับ ไอ้ปืนใหญ่ แล้วในตอนนี้ สุนัขจิ้งจอก เป็นสโมสรจากแนผู้ดี ที่แสดงความสนใจจะดึงตัวเขามาร่วมทีมแบบจริงๆ จังๆ

อย่างไรก็ตามดดีลของ อาอูอาร์ นั้นถูกวางไว้เป็นตัวแทนของ ยูริ ตีเลอม็องส์ กองกลางตัวเก่งทีมชาติเบลเยียม ที่อาจจะถูกขายออกไปจากถิ่น คิง พาวเวอร์ส สเตเดี้ยม ในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากนักเตะเหลือสัญญาอีกเพียงแค่ปีเดียว แล้วต้นสังกัดไม่ต้องการจะเสียผู้เล่นระดับสตาร์ของทีมออกไปแบบฟรีๆ นั่นเอง

ปิดท้ายกันที่ข่าวจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ยังคงเล็งเสริมทัพในตำแหน่งกองกลาง ด้วยการเตรียมเปิดศึกกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในการล่าตัว อิบราฮิม ซ็องกาเร่ มิดฟิลด์ห้องเครื่องจากสโมสร พีเอสวี ไอน์ดโฮเฟ่น มาเติมแกร่ง หลังดาวเตะวัย 24 ปี ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในศึก เอเรดิวิซี่ ลีก และ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

สำนักข่าว VoetBall Primeur เปิดเผยว่า พีเอสวี ตั้งค่าหัวของ ซ็องกาเร่ เอาไว้ไม่ต่ำกว่า 30 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นตัวเลขอ้างอิงที่ใกล้เคียงกับค่าฉีกสัญญาที่ระบุเอาไว้ที่ 34 ล้านปอนด์ ทำให้เป็นข้อได้เปรียบเรื่องการเจรจาของต้นสังกัด ที่ถือไพ่เหนือกว่าทีมที่ต้องการตัวนักเตะของพวกเขา

นั่นหมายความว่า ค่าตัวเบื้องต้นที่ทาง สาลิกาดง และ สุนัขจิ้งจอก ยื่นเข้ามาที่ 20 ล้านปอนด์ จะถูกปัดตกไปทันที แต่ประตูในการย้ายทีมนั้นยังไม่ปิดตายลงอย่างชัดเจน เพราะต้นสังกัด ยังไม่มีการเพิ่มค่าเหนื่อยให้กับดาวเตะรายนี้ ตามผลงานที่สมควรจะได้รับ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้