โฉมใหม่! โคปา2020 จับสลากแบ่งกลุ่มโซนเหนือ-ใต้ กาตาร์-ออสเตรเลียรับเชิญ

สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (คอนเมบอล) จับสลากฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติทวีปอเมริกาใต้ โคปา อเมริกา 2020 รอบแบ่งกลุ่ม และกำหนดโปรแกรมการแข่งขันออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

โคปา อเมริกา เตรียมกลับมาเปิดศึกอีกครั้งด้วยรูปโฉมใหม่เพียง 1 ปีหลัง โคปา อเมริกา 2019 ที่ประเทศบราซิล เมื่อกลางปีที่ผ่านมา

ทัวร์นาเมนต์ โคปา อเมริกา ครั้งที่ 47 นี้ โคลอมเบีย และ อาร์เจนติน่า จะรับหน้าที่เจ้าภาพระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน ถึง 12 กรกฎาคม 2020 เป็นการกระเดิมแข่งขันรูปแบบใหม่ โดยจะแบ่งออกเป็น 2 โซนคือโซนเหนือ และโซนใต้ ที่แบ่งตามที่ตั้งของภูมิประเทศ

และนับเป็นครั้งแรกที่มีประเทศเจ้าภาพมากกว่า 1 ชาติในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติทวีปอเมริกาใต้ โคปา อเมริกา โฉมใหม่จะเปลี่ยนมาแข่งขันกันในทุกๆ 4 ปี ทำให้ครั้งต่อไปจะมีขึ้นในปี 2024

โดยการแข่งขันในรอบแรกมี 2 กลุ่ม (โซนเหนือ-โซนใต้) กลุ่มละ 6 ชาติ และเล่นแบบพบกันหมด ก่อนนำ 4 อันดับแรกของแต่ละกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

สำหรับโซนเหนือที่มี โคลอมเบีย เป็นเจ้าภาพ มี 5 ชาติในรอบแบ่งกลุ่ม คือ บราซิล เจ้าของแชมป์ โคปา อเมริกา 2019, เวเนซุเอล่า, เอกวาดอร์, เปรู และชาติรับเชิญ กาตาร์ แชมป์ เอเชียน คัพ 2019 ที่เพิ่งมาเป็นแขกรับเชิญใน โคปา อเมริกา 2019 เมื่อกลางปีที่ผ่าน

และโซนใต้ภายใตัการจัดการแข่งขันของเจ้าภาพ อาร์เจนติน่า รองแชมป์ โคปา อเมริกา 2019 มี 5 ชาติประกอบไปด้วย ชิลี, อุรุกวัย, ปารากวัย, โบลิเวีย และ ออสเตรเลีย ดีกรีแชมป์ เอเชียน คัพ 2015 ที่ตอบรับคำเชิญข้าร่วมรายการนี้เป็นครั้งแรก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top