“ปีศาจแดง” ล็อคเป้าดึงตัว “เซาธ์เกต” หลังจบศึกยูโร 2020

เดอะ ซัน” สื่อจอมเต้าข่าวจากประเทศอังกฤษ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแผนที่จะดึงตัว แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษคนปัจจุบัน มารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด หากมีการปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ออกจากตำแหน่งหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งจะเป็นช่วงที่ทีมชาติอังกฤษเสร็จศึกยูโร 2020 พอดี

ลือกันว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คือ เสียงโหวตคัดค้านเพียงเสียงเดียว ที่ไม่เห็นด้วยกับการที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต คุมทีม มิดเดิ้ลสโบรห์ ในปี 2006

อย่างไรก็ตามรายงานข่าว ระบุเพิ่มเติมว่า อาจมีอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ เซาธ์เกต อาจปัดข้อเสนอจาก ปีศาจแดง เนื่องจากในปี 2006 ที่นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ได้รับงานครั้งแรกในการเป็นผู้จัดการทีม มิดเดิ้ลสโบรห์ แทนที่ของ สตีฟ แม็คคลาเรน นั้น ต้องใช้เสียงโหวตจากสโมสรใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลงคะแนนโหวตเห็นชอบด้วย เพราะขณะนั้น เซาธ์เกต ยังไม่มีใบคุมทีมระดับ โปร-ไลเซนส์ ซึ่งคะแนนโหวตออกมาทั้งหมด เห็นด้วย 19 เสียง และไม่เห็นด้วย 1 เสียง ที่คาดกันว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน น่าจะเป็นคนที่โหวตคัดค้านการเข้าคุมทีมของ เซาธ์เกต ในเวลาดังกล่าว

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อีกหนึ่งเป้าหมายกุนซือคนใหม่ของปีศาจแดง ติดเงื่อนไขกับทาง สเปอร์ส อดีตต้นสังกัด

นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ยังคงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในรายชื่อการคัดสรรหาผู้จัดการทีมคนใหม่ แต่ติดตรงที่เงื่อนไขที่ว่าเทรนเนอร์ชาวอาเจนไตน์ ต้องจ่ายเงินชดเชยจำนวน 12.5 ล้านปอนด์ให้กับอดีตต้นสังกัด ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ หากเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมในลีกอังกฤษภายในซีซั่นนี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top