[Breaking News] คาร์โล อันเชล็อตติ ถูกปลดจากตำแหน่งกุนซือ นาโปลี

สโมสรนาโปลีได้ประกาศถึงการปลดกุนซือ คาร์โล อันเชล็อตติ 3 ชั่วโมงหลังเกมที่เขาพาทีมผ่านเข้ารอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ไปสู่รอบน็อคเอ้าท์ได้สำเร็จ

ทีมจาก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ไม่ชนะใครมา 9 เกม ในทุกรายการจนกระทั่งเกมนัดล่าสุดที่เปิดบ้านเอาชนะ เกงค์ จากเบลเยี่ยมไป 4-0

ฤดูกาลนี้เพิ่งเป็นฤดูกาลที่สองของ อันเชล็อตติ ที่เข้ามาคุมทีมนาโปลี แต่พวกเขาหล่นมาอยู่ในอันดับที่ 7 ของตาราง หลังทำผลงานในเกมลีก กัลโช่ เซเรีย อา ได้ไม่ค่อยดีนัก

พวกเขาเป็นทีมเดียวเท่านั้นในฤดูกาลนี้ ที่สามารถเอาชนะ “หงส์แดงลิเวอร์พูล ได้ใน 90 นาทีในฤดูกาลนี้ โดยสามารถเปิดบ้านเอาชนะแชมป์ยุโรปทีมล่าสุดได้ 2-0 ในเดือนกันยายน

เมื่อเดือนที่แล้ว อดีตกุนซือนาโปลีรายนี้ รวมถึงผู้เล่นในทีมได้มีปัญหาข้อพิพาทกับประธานสโมสร ออเรลิโอ เด เลาเรนติส

เรื่องราวที่เกิดขึ้นหากจำกันได้ ประธานสโมสรผู้นี้ สั่งให้ทีมเข้าแคมป์เก็บตัวซ้อม แต่ตัว คาร์โล อันเชล็อตติ กับนักเตะในทีมทั้งหมดได้กลับบ้านไป

โดยกุนซือชาวอิตาลีรายนี้ เคยคว้าดับเบิ้ลแชมป์กับเชลซี ในฤดูกาล 2009-2010 โดยได้แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ ฟุตบอลเอฟเอคัพ ถูกเชื่อมโยงกับตำแหน่งกุนซือของ “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล และ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอร์ตัน ที่กำลังว่างอยู่

เขาเป็น 1 ใน 3 ผู้จัดการทีมที่ชนะฟุตบอลถ้วยใหญ่สุดของยุโรปสามสมัย เฉกเช่นเดียวกับตำนานลิเวอร์พูลอย่าง บ๊อบ เพสลีย์ และ กุนซือปัจจุบันของ “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด คนปัจจุบันอย่าง ซีเนอดีน ซีดาน

อันเชล็อตติ ชนะแชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัยกับ เอซี มิลาน อีกหนึ่งครั้งกับ เรอัล มาดริด ส่วนฟุตบอลลีกภายในประเทศได้ทั้งกับ เอซี มิลาน, เชลซี, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ บาเยิร์น มิวนิค

เขาไม่ได้รู้ตัวถึงการประกาศครั้งนี้มาก่อน โดยหลังจากชนะ เกงค์ เขาได้กล่าวว่า “ผมจะเข้าไปคุยกับประธาน เด เลาเรนติส พรุ่งนี้ และพวกเราจะตัดสินใจให้ดีที่สุดสำหรับสโมสรนาโปลี

เท่าที่ผมทราบ ผู้เล่นหลายคนกำลังกลับมามีสภาพที่เหมาะสม ทีมนี้สามารถวางเป้าหมายเพื่อคว้าอันดับสี่ได้

การชนะในคืนนี้ เหมือนเป็นการวางสิ่งที่แบกไว้บนบ่าลง และสามารถทำให้พวกเขาก้าวไปข้างหน้าได้ไวมากขึ้นในอนาคต

แต่ทวิตเตอร์ของโสมสรได้ประกาศตามมาทีหลังสั้นๆ “นาโปลีได้ตัดสินใจที่จะแยกทางกับเฮดโค้ช คาร์โล อันเชล็อตติ

มิตรภาพและความเคารพซึ่งกันและกันระหว่างสโมสร, ประธาน ออเรลิโอ เด เลาเรนติส และ คาร์โล อันเชล็อตติ ยังคงเหมือนเดิมไม่เสื่อมคลาย

จากรายงานของสื่ออิตาลี ระบุว่า เจนนาโร่ กัตตูโซ่ ที่ถูกปลดโดย เอซี มิลาน เมื่อปลายฤดูกาลที่ผ่านมา เป็นตัวเต็งที่จะมานั่งเก้าอี้กุนซือ นาโปลี แทน อันเชล็อตติ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top