“ร็อดเจอร์ส” เชื่อ “วาร์ดี้” ไม่รีเทิร์นเล่นทีมชาติ

เดลี่ย์ เมล์” สื่อชื่อดังจากประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมเลสเตอร์ ซิตี้ เชื่อมั่นว่า เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าดาวซัลโวของทีม จะไม่หวนกลับไปรับใช้ทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง แม้ว่าทีมสิงโตคำราม ต้องเผชิญกับปัญหาอาการบาดเจ็บของ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงเบอร์หนึ่งก็ตาม โดยก่อนเริ่มฤดูกาล วาร์ดี้ ได้แจ้งกับ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ไปแล้วว่า เขาจะเลิกเล่นทีมชาติ และอาจจะกลับไปช่วยทีมอีกครั้งในกรณีที่ทีมต้องเจอกับปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บเท่านั้น เนื่องจากเขาต้องการใช้เวลากับครอบครัวมากขึ้น เพราะภรรยาเพิ่งให้กำเนิดบุตรคนที่สามเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่ง ร็อดเจอร์ส ก็ไม่ได้หนุนหลังให้ดาวยิงรายนี้ หวนกลับไปเล่นทีมชาติอีกครั้งในเกมอุ่นเครื่องเตรียมความพร้อมก่อนศึก ยูโร 2020 ที่จะพบกับ อิตาลี และ เดนมาร์ก ในเดือนมีนาคม

โดย ร็อดเจอร์ส ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “วาร์ดี้ ได้ตัดสินใจไปแล้ว เขาชัดเจนเสมอมา และด้วยความสัตย์จริงผมไม่เห็นว่ามีการเปลี่ยนแปลงใดๆ บางครั้งการเลิกเล่นทีมชาติมันก็มีปัจจัยหลายอย่างทั้งในเรื่องของการเดินทาง และอื่นๆ อีกมากมาย

มันเป็นการเปิดโอกาสให้เขาได้พักฟื้น, ใช้เวลากับครอบครัว และทำงานบางอย่างให้กับสโมสร ซึ่งเห็นได้อย่างชัดเจนว่า เมื่อเริ่มการแข่งขันในฤดูกาลนี้เขาฟิตสมบูรณ์ และพร้อมอย่างมากในการลงสนาม

คำถามที่เกิดขึ้นไม่ใช่ว่าเขาสามารถเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษได้รึเปล่า? เขาเล่นได้แน่นอน ไม่มีข้อสงสัยใดๆ แต่เขาอยากเล่นรึเปล่า? นี่แหละคือคำถาม…ผมได้ทำการพูดคุยเรื่องสำคัญๆกับเขาตอนที่ผมเริ่มงานที่นี่ แต่ผมไม่กังวลเกี่ยวกับการกลับไปเล่นทีมชาติของเขา หรือสนับสนุนให้เขากลับไป

ปัจจัยสำคัญเมื่อคุณอายุมากขึ้น คือ ความกระหาย มันเป็นเรื่องสำคัญมาก แต่เมื่อคุณมองไปที่เขา คุณจะเห็นว่าเขาเล่นอย่างไร เขาจับจ้อง, ไล่กดดัน และต้องการชัยชนะเหนือสิ่งอื่นใด…เขาเป็นนักสู้อย่างแท้จริง

เขาไม่ได้มีเส้นทางในการเป็นนักเตะอาชีพที่มากนัก เพราะเขาเล่นบอลอาชีพหลังอายุ 20 ปีไปแล้ว ต่างจากคนอื่นๆ ที่เล่นอาชีพตั้งแต่ 16 ปี แต่เขาก็พัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top