“เป๊ป” วอนแฟน “เรือใบ” อย่าชู “โฟเด้น” เป็นนิวเบ็คส์, รูน หรือ เบสท์

เดลี่ย์ เมล์” สื่อชื่อดังจากประเทศอังกฤษ รายงานข่าวว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ร้องขอแฟนบอลของทีมว่า อย่านำเอา ฟิล โฟเด้น มิดฟิลด์ดาวโรจน์ของทีม ไปเทียบว่าเป็น เดวิด เบ็คแฮม, จอร์จ เบสท์ หรือ เวย์น รูนี่ย์ คนใหม่ของวงการฟุตบอล เพราะดาวเตะรายนี้ยังมีสิ่งที่ต้องพัฒนาต่อไปอีกในฐานะนักฟุตบอล และต้องเผชิญกับบททดสอบในยุคต่อๆ ไป

โดย กวาร์ดิโอล่า ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นถ้าสโมสรใหญ่ๆ ในยุโรปต้องส่งผู้เล่นดาวรุ่งลงสนามทุกสัปดาห์จะเป็นอย่างไร? เมื่อมีโจทย์ว่าทีมของคุณต้องคว้าแชมป์ให้ได้ และมันยากจริงๆ

เราต่างวิเคราะห์กันไปต่างๆ นาๆ ในทุกประเทศว่า นักเตะคนสักคนอาจจะก้าวขึ้นมาเป็น เบ็คแฮม, เบสท์ หรือ รูนี่ย์ คนใหม่ในวงการฟุตบอลหลังเขาได้ลงเล่นไปเพียงสองนัด…ซึ่งผมเป็นคนที่เคารพในกระบวนการพัฒนาดาวรุ่งไปแบบทีละเล็กทีละน้อย

เวลาเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อทำให้พวกเขาเชื่อเช่นนั้น มันเป็นเรื่องยาก เมื่อนักเตะนั้นมีพรสวรรค์อย่าง ฟิล โฟเด้น ที่ได้ลงเล่นเยอะมากเมื่อเทียบกับอายุของเขา

การลงเล่นมากกว่า 50 นัดทั้งที่อายุแค่นี้เป็นเรื่องไม่ธรรมดา…ทุกอย่างต้องเกิดขึ้นตามธรรมชาติสำหรับนักเตะที่มีพรสววรค์เช่นเขา

นักเตะดาวรุ่งของเราทุกคนต่างเป็นเพื่อนกัน และคุณจะเห็นในคลิปวิดีโอได้ว่า แฟนบอลของเราต่างสนับสนุนพวกเขาอย่างดีเช่นในเกมทีฺ่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ผมอยากจะบอกแฟนบอลว่าดาวรุ่งเหล่านี้จะกลายเป็นยอดนักเตะให้กับทีมได้แน่ แต่ผมก็ไม่รู้

โฟเด้น เป็นนักเตะที่น่าเหลือเชื่อแต่ยังมีสิ่งที่ต้องพัฒนาต่อไปอีก

ผมเคยพูดไปหลายครั้งแล้วว่า เมื่อ ดาบิด ซิลบา จากทีมไป เราจะไม่ซื้อใครมาแทนในตำแหน่งนั้น เพราะว่า เรามี โฟเด้น และเราเชื่อในตัวเขา”

เขาอาจจะได้รับโอกาสในการลงเล่นตรงนั้น หรือบางทีเขาต้องแย่งตำแหน่งกับ เควิน เดอ บรอยน์, แบร์นาร์โด้ ซิลวา หรือ อิลคาย กุนโดกัน

พวกเรารู้ดีว่าไม่มีใครที่จะเหมือน กอมปานี ในห้องแต่งตัวของทีม แต่ทุกคนมีความพิเศษเฉพาะตัว

ผมบอกนักเตะของเราว่า ผมไม่อยากให้ใครเลียนแบบเขา คุณต้องเป็นตัวของตัวคุณเองนั่นล่ะ คือ สิ่งที่สำคัญที่สุด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top