เป๊ป ยันเองไม่สละเรือใบแม้ติดโทษแบนยูฟ่า

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันด้วยตัวเองว่าเขาจะยังอยู่กับทัพ “เรือใบสีฟ้า” ต่อไปในฤดูกาลหน้า (2019-20) ไม่ว่า “ซิตี้” จะอุทธรณ์บทลงโทษห้ามลงเล่นในรายการสโมสรยุโรป 2 ปีผ่านหรือไม่ก็ตาม

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศแบน แมนฯ ซิตี้ จากการมีร่วมแข่งขันในรายการของ ยูฟ่า 2 ปีจากความผิดข้อหาทำผิดกฎควบคุมการเงินด้วยการเจตนาตกแต่งตัวเลขรายรับของสโมสร ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” จะไม่สามารถลงเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจบฤดูกาล 2019-20 นี้ จนกระทั่งปี 2021

ก่อน “ซิตี้” จะยื่นเรื่องอุทธรณ์บทลงโทษของ ยูฟ่า กับ ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอส)

“โดยส่วนตัวแล้ว ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นผมจะอยู่ที่นี่ต่อไปในฤดูกาลหน้า ถ้าหากสโมสร (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) ไม่ปลดผม นั้นสามารถเกิดขึ้นได้ ผมจะอยู่ที่นี่อย่างแน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ นี่เป็นสโมสรของผม และผมจะอยู่ที่นี่ต่อไป”

“อันดับแรกเลย เพราะผมต้องการอยู่ตามสัญญาที่ผมมีในตอนนี้ มีบางสิ่งบางอย่างที่พิเศษ ทำให้ผมต้องการอยู่ต่อไป ผมต้องการช่วยสโมสร ถ้าเป็นไปได้ ผมต้องการรักษามาตรฐานระดับสูงนี้ให้ได้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้”

“ทำไมผมควรออกไปทั้งๆที่ผมพูดไปแล้วเมื่อ 3 เดือนก่อนว่าผมรักสโมสรแห่งนี้ และผมอยากอยู่ที่นี่ ผมพูดคุยกับนักเตะของผมแล้ว และอีก 3 เดือนข้างหน้าเราจะมาโฟกัสสิ่งที่เราต้องทำ และเราจะมารอดูคำตัดสิน” เป๊ป กล่าว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top