ยูเว่แถลงนักเตะ-สต๊าฟโค้ชพร้อมใจหั่นค่าจ้างเซฟสโมสร

ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แถลงการณ์ยืนยันเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่านักเตะ และสต๊าฟโค้ชของทัพ “ม้าลาย” ตกลงลดค่าจ้างน้อยลงเป็นระยะเวลา 4 เดือน เพื่อช่วยสโมสรประหยัดเงินราว 90 ล้านยูโร เนื่องจากวิกฤตการณ์โควิด-19

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบายของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่โควิด-19 อย่างหนักหน่วงทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศอิตาลีทวีความรุนแรงจนจำนวนผู้เสียชีวิตมากที่สุดในโลก 9,134 ราย และมีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก 86,498 ราย

รวมทั้งโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ลีกสูงสุดของประเทศอิตาลี และทุกดิวิชั่นของอิตาลีถูกเลื่อนออกไปแบบไม่มีกำหนด ทำให้ทุกสโมสรในอิตาลีต่างได้รับผลกระทบ

ก่อนล่าสุดขุนพล “ม้าลาย” และทีมงานสต๊าฟโค้ชของในทีมชุดใหญ่ของ ยูเว่ จ่าฝูง เซเรีย อา ต่างพร้อมใจกันลดค่าเหนื่อยตัวเองเพื่อช่วยสถานะทางการเงินของสโมสร

“สโมสรฟุตบอล ยูเวนตุส ขอประกาศว่าเนื่องจากสภาวะโลกปัจจุบันที่มีความฉุกเฉินเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ และส่งผลกระทบต่อการแข่งขัน สโมสรได้ทำความเข้าใจกับนักเตะ และโค้ชทีมชุดใหญ่ เกี่ยวกับเรื่องค่าทดแทนในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ (2019-20)”

“เราได้ทำความเข้าใจจะลดค่าใช้จ่ายสำหรับการชำระเงินรายเดือนในเดือนมีนาคม, เมษายน, พฤษภาคม และ มิถุนายน 2020 นี้ และจะทำให้สโมสรมีเงินเพิ่มขึ้น 90 ล้านยูโร สำหรับงบประมาณฤดูกาล 2019-20 นี้ ยูเวนตุส ขอขอบคุณนักเตะ และโค้ช สำหรับความเสียสละในช่วงเวลายากลำบากของทุกคน” ยูเวนตุส แถลง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top