#PlayersTogether กัปตันทีม-แข้งพรีเมียร์ลีกร่วมใจตั้งโครงการช่วยสังคมสู้โควิด

กัปตันทีมของสโมสรใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, นักเตะ และอดีตดาวดังของ พรีเมียร์ลีก ได้ร่วมมือร่วมใจกันจัดตั้งโครงการเพื่อให้ความช่วยเหลือสังคม สำหรับรับมือกับวิกฤตการณ์โควิด-19 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

โดยโครงการดังกล่าวมีชื่อว่า #PlayersTogether (#เพลเยอร์สทูเก็ตเธอร์) ที่แปลว่า #นักเตะรวมพลังกัน มี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์กัปตันทีม ลิเวอร์พูล เป็นตัวตั้งตัวตีติดต่อกัปตันทีมของทุกสโมสรใน พรีเมียร์ลีก รวมทั้งนักเตะอีกหลายคนเพื่อริเริ่มมาตรการช่วยเหลือ สำนักงานสาธารณสุขแห่งชาติ (เอ็นเอชเอส)

หลัง สมาคมนักเตะอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) และกัปตันทีมของ 20 สโมสรใน พรีเมียร์ลีก มีมติร่วมกันว่าจะไม่ยอมลดค่าเหนื่อย 30% ตามความต้องการของ พรีเมียร์ลีก เพื่อช่วยสถานะทางการเงินของสโมสร เพราะต้องการหาทางช่วยเหลือสังคมในทางที่เหมาะสมที่สุดมากกว่า

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 โควิด-19 ทวีความรุนแรงทั่วโลกในตอนนี้ โดยเฉพาะในทวีปยุโรปกำลังได้รับผลกระทบอย่างหนักหน่วงจนหลายประเทศต้องประกาศภาวะฉุกเฉินปิดประเทศ

รวมทั้งสหราชอาณาจักรที่ตอนนี้มีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสม 60,733 ราย มากเป็นอันดับ 8 ของโลก และยอดผู้เสียชีวิตมีจำนวนกว่า 7,097 ราย โดยเป็นการเสียชีวิตภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามากถึง 938 ราย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top