เชลซี ประกาศยังไม่หั่นค่าแรงแข้งสิงห์-ขอช่วยการกุศลแทน

เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงการณ์ยืนยันว่าไม่มีการลดค่าเหนื่อยของขุนพล “สิงโตน้ำเงินคราม” 10 เปอร์เซ็นต์ ท่ามกลางวิกฤตการณ์โควิด-19 แต่ขอเป็นร่วมสมทบทุนของนักเตะกับองค์กรการกุศลแทน

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่านักเตะทีมชุดใหญ่ของ เชลซี จะยอมหั่นค่าแรงของตัวเอง 10 เปอร์เซ็นต์ เพื่อช่วยเหลือสโมสร เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 โควิด-19 ในสหราชอาณาจักร และทั่วโลก

แต่ล่าสุดการเจรจากันระหว่าง มาริน่า กรานอฟสกายา ผู้อำนวยการสโมสร เชลซี กับ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า กองหลังกัปตันทีม เชลซี ได้บทสรุปว่าไม่มีการลดค่าเหนื่อยของนักเตะ และเปลี่ยนเป็นการบริจาคช่วยการกุศล รวมทั้งหน่วยงานบริการสาธารณสุขแห่งชาติของประเทศอังกฤษ ‘NHS’ (National Health Service) แทน

“ตัวแทนบอร์ดบริหาร เชลซี ได้พูดคุยกับนักเตะทีมชุดใหญ่เมื่อไม่นานนี้เกี่ยวกัยการช่วยเหลือสโมสรทางด้านการเงินระหว่างการระบาดของโคโรน่าไวรัส โดยเป้าหมายของการพูดคุยเป็นการขอร่วมมือเพื่อให้มั่นใจว่าเรายังรักษางานของลูกจ้าง ชดเชยให้แฟนบอล และร่วมกิจกรรมเพื่อทำสิ่งดีๆ”

“เรายินดีที่ทีมมีบทบาทช่วยเหลือด้วยกิจกรรมเพื่อชุมชน รวมถึงการกุศลต่างๆ รวมทั้งผ่านทางโครงการ “Players Together” ที่สนับสนุน NHS”

“ตอนนี้ทีมชุดใหญ่จะยังไม่ช่วยเหลือการเงินของสโมสร และบอร์ดบริหารแนะนำให้พวกเขาให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือการกุศลมากกว่า สโมสรจะยังพูดคุยกับทีมชุดใหญ่ไปตลอดช่วงวิกฤตนี้ถึงเรื่องการช่วยเหลือสโมสรทางด้านการเงิน” เชลซี แถลง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top