“สิงห์บลู” สนคว้า ไค ฮาเวิร์ตซ์ ดาวรุ่งอัจฉริยะ จาก “ห้างขายยา”

The Athletic สื่อชื่อดังจากเกาะอังกฤษ เผยว่า “สิงห์โตน้ำเงินครามเชลซี จับตามอง ไค ฮาเวิร์ตซ์ ดาวรุ่งพุ่งแรง จาก “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น อย่างใกล้ชิด

เชลซี มีแผนยกเครื่องปรับปรุงขุมกำลังใหม่ในซีซั่นหน้า มีข่าวปล่อยตัว วิลเลี่ยน ปีกชาวบราซิลเลี่ยน ฟรีในช่วงจบฤดูกาลนี้และช่วงเดือนมกราคมได้เซ็นสัญญากับ ฮาคิม ซีเย็ค ปีกขวา จาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ร่วมทีมล่วงหน้ามาแล้ว และล่าสุดตกเป็นข่าวให้ความสนใจเซ็นสัญญากับ ไค ฮาเวิร์ตซ์ เพย์เมกเกอร์ ดาวรุ่งพุ่งแรง จากสโมสร ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มาเป็นกำลังสำคัญในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในฤดูกาลหน้า

ดาวรุ่ง 20 ปี รายนี้ เป็นหนึ่งในผู้เล่นอายุน้อยที่บรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรปต้องการตัวมากที่สุดคนหนึ่ง โดยนักเตะชาวเยอรมันรายนี้มีข่าวเกี่ยวข้องกับการย้ายไปร่วมทีม เชลซี และ ลิเวอร์พูล 2 ทีมดังจาก พรีเมียร์ อังกฤษ รวมไปถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกด้วย แต่ก็มีรายงานว่าเจ้าตัวสนใจย้ายไปค้าแข้งให้กับ “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค ทีมยักษ์ใหญ่ร่วมลีกเมืองเบียร์มากกว่าย้ายไปค้าแข้งที่ต่างประเทศ โดย ไค ฮาเวิร์ตซ์ มีค่าตัวอยู่ที่ประมาณ 70 ล้านปอนด์ หรือ 81 ล้านยูโร

ไค ฮาเวิร์ตซ์ ปัจจุบัน อายุ 20 ปี สัญชาติ เยอรมัน เล่นตำแหน่ง เพย์เมกเกอร์ เริ่มอาชีพกับสโมสร เลเวอร์คูเซ่น ทีมดังจากลีกเยอรมัน ได้รับโอกาสลงเล่นในทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ ฤดูกาล 2016/2017 ปัจจุบันสามารถยึดเป็นตัวหลักของ “ห้างขายยา“และได้ลงสนามอย่างเสมอ โดยลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ทุกรายการไปแล้ว 139 นัด ยิงได้ 38 ประตู พร้อมจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตู 30 ลูก เหลือสัญญาในถิ่น ไบย์ อารีน่า ถึงปี 2022

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top