ฟีฟ่า เตรียมเสนอเปลี่ยนตัวเพิ่ม 5 คนช่วยรับมือโปรแกรมชุกหลังกลับมาเตะ

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กำลังพิจารณาเสนอให้เพิ่มการเปลี่ยนตัวเป็น 5 คนต่อแมตช์เป็นการชั่วคราว เพื่อช่วยสโมสรพร้อมรับมือโปรแกรมการแข่งขันแน่นเอียด หลังฟุตบอลสามารถกลับมาแข่งขันอีกครั้ง ตามการรายงานของ “Sky Sports News” และ “BBC Sport”

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 โควิด-19 รุนแรงในทวีปยุโรป และทั่วโลก โดยเฉพาะหลายประเทศในทวีปยุโรปกำลังได้รับผลกระทบอย่างหนักหน่วง ทำให้แทบทุกประเทศในยุโรป และทั่วโลกต่างประกาศภาวะฉุกเฉินปิดประเทศ รวมทั้งแทบทุกลีกฟุตบอลทั่วโลกถูกเลื่อนโปรแกรมออกไปแบบไม่กำหนด

โดยตอนนี้ลีกฟุตบอลของแต่ละประเทศ และหลายต่อหลายสมาคมฟุตบอล และองค์กรลูกหนังกำลังเตรียมแผนการ และมาตรการให้ลีกสามารถกลับมาแข่งขันอีกครั้งหลังผ่านวิกฤตการณ์โควิด-19

แต่ด้วยกรอบระยะเวลาจำกัดของการกลับมาแข่งขันของฤดูกาลนี้ที่ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงท้ายซีซั่น ทำให้การจัดโปรแกรมใหม่อาจต้องเป็นการลงสนามถี่จำนวน 3 นัดต่อสัปดาห์เป็นอย่างน้อย เพราะต้องการให้โปรแกรมกระชับที่สุด และไม่ส่งผลกระทบต่อฤดูกาลใหม่

ทำให้ ฟีฟ่า เตรียมเสนอทีมสามารถเปลี่ยนตัวเพิ่มจาก 3 เป็น 5 คนต่อนัด เพื่อช่วยสโมสร และนักเตะรับมือกับโปรแกรมชุกให้คณะกรรมการ สมาคมฟุตบอลระหว่างประเทศ (ไอเอฟเอบี) ที่มีหน้าที่ในการกำหนดกติกาการแข่งขันฟุตบอลพิจารณาสัปดาห์นี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top