ลีกเอิงเตรียมตัดจบ! นายกฝรั่งเศสสั่งห้ามจัดแข่งกีฬาถึงก.ย.

เอดูอาร์ ฟิลิปป์ นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส ออกมาประกาศยืนยันไม่อนุญาตให้จัดทุกอีเวนต์กีฬา รวมทั้งฟุตบอลลีกอาชีพของฝรั่งเศสจนกระทั่งเดือนกันยายน 2020 นี้ เนื่องจากวิกฤตการณ์โควิด-19

ลีก เอิง ฝรั่งเศส ลีกสูงสุดของประเทศฝรั่งเศส และ ลีก เดอซ์ ฝรั่งเศส ถูกเลื่อนโปรแกรมแบบไม่มีกำหนด นับตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม 2020 ที่ผ่านมา ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 โควิด-19 ทวีความรุนแรงทั่วโลกในตอนนี้

รวมทั้งฝรั่งเศสเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 อย่างหนักหน่วง โดยตอนนี้มีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสม 165,963 ราย เป็นตัวเลขมากที่สุดในโลกอันดับ 4 ของโลก และยอดผู้เสียชีวิตมีจำนวนกว่า 23,237 ราย

ทำให้ขณะที่ บุนเดสลีกา เยอรมนี, พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, เซเรีย อา อิตาลี และอีกหลายลีกของยุโรป รวมทั้งทั่วโลกกำลังเตรียมแผนการ และมาตรการกลับมาแข่งขันฤดูกาล 2019-20 นี้จนจบ

แต่ ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งฝรั่งเศส (แอลแอฟเป), สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (แอฟแอฟแอฟ) และ สหภาพสโมสร ลีก เอิง ยังไม่มีสัญญาณที่ดีมากพอให้ ลีก เอิง ประจำซีซั่นนี้กลับมาแข่งขันอีกครั้ง

“รายการกีฬาใหญ่ไม่สามารถจัดการแข่งขันได้จนกว่าจะถึงเดือนกันยายน (2020) รายการกีฬาอาชีพ ฤดูกาล 2019-20 นี้ รวมทั้งฟุตบอลจะไม่สามารถกลับมาจัดการแข่งขันตามปกติได้” ฟิลิปป์ กล่าว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top