4 ทีมเซเรีย อา ประเดิมคัมแบ็กซ้อมจันทร์นี้หลังรัฐบาลอิตาลีไฟเขียว

4 สโมสรใน กัลโช เซเรีย อา อิตาลี เตรียมกลับมาเริ่มซ้อมเป็นครั้งแรกในรอบ 1 เดือนครึ่ง วันจันทร์นี้ หลังได้รับอนุญาตจากรัฐบาลอิตาลีเปีนที่เรียบร้อยแล้ว ตามการรายงานของ “Sky Sport Italia”

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 โควิด-19 รุนแรงทั่วโลกตลอด 2-3 เดือนที่ผ่านมา ทำให้แทบทุกลีกฟุตบอลในทวีปยุโรปต้องเลื่อนโปรแกรมออกไปแบบไม่มีกำหนด รวมทั้ง เซเรีย อา ลีกสูงสุดของอิตาลีถูกเลื่อนตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม 2020 ที่ผ่านมา

โดยตอนนี้ทั้งตัวเลขผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิตกำลังมีแนวโน้มลดลงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ก่อนหน้านี้รัฐบาลอิตาลี และสาธารณสุขประเทศอิตาลีเริ่มมีการผ่อนปรนมาตรการล็อคดาวน์เนื่องจากวิกฤตการณ์โควิด-19 ลงบ้างแล้ว

รวมทั้ง กาบรีเอเล่ กราวิน่า ประธาน สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ประกาศยืนยันด้วยตัวเองแล้วว่าจะยอมไม่เซ็นอนุมัติยกเลิก เซเรีย อา อิตาลี และ เซเรีย บี อิตาลี ประจำฤดูกาล 2019-20 นี้อย่างแน่นอน

และ 20 สโมสรใน เซเรีย อา เตรียมเริ่มทยอยกลับมาซ้อมในสัปดาห์นี้ โดยเป็นการแยกซ้อม, ซ้อมเป็นกลุ่มเล็กๆ และซ้อมเต็มรูปแบบตามลำดับ ประเดิมด้วย 4 ทีม ซาสซูโอโล่, โบโลญญ่า, ปาร์ม่า และ สปาล จะกลับมาซ้อมที่สนามซ้อมของตัวเอง วันจันทร์นี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top