เฮนโด้ ชูฟาน ไดค์ ยกระดับลิเวอร์พูลทั้งใน-นอกสนาม

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์กัปตันทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยกย่อง เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังของทีมมีความสำคัญ และเข้ามายกระดับทัพ “หงส์แดง” ทั้งใน และนอกสนาม

ฟาน ไดค์ เป็นขุมกำลังสำคัญกับทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล มาโดยตลอด นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมถิ่น แอนฟิลด์ ด้วยค่าตัวหลัก 75 ล้านปอนด์ เมื่อต้นปี 2018

โดยเซ็นเตอร์แบ็กกัปตัน ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ สามารถช่วยทัพ “หงส์แดง” กวาด 3 โทรฟี่แชมป์ทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ มาครอบครองเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา และตอนนี้ยอดทีมแห่งเมอร์ซีย์ไซด์กำลังจ่อเข้าป้ายแชมป์ พรีเมียร์ลีก ลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษเป็นสมัยแรกในรอบ 30 ปี

เวอร์จิล ฟาน ไดค์ เป็นขุมกำลังสำคัญของ ลิเวอร์พูล ตลอด 2 ปีครึ่งที่ผ่านมา

“ผมอาจพูดยกย่องเขาในฐานะนักเตะได้ไม่มากพอ แน่นอนว่าทุกคนรู้ดีว่าเขาดีเยี่ยม และเขาสามารถทำอะไรให้กับทีมบ้างตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา เขาสุดยอดมาก เขาเหมาะสมกับรางวัลส่วนตัวที่ได้รับมา เขาเป็นกองหลังที่น่าทึ่ง เป็นนักเตะที่น่าเหลือเชื่อ”

“แต่สำหรับผมแล้ว เขานำสิ่งที่ยิ่งใหญ่นอกสนามเข้ามาสู่ทีมด้วย เขาเป็นคนที่น่าเหลือเชื่อด้วย เป็นผู้นำที่ยิ่งใหญ่ภายในห้องแต่งตัว และเขาทำให้ทุกคนเต็มเปี่ยมไปด้วยกำลังใจนับตั้งแต่นาทีแรกที่เขาเข้ามา เขามีผลกระทบอย่างมากทั้งในห้องแต่งตัว และในสนามตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับสโมสร” เฮนเดอร์สัน กล่าว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top