เชลซี พลาดคว้าตัว “ฆัวกิน” ในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่

เชลซี และ โชเซ่ มูรินโญ่ พลาดการเซ็นสัญญาคว้าตัว ฆัวกิน โคตรปีกสเปนิช มาร่วมทีมในปี 2005 จากการรายงานของสื่อ Express

ฆัวกิน ได้ออกมาเปิดเผยว่า เหตุผลที่เขาปฏิเสธการย้ายไปร่วมทีม เชลซี เพราะเขาไม่ต้องการปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมของประเทศอังกฤษ. ดาวเตะอดีตทีมชาติสเปนรายนี้ฝากฝังผลงานการเล่นสุดประทับใจในเวที ลาลีกา สเปน และกลายเป็นตำนานของสโมสร เรอัล เบติช รวมไปถึงเคยสร้างสรรค์ผลงานวาดลวดลายเพลงแข้งสุดจี๊ดจ๊าดให้กับ “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย ถึง 5 ปี

ฆัวกิน ถูกจับตามองโดย โชเซ่ มูรินโญ่ ในช่วงที่กุนซือชาวโปรตุเกสรายนี้คุมทีม เชลซี อยู่ในช่วงนั้น โดยเขาได้เดินทางไปดูฟอร์มโคตรปีกรายนี้ถึงประเทศสเปนด้วยตัวเอง มีรายง่านว่า มูรินโญ่ ต้องการจะคว้าตัว ฆัวกิน มาร่วมทีม แต่เจ้าตัวจะตัดสินใจไม่ย้ายออกไปเพราะคิดว่าการย้ายไปอังกฤษไม่ใช่สิ่งที่เขาจะรู้สึกสนุก

ฆัวกิน ปีกวัย 38 ปี ปัจจุบันยังลงเล่นให้กับสโมสร เรอัล เบติส และรับใช้สโมสรเกือบ 400 นัดเข้าไปแล้ว ได้เล่าให้ฟังว่า เขาปฏิเสธนายใหญ่สิงห์บลูในการเจรจาในช่วงเดือนมกราคมของฤดูกาล 2004/2005 โดย ฆัวกิน ให้สัมภาษณ์กับสือ AS ว่า “ก่อนอื่นเลย เพราะผมไม่ต้องการย้ายออกจากเรอัล เบติส” “หนึ่งสัปดาห์ก่อนที่เราจะลงเล่นที่สนามเบร์นาบิวเพื่อแข่งขันกับทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมมาก (การแข่งขันฟุตบอลทีมชาตินัดกระชับมิตรระหว่าง ทีมชาติสเปน พบ ทีมชาติอังกฤษ ในปี 2004) โชเซ่ มูรินโญ่ อยู่ที่นั่นและให้ความสนใจผม”

สองสามวันต่อมา ผมมีถ่ายโฆษณาในมาดริดและเมื่อผมขึ้นรถไฟ AVE (รถไฟความเร็วสูงของสเปน)พ่อของผมโทรมาและบอกว่า โชเซ่ มูรินโญ่ อยู่ในเมืองเซวิลล์ เขารอผมอยู่ที่โรงแรม อัลฟองโซ่ สิบสาม” “และตอนผมกำลังนั่งรถไฟผมก็คิดเกี่ยวกับอังกฤษ สภาพอากาศและภาษา…ผมชงโกโก้และเมื่อผมมาถึง ผมบอกพ่อว่า “พ่อครับ ผมจะไม่ไปนะ” แต่พ่อของผมก็โน้มน้าวใจผม ให้ผมคิดอีกที

และผมไม่ได้ไป ในวันรุ่งขึ้น มูรินโญ่ กลับมาพร้อมกับ มานูเอล หลุยส์ เด โลเปร่า (ประธานสโมสรคนเก่าของสโมสร เรอัล เบติส) และท่านประธาน บอกกับผมว่า นายต้องย้ายออกไปเพื่ออนาคตของสโมสรนะ แต่ผมตอบอกลับไปว่า ไม่ครับ.”

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top