ผมล่ะเหลือเชื่อ! มัทเธอุสไม่เข้าใจทำไม “เป๊ป” ปล่อยซานโช่หลุดมือ

โลธ่าร์ มัทเธอุส นักเตะระดับตำนานของทีมชาติเยอรมัน สงสัยทำไม เป๊ป กวาดิโอล่า นายใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึงปล่อยให้ จาดอน ซานโช่ ยอดนักเตะดาวรุ่งไปให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ปีกวัยรุ่นชาวอังกฤษ โชว์ผลงานสุดโหดกับทีมเสือเหลืองในฤดูกาลนี้ เขายิงไปแล้ว 17 ประตู พร้อมกับทำไป 13 แอสซิสต์ ทำให้สโมสรยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีกอย่าง แมนเชสตอร์ ยูไนเต็ด และเชลซี จับจ้องตาไม่กระพริบ

ซานโช่ ย้ายออกมาจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัวแค่ 8 ล้านปอนด์ในปี 2017 โดยในปัจจุบันค่าตัวของเขาพุ่งทะยานมาแตะหลัก 100 ล้านปอนด์ ซึ่งทำให้ มัทเธอุส เกิดความสงสัยว่าทำไมผู้จัดการทีมตาเพชรอย่าง เป๊ป ถึงปล่อยให้ผู้เล่นระดับนี้หลุดมือ

“ผมได้เห็นเขาครั้งแรกตอนในยิมก็เห็นแววเขาแล้ว, ผมจึงถามเพื่อนสนิทที่ทำงานด้านกีฬาว่าเจ้าหนุ่มคนนี้มันเป็นใคร” ตำนานทีมชาติเยอรมัน ให้สัมภาษณ์

“ผมจึงได้รู้ว่าเขาชื่อ ซานโช่ เป็นเด็กของแมนเชสเตอร์ ซิตี้, ตอนนั้นผมคิดว่า ว้าว! เด็กหนุ่มฝีเท้าดีคนนี้ จะต้องมีเส้นทางการค้าแข้งที่ดีแน่นอนเพราะอยู่กับสโมสรใหญ่, หลังจากนั้น 6 เดือนผมมารู้ข่าวว่าเขาเซ็นสัญญากับ ดอร์ทมุนด์ ผมไม่เข้าใจว่า เป๊ป ที่เคยปั้นเด็กเก่งๆมาตลอด ปล่อยยอดนักเตะหลุดมือไปได้ยังไง ผมไม่เข้าใจจริงๆ”

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top