รูนี่ย์เศร้า ผีไม่น่าไล่ลุง “ฟาล กัล” พ้นตำแหน่งกุนซือ

“เราควรจะเก็บเขาไว้เป็นฤดูกาลที่ 3 พวกเราจะแข็งแกร่งขึ้นมาก” เวย์น รูนี่ย์ อดีตดาวยิงตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวถึง หลุยส์ ฟาล กัล อดีตกุนซือของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงปี 20142016

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือสัญชาติเนเธอร์แลนด์ ถูกไล่ออกจาก แมนยูฯ หลังจาก 2 ปีที่เข้าคุมทัพ หลังจากที่เขาคุมทีมได้แชมป์เอฟเอ คัพชนะคริสตัล พาเลซ ในปี 2016 โดยหลังจากนั้นไม่นานทางสโมสรได้แต่งตัง โชเซ่ มูรินโญ่ เข้ามาแทนที่

หลุยส์ ฟาน กัล พาทีมจบอันดับ 4 ในปี 2015 แต่ฤดูกาลถัดมาเขาพาทีมหลุดอันดับไปเล่นในฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกส์ อย่างไรก็ตามหลังจากที่เขาถูกปลดออกจากผู้จัดการทีม แมนยูฯ ไนเต็ด ติดอันดับหนึ่งในสี่ได้ครั้งเดียวในฤดูกาลที่ 2 ของ มูรินโญ่ ในการคุมทัพปีศาจแดงฤดูกาลที่ 2017/2018

กุนซือชาวดัตช์ได้ตั้ง เวย์น รูนี่ย์ เป็นกัปตันทีมในช่วงที่เขาคุมทีมอยู่ก่อนที่ รูนี่ย์ จะออกย้ายไปเล่นให้กับ เอฟเวอร์ตัน ในปี 2017

เวย์น รูนี่ย์ ได้ตอบคำถามจากการสัมภาษณ์ของสื่อ Sunday Mirror ว่า “ผมรู้สึกเสียใจเมื่อหลุยส์ ฟาน กัล ถูกไล่ออก สำหรับผมแล้ว ผมมีความสุขอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับเขา” “เราควรจะเก็บเขาไว้อยู่กับทีมต่อไปเพื่อเตรียมตัวสำหรับฤดูกาลที่ 3 ในการคุมทีมของเขา พวกเราจะแข็งแกร่งขึ้นอย่างมาก” “ผมรู้สึกว่าสิ่งต่างๆ กำลังดีขึ้นและนักเตะของทีมกำลังเข้าใจวิสัยทัศน์และปรัญชาของเขา”

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ผมได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างจากหลุยส์ ฟาน กัลมากกว่าผู้จัดการทีมคนอื่น” รูนี่ย์ กล่าว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top