คล็อปป์ ชี้ไม่แฟร์ถ้าลิเวอร์พูลพลาดแชมป์พรีเมียร์ลีกเพราะโมฆะ

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าการยกเลิกพรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2019-20 นี้จะต้องไม่มีความยุติธรรมต่อทัพ “หงส์แดง” ว่าที่แชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้เลย

จนถึงตอนนี้ พรีเมียร์ลีก ยังไม่มีกำหนดการกลับมาแข่งขัน หลังต้องเลื่อนโปรแกรมออกไปแบบไม่มีกำหนดตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม 2020 ที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 โควิด-19 รุนแรงทั่วโลก

ทำให้ ลิเวอร์พูล ที่สามารถโชว์ฟอร์มมาสเตอร์คลาสใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ และนำโด่งเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ด้วยแต้มช่องว่างขาดลอย 25 คะแนน ยังไม่สามารถการันตีครอบครองบัลลังก์แชมป์ พรีเมียร์ลีก เป็นสมัยแรกในรอบ 30 ปีได้

ลิเวอร์พูล ต้องการคว้าชัยชนะอีก 2 นัดเท่านั้นจากการลงสนาม 9 เกมพรีเมียร์ลีกที่เหลือเพื่อการันตีตำแหน่งแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ

“มีการพูดกันว่าอยากให้ฤดูกาลนี้ถูกประกาศให้เป็นโมฆะ มันเลยทำให้คุณคิดว่า ‘อะไรนะ?’ เพราะเราเล่นกันมายาว 76 เปอร์เซ็นต์ของฤดูกาลแล้ว แต่คุณต้องการยกเลิกทั้งหมด? ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าการทำแบบนั้นไม่ยุติธรรมเลย ผมหมายถึงการบอกว่าฤดูกาลนี้ไม่เคยมีการแขง่ขันขึ้น”

“เราเป็นจ่าฝูงบนตารางคะแนนทั้งจากการนับเฉพาะเกมเหย้าแ และนับเฉพาะเกมเยือน มันเป็นฤดูกาลที่เราควรต้องคว้าแชมป์ แม้การรับมือกับวิกฤตินี้เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเรื่องอื่นๆไม่มีความหมายเพราะว่ามีความสำคัญน้อยกว่า” คล็อปป์ กล่าว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top