เอฟไอจีซีคอนเฟิร์มเลื่อนโปรแกรมเซเรีย อา ถึง14มิ.ย.

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) แถลงการณ์ยืนยันอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ประจำฤดูกาล 2019-20 นี้จะไม่สามารถกลับมาแข่งขันจนกว่าจะถึงวันที่ 14 มิถุนายน 2020 นี้

ก่อนหน้านี้ เอฟไอจีซี วางกำหนดวันกลับมาแข่งขันของ เซเรีย อา ซีซั่นนี้นี้อีกครั้ง วันที่ 13 มิถุนายน 2020 นี้ และกำลังรอการอนุมัติจากรัฐบาลอิตาลีของนาย จูเซ็ปเป้ คอนเต้ นายกรัฐมนตรีอิตาลีเท่านั้น

หลัง เซเรีย อา ลีกสูงสุดของอิตาลี รวมทั้ง เซเรีย บี อิตาลี ถูกเลื่อนโปรแกรมตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม 2020 ที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 โควิด-19

ทำให้ เอฟไอจีซี สามารถอนุญาตให้ 20 สโมสรของ เซเรีย อา กลับมาเริ่มต้นซ้อมด้วยการแยกซ้อมเดียวแล้วตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ต่อด้วยการซ้อมแบบเป็นทีมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังรัฐบาลอิตาลีเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์เฟส 2

แต่จนถึงตอนนี้นี้ เอฟไอจีซี ยังไม่สามารถกำหนดวันรีสตาร์ท เซเรีย อา ได้ หลัง คอนเต้ ลงนามเซ็นสัญญางดการแข่งขันกีฬาจนกระทั่งถึงวันที่ 14 มิถุนายนนี้ ทำให้ เซเรีย อา จะกลับมาลงสนามได้อย่างเร็วที่สุด วันที่ 15 มิถุนายน 2020 นี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top