“ยูฟ่า” เตรียมเปลี่ยนสนามนัดชิงชนะเลิศ UCL ฤดูกาลนี้

การแข่งขันศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ ไม่เป็นไปตามแผนการที่วางไว้ตามปฏิทินเดิม เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า โดยสถานการณ์ล่าสุดที่เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกีนั้นกำลังอยู่ในช่วงวิกฤติ ทำให้ทาง ยูฟ่า ที่เป็นผู้จัดการแข่งขันเตรียมเปลี่ยนสนามในการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศจาก อตาเติร์ก สเตเดี้ยม เป็นที่อื่นๆ ส่วนทางนัดชิงชนะเลิศถ้วยยูฟ่า ยูโรป้า ลีก นั้นยังไม่มีรายงานเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด คาดว่าจะแข่งกันที่เมือง Gdansk ประเทศโปแลนด์ตามเดิมจากรายงานข่าวของ NYtimes สื่อชื่อดังในต่างประเทศ

นอกจากนี้รายงานข่าวระบุเพิ่มเติมว่า ยูฟ่า จะจัดการประชุมเพื่อหารือกับตัวแทนจากประเทศตุรกีในสัปดาห์หน้า เพื่อเลื่อนการใช้งานสนามในเมืองอิสตันบูลในรอบชิงชนะเลิศเป็นปีถัดๆ ไป ส่วนการประชุมเพื่อหาข้อสรุปร่วมกับตัวแทนจากสโมสรต่างๆ ว่าจะจัดนัดชิงชนะเลิศ UCL ที่ประเทศใด และใช้สนามไหน นั้นจะจัดขึ้นในวันที่ 17 มิถุนายน รวมไปถึงมาตรการณ์ความปลอดภัยในการจัดการแข่งขัน อาทิ การเดินทาง, ผู้เข้าชม, การกักตัวก่อนลงเล่น และการตรวจหาเชื้อก่อนแข่ง ก็จะถูกนำมาเตรียมความพร้อมด้วยเช่นกัน

ปัจจุบัน ยูฟ่า วางแผนคร่าวๆ ไว้ว่า การแข่งขันบอลยุโรปทั้งสองรายการจะเสร็จสิ้นภายในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ โดยข่าวลือล่าสุดจากคนในองค์กรที่ไม่ประสงค์ออกนาม เปิดเผยว่า เมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส เป็นตัวเต็งที่จะได้รับเลือกในการจัดการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ UCL ในปีนี้เพราะมีความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของไวรัสค่อนข้างสูงกว่าทางเลือกอื่นๆ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top