เวิร์คเพอร์มิททำพิษ! สื่อเผย “เดวี่ส์” ชวดย้ายมา สวอนซี

อัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ ดาวรุ่งฟอร์มร้อนแรงของสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมจากเยอรมัน เกือบย้ายมาร่วมทีม “หงส์ขาวสวอนซี ซิตี้ ด้วยราคาเพียง 3 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2017 แต่การย้ายมาพรีเมียร์ลีกต้องหยุดชะงักเนื่องจากความล้มเหลวของนักเตะชาวแคนาดาในการขอใบอนุญาตทำงาน

หงส์ขาวสวอนซี ซิตี้ กำลังที่จะเซ็นสัญญากับอัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ เพียงแค่ 3 ล้านปอนด์จากสโมสรแวนคูเวอร์ ไวต์แคปส์ เมื่อ 3 ปีก่อน แต่การขาดใบอนุญาตในการทำงานถูกปฏิเสธ ทำให้สโมสรจากเวลส์เกือบมีโอกาสที่จะได้แข้งหนึ่งในนักเตะที่มาแรงแกงร้อนที่สุดในปัจจุบันของวงการฟุตบอลยุโรปและอย่างที่ทราบกันดีว่าในที่สุดไอ้หนูตัวจี๊ดรายนี้ได้เข้ามาสวมเสื้อตราสโมสรบาเยิร์น มิวนิค เมื่อปี 2019 พร้อมกับความเร็วปานจรวดและโชว์ฟอร์มความสามารถในระดับสูงให้ได้ประจักษ์

เดวี่ส์ ได้กลายเป็นตัวท็อปของโลกฟุตบอลและมีการประเมินค่าตัวถึง 100 ล้านปอนด์หลังจากได้เริ่มต้นเป็นตัวจริงให้กับทีมเสือใต้ อย่างไรก็ตามอาชีพของเขาอาจจะแตกต่างกันออกไปหากเขาได้ย้ายเข้ามาเล่นลีกอังกฤษ หากใบอนุญาตเข้าทำงานได้รับการอนุมัติในปี 2017

อัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ ดาวเตะที่มีความเร็วเป็นจุดขายถูกนำเสนอโดยเอเย่นต์ของเขา เดฟ บาร์ดวิน ในช่วงเวลาที่เจ้าตัวยังอยู่ในแวนคูเวอร์และรายงานจาก The Sun สื่อจากประเทศอังกฤษผู้รอบรู้เสียทุกเรื่อง ได้เปิดเผยว่า สวอนซี เป็นตัวเต็งที่จะได้ลายเซ็นของเดวีส์หลังจากได้รับคำแนะนำจาก คาร์ล โรบินสัน โค้ชของ ไวต์แคปส์

ทางด้าน สวอนซี ที่ปัจจุบันอยู่ในลีกแชมป์เปี้ยนชิพ มองว่า เดวี่ส์ จะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับอนาคตและตอนนั้นพวกเขายังอยู่บนลีกสูงสุดของอังกฤษ นอกจากนี้ คริสตัล พาเลซ ก็ให้ความสนใจด้วยเช่นกัน แต่ความหวังใดๆ ก็ตามที่ เดวี่ส์ มีเมื่อ 3 ปีก่อนในกาจจะไปเล่นให้ทีมในพรีเมียร์ลีก ถูกดับลงด้วยกฏระเบียบเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน

เดวี่ส์ เป็นพลเมืองไลบีเรียที่ได้รับพาสปอร์ตเป็นชาวแคนาดา แต่กระนั้นความจริงที่ว่าเจ้าตัวเป็นผู้เล่นระดับท็อปของรุ่นอายุเดียวกันและได้รับการติดทีมชาติชุดใหญ่ของแคดานาด้วยวัยเพียงอายุ 16 ปีก็ไม่ได้ช่วยให้เจ้าตัวบ้ายไปเล่นในพรีเมียร์ลีก เนื่องจากการจัดอันดับของฟีฟ่าแรงค์กิ้งของแคนาดาต่ำเกินไปพร้อมกับค่าธรรมเนียมละค่าจ้างที่เสนอในการเซ็นสัญญาไม่สำคัยพอ ทำให้สวอนซีพลาดเป้าในดีลนี้ ซึ่งน้อยกว่าอีก 2 ปีต่อมาที่บาเยิร์นได้คว้าตัวในเดือนมกราคมปี 2019 โดยจ่ายถึง 10 ล้านปอนด์พร้อมกับข้อเสนออ็อปชั่นเสริมต่างๆ

นับตั้งแต่ที่ย้ายจากเอ็มแอลเอสมาสู่บุนเดสลีกา อัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ โชว์ฟอร์มได้สุดปังเต็มสิบไม่หักแถมบวกให้เพิ่มเป็นอย่างมากทั้งศึกบุนเดสลีกาและยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกส์

เจ้าตัวโชว์ฟอร์มโหดในเกมที่บาเยิร์น มิวนิค บุกไปสอย เชลซี ถึงถิ่นสแตมป์ฟอร์ดบริดจ์ด้วยสกอร์ 3-0 ในศึกฟุตบอลยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกส์ ก่อนที่ไม่นานที่จะการแข่งขันทุกอย่างจะถูกพักเนื่องจากวิกฤตการระบาดของเชื้อโควิด-19 ในปัจจุบันเกมทุกนัดของเสือใต้ที่ได้เปิดทำการแข่งขันอีกครั้งเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ของ เดวี่ส์

ซึ่งนอกจากสวอนซี ซิตี้ ที่เสียดายแข้งดาวรุ่งแคนาดารายนี้ ยังมีอีกสโมสรนึงที่เสียดายมากเช่นกันนั่นก็คือ “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่พยายามจะเซ็นสัญญากับ อัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ ก่อนที่จะถูก บาเยิร์น มิวนิค แย่งเซ็นสัญญาไปในที่สุด ส่วนท่านที่อยากรู้ประวัติความเป็นมาของว่าที่แข้งระดับท็อปทรีของโลกรายต่อไปสามารถอ่านได้ที่ลิ้งค์นี้ คลิ๊กที่นี่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top