อัพเดทอาการบาดเจ็บล่าสุดของ “บิ๊กซิกซ์พรีเมียร์” ก่อนลงประเดิมสนามอีกครั้ง

หลังผ่านช่วงควบคุมความปลอดภัยอย่างเข้ามงวด…ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้งในวันที่ 17 มิถุนายนที่จะถึงนี้ที่เหลือเวลาแค่ไม่กี่วันเท่านั้น ซึ่งการหยุดพักลีกแบบชั่วคราวทำให้นักเตะตัวหลักหลายคนของทีมชั้นนำได้มีโอกาสฟื้นฟูอาการบาดเจ็บ และเรียกความฟิต เพื่อกลับมาลงเล่นให้ครบตามโปรแกรมรวมไปถึง่วยทีมลุ้นพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อีกด้วย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ปอล ป็อกบา หลังจากในฤดูกาลนี้เขามีส่วนร่วมกับต้นสังกัดน้อยมากเนื่องจากถูกอาการบาดเจ็บรบกวน และมีปัญาหาเรื่องสภาพความฟิต และเกมสุดท้ายที่เขาได้ลงช่วยทีมนั้นสามารถเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไปได้ขาดลอย 4-1 ในช่วงบ็อกซิ่งเดย์ แล้วจากปัญหาดังกล่าวทำให้ ป็อกบา ยังไม่มีโอกาสได้เล่นร่วมกับนักเตะใหม่อย่าง บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่ย้ายมาเมื่อเดือนมกราคม ซึ่งโปรแกรมนัดถัดไปกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แฟนๆ ต่างคาดหวังที่จะได้เห็นสตาร์สองคนนี้เล่นร่วมกันเพราะด้วยความแตกต่างของสไตล์การเล่นเลยทำให้คิดไปแล้วว่าทั้งคู่สามารถประสานงานร่วมกันในแดนกลางได้ ดังนั้นสิ่งที่หลายๆ สื่อกำลังจับตามองตอนนี้เป็นการรอคอยดูผลงานในสนามยามทั้งคู่เล่นร่วมกันจริงๆ แล้วตอนนี้มิดฟิลด์ชุดแชมป์โลกครั้งล่าสุดก็กลับมาซ้อมได้อย่างเต็มรูปแบบแล้ว

มาร์คัส แรชฟอร์ด หายหน้าหายตาไปจากทีมตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาเพราะมีอาการบาดเจ็บที่หลังรบกวน ซึ่งตอนแรกคาดกันว่าปัญหาดังกล่าวจะทำให้เขาต้องพลาดการลงสนามทุกนัดที่เหลืออยู่ในฤดูกาลนี้ โดยมีการคาดการณ์ว่าการหายไปของ แรชฟอร์ด จะส่งผลกระทบต่อผลงานของทีมอย่างหนัก เนื่องจากดาวเตะรายนี้เป็นตัวหลักในการทำสกอร์ให้กับทีมในซีซั่นนี้ด้วยการทำเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีม แต่โชคดีเป็นอย่างมากที่ลูกทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เอาตัวรอดจากช่วงดังกล่าวมาได้เป็นอย่างดี และในตอนนี้สภาพร่างกายของ แรชฟอร์ด ก็กลับมาฟิตสมบูรณ์ 100 เปอร์เซนต์อีกครั้ง และพร้อมสำหรับโปรแกรมที่จะกลับมาลงสนามแล้ว

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เลรอย ซาเน่ ได้รับบาดเจ็บตั้งแต่เดือนสิงหาคมในเกม คอมมูนิตี้ ชิลด์ ที่พบกับ ลิเวอร์พูล เนื่องจากเอ็นไขว้หน้าในเข่าฉีกขาด ทำให้เขายังไม่ได้ลงสนามช่วยต้นสังกัดตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แต่ทาง ซาเน่ กลับมีข่าวเชื่อมโยงว่าจะย้ายกลับไปเล่นในประเทศเยอรมันให้กับ บาเยิร์น มิวนิค อยู่ตลอดเพราะทีมดังจากแคว้นบาวาเรีย มองว่าดาวเตะรายนี้เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมขุมกำลังแนวรุก อย่างไรก็ตามต่อให้มีข่าวลือมากมายแค่ไหนแฟนๆ ของ เรือใบสีฟ้า ก็กำลังจะได้รับข่าวดีเมื่อ ซาเน่ กลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง และพร้อมลงสนามช่วยทีมในโปรแกรมที่เหลืออยู่

อายเมริค ลาปอร์เต้ ได้รับบาดเจ็บแฮมสตริง (กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง) ในเกมที่เอาชนะ เรอัล มาดริด ไปได้ 2-1 ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งจากผลงานของ ซิตี้ ที่น่าเป็นห่วงทำให้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่าร์ รู้แล้วว่าดาวเตะรายนี้สำคัญกับทีมมากแค่ไหนในสไตล์การทำทีมของเขา แต่ตอนนี้ เปีป คงดีใจเป็นอย่างมากที่ ลาปอร์เต้ หายเจ็บกลับมาเป็นตัวหลักในแนวรับได้อีกครั้งกับโปรแกรมที่เหลืออยู่ทั้งหมด

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

แฮร์รี่ เคน เหมือนกับ แรชฟอร์ด กองหน้ารายนี้คาดกันว่าต้องพักทั้งฤดูกาลเพราะอาการบาดเจ็บแฮมสตริงตั้งแต่เดือนมกราคม แต่ตอนนี้ เคน กลับมาลงซ้อมกับทีมชุดใหญ่ได้อีกครั้งแล้ว ตามความคาดหวังของเจ้าตัวที่จะกลับมาเป็น “ปกติ” และ “ฟิตเต็มถัง” ซึ่งทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ นั้นประสบปัญหาในการเดินหน้าล่าแต้มอย่างมาก เนื่องจากขาดผู้เล่นแดนหน้าที่จบสกอร์ได้อย่างเฉียบคม ทั้งที่ความคาดหวังของทีมนั้นต้องทำอันดับไปเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นหน้าให้ได้ โดยการกลับมาของ เคน ที่ทำไปแล้วทั้งสิ้น 11 ประตู จากการลงเล่นเกมลีก 20 นัด น่าจะเป็นการแก้ไขได้อย่างตรงจุด

มุสซ่า ซิสโซโก้ หายจากอาการบาดเจ็บเข่าเป็นปลิดทิ้งแล้ว ซึ่งกองกลางรายนี้เป็นผู้เล่นที่ มูรินโญ่ ชอบใช้งานเป็นอย่างมาก แต่เขาต้องร้างสนามไปตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมาหลังเกมที่บุกไปพ่าย เซาแธมป์ตัน 0-1 โดยที่การกลับมาสู่ทีมของมิดฟิลด์รายนี้จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทีมมีผู้เล่นที่หมุนเวียนได้หลากหลายมากขึ้น

สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น เพิ่งจะย้ายมาร่วมทีมในตลาดเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่ในเดือนมีนาคมก็ได้รับอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า แต่ตอนนี้หายจากเขาหายจากอาการบาดเจ็บเป็ยที่เรียบร้อยแล้ว และจะกลายเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมลุ้นทำอันดับแย่งท็อปโฟร์ ก่อนหน้าที่เขาจะถูกพรากจากทีมไปด้วยกาการบาดเจ็บฟอร์มของดาวเตะรายนี้ก็ดูมีอนาคตเลยทีเดียวหลังทำไป 2 ประตู จากการลงสนาม 5 นัด โดยทาง มูรินโญ่ หวังว่าแนวรุกดัตช์แมนจะกลับมาทำผลงานได้เทียบเท่ามาตรฐานเดิม หรือดีขึ้นกว่าเดิมเพื่อทีม

ซอง เฮือง-มิน ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บกระดูกแขนแตกในเกมที่พบกับ แอสตัน วิลล่า เมื่อย้อนกลับไปในเดือนกุมภาพันธ์ แต่การแข่งขันลีกที่เลื่อนโปรแกรมออกไปทำให้เขามีเวลาพักฟื้น และรักษาตัวจนหายจากปัญหาดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และพร้อมกลับมาช่วยทีมอีกครั้งเมื่อกลับมาแข่งตามปกติ โดยในปีนี้ ซอง เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีอิทธิพลต่อทีมอย่างมาก หลังทำไปทั้งสิ้น 9 ประตู กับ 7 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมลีก 20 นัด ซึ่งการได้ดาวเตะรายนี้กลับมาสู่ทีมย่อมสร้างความปิติให้กับ มูรินโญ่ และเหล่าแฟนบอล ยิด อาร์มี่ เป็นอย่างมาก

อาร์เซน่อล

คีแรน เทียร์นี่ย์ แฟนๆ ทีม ปืนใหญ่ ตั้งหน้าตั้งตารอนักเตะที่เขาเซ็นสัญญามาในช่วงซัมเมอร์ลงสนามแบบเต็มเกมมาอย่างยาวนาน และตอนนี้เป็นโอกาสอันดีแล้วเพราะเขาหายจากอาการบาดเจ็บไหล่หลุดที่พรากเขาไปจากทีมตั้งแต่เดือนธันวาคมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อเขากลับมาอาจทำให้ เซอัด โคลาซินัช แบ็คซ้ายอีกรายได้รับโอกาสลงสนามน้อยลง

เซอัด โคลาซินัช ก่อนหน้าที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บก็ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีเท่าไหร่นัก ซึ่งเขากำลังจะหมดสัญญากับทีมในเร็วๆ นี้ และมักจะโดนตำหนิเรื่องผลงานในสนามที่ต่ำกว่ามาตรฐานอยู่บ่อยๆ ในเรื่องของเกมรับ ต่อให้เขาหายบาดเจ็บกลับมาแล้วก็คงไม่ได้รับโอกาสลงสนามมากเท่าไหร่นักหลังจากนี้เพราะว่า เทียร์นี่ย์ ว่าที่แบ็คซ้ายตัวจริงหายเจ็บกลับมาแล้ว

ซโครดาน มุสตาฟี่ กลับมาฝึกซ้อมเต็มรูปแบบกับทีมชุดใหญ่ได้แล้ว หลังจากบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีมมีตัวเลือกหมุนเวียนในตำแหน่งกองหลังตัวกลางที่จำกัด ซึ่งสถานการณ์ของเขาไม่ต่างจาก โคลาซินัช เพราะแฟนๆ ต่างก่นด่าผลงานในเกมรับของเขาอย่างสนุกปาก แต่คาดกันว่าเขาจะได้ับโอกาสลงสนามภายใต้การทำทีมของ มิเกล อาร์เตต้า อย่างน้อยจนกระทั่งตลาดซื้อ-ขายนักเตะเปิดตัวขึ้นอีกครั้ง

เซดริก โซอาเรส ย้ายจาก เซาแธมป์ตัน มาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้ประเดิมสนามให้กับทีมเลยแม้แต่นัดเดียวเนื่องมาจากปัญหาอาการบาดเจ็บเข่าแบบทันทีทันใดเมื่อดีลสมบูรณ์ แต่ในตอนนี้เขากลับมาฟิตเต็มถังอีกครั้ง และพร้อมสู้เพื่อแย่งตำแหน่งแบ็คขวาของทีมจนกว่าจะจบซีซั่น

ลูคัส ตอร์เรร่า แฟนๆ ปืนโต ย่อมดีใจเป็นอย่างมากเมื่อรู้ข่าวว่า ตอร์เรร่า หายจากอาการบาดเจ็บกระดูกข้อเท้าแตกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และสามารถกลับมาลงซ้อมแบบเต็มรูปแบบกับทีมชุดใหญ่ คาดกันว่าเขาจะเป็นกำลังสำคัญในแดนกลางของทีมอย่างแน่นอน

เชลซี

รูเบน ลอฟตัส-ชีค กองกลางรายนี้ต้องนั่งดูเพื่อนเล่นมาตั้งแต่ต้นฤดูกาลโดยที่ยังไม่ได้ลงสนามช่วยทีมเลยแม้แต่เกมเดียวเพราะบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายฉีกขาด แต่ในท้ายที่สุดเขาก็หายจากอาการบาดเจ็บเป็นปลิดทิ้งแล้ว และพร้อมกลับมาสู้ในตำแหน่งตัวจริงในแผงมิดฟิลด์ของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด อีกครั้งเมื่อลีกกลับมาแข่งตามปกติ คาดกันว่า แลมพาร์ด จะค่อยๆ ให้โอกาส ชีค มีส่วนร่วมกับทีมทีละน้อยๆ เริ่มจากการลงเป็นตัวสำรองเพื่อเสริมสร้างแมทช์ฟิตเนสก่อนเป็นขั้นแรก

คริสเตียน พูลิซิช ไม่มีส่วนร่วมกับทีมเลยตั้งแต่ 1 มกราคมเป็นต้นมาจากปัญหาอาการบาดเจ็บลำตัว ซึ่งตอนนี้ปีกชาวมะกันหายดีเป็นปลิดทิ้ง และฟิตสมบูรณ์พร้อมลงเล่นอีกครั้ง โดยคาดกันว่าเขาจะกลับมายึดตำแหน่งตัวจริงทางปีกซ้ายของทีมในเกมที่เหลืออยู่

เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางดีกรีแชมป์โลกมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนตลอดซีซั่น 2019/2020 ทำให้ไม่ค่อยได้ลงสนามแบบสม่ำเสมอเท่าไหร่นัก แต่การหยุดพักลีกไปชั่วคราวทำให้สภาพร่างกายของเขาฟื้นฟูจากอาการบาดเจ็บกลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง ตอนนี้ดาวเตะเฟร้นช์แมนพร้อมเป็นกำลังสำคัญในแผงแดนกลางช่วยต้นสังกัดแย่งชิงตำแหน่งท็อปโฟร์แล้ว

ลิเวอร์พูล

เซอร์ดาน ชากิรี่ ซีซั่นของดาวเตะรายนี้ยังไม่จบลงแม้ว่าจะได้โอกาสลงสนามที่จำกัดเพียงแค่ 11 นัดทุกรายการเท่านั้นในซีซั่นนี้เพราะว่าปัญหาบาดเจ็บที่รบกวนมาโดยตลอด อย่างไรก็ตามกำหนดการคืนสนามของเขานั้นยังไม่มีการยืนยันแต่เราได้เห็นภาพของเขาลงฝึกซ้อมแล้ว ซึ่งอาจหมายความว่าเขาน่าจะพร้อมลงสนามเมื่อลีกกลับมาเตะอีกครั้ง

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ได้รับบาดเจ็บแฮมสตริงในเกมกับ แอตเลติโก มาดริด ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พอถึงเดือนมีนาคมเขาก็หายขาดจากอาการบาดเจ็บพร้อมลงสนามแต่ลีกกลับต้องพักการแข่งขันชั่วคราวอย่างที่เราทราบกันดี ซึ่งการที่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะกลับมาลงเล่นกันในวันที่ 17 มิถุนายนที่จะถึงนี้…เฮนเดอร์สัน จะกลับมาเป็นกำลังหลักให้ ลิเวอร์พูล ในแผงแดนกลางเพื่อนำทีมไปชูถ้วยแชมป์ในบั้นปลายอย่างแน่นอน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top