เนวิลล์ยกย่อง “อลิซอน” เข้ามาพาหงส์แดงคว้าแชมป์ลีก

แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ว่าการที่ ลิเวอร์พูล กำลังจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองเป็นเพราะการมีอยู่ของ อลิสซอน เบ็คเกอร์ นายทวารชาวบราซิเลี่ยน

หงส์แดง ทำผลงานได้อย่างสุดยอดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ พวกเขากวาดมาได้ 82 คะแนนจาก 29 นัดที่ลงเล่น จ่อที่จะปลดล็อคคว้าแชมป์ลีกสูงสุดที่รอคอยมายาวนานกว่า 30 ปี เต็มที ซึ่งนักเตะคนใหม่ที่ได้รับการยกย่องเป็นอย่างมากจากแฟนบอลส่วนใหญ่คือ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ที่เข้ามายกระดับแนวรับของลิเวอร์พูลให้แข็งแกร่งดั่งหินผา

แต่ทาง แกรี่ เนวิลล์ กลับมองว่าแข้งคนสำคัญที่เข้ามาพา หงส์แดง ได้อย่างยอดเยี่ยมในครั้งนี้เป็นเพราะการเซ็นสัญญา อลิสซอน เบ็คเกอร์ เข้ามายืนปกป้องประตู

“ในความคิดของผม อลิสซอน คือคนที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ลีก” เนวิลล์ กล่าว

“มีแต่คนพูดว่า ฟาน ไดค์ คือจิ๊กซอว์ตัวสุดท้ายที่ขาด, แต่หากว่าคุณมองย้อนกลับไป 2-3 ปีก่อน, ผมมักให้ความสนใจมากกับตำแหน่งผู้รักษาประตูของ ลิเวอร์พูล”

“เวลานั้นผมบอกได้เลยพวกเขาจะไม่มีทางคว้าแชมป์กับผู้รักษาประประตูในเวลานั้น แต่เมื่อ อลิสซอน เดินเข้ามา ผมนึกถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนที่คว้าตัว ชไมเคิ่ล เข้ามาร่วมทีม จากนั้นผมก็มองเห็นความยิ่งใหญ่แบบ ฟาน เดอร์ ซาร์”

“เมื่อผู้รักษาประตูมีความเยือกเย็น, ไว้ใจได้ และช่วยเซฟทีมได้ในจังหวะสำคัญ มันจะส่งผลให้ทุกคนในทีมมั่นใจ มันเป็นผลกระทบที่น่าเหลือเชื่อมาก”

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top