บีบีซีเฟิร์มเอง “เรือใบสีฟ้า” ตกลงขาย “ซาเน่” ให้ “เสือใต้” 44.7 ล้านปอนด์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมชั้นนำในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจขาย เลรอย ซาเน่ ปีกสัญชาติเยอรมันวัย 24 ปีกลับไปเล่นในลีกบ้านเกิดกับ บาเยิร์น มิวนิค เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทั้งสองสโมสรตกลงค่าตัวกันได้ที่ 44.7 ล้านปอนด์ บวกเงินไขเพิ่มเติมที่อาจทำให้มูลค่าขึ้นไปสูงถึง 54.8 ล้านปอนด์ในอนาคต ซึ่งทาง ซาเน่ จะเดินทางไปตรวจร่างกายที่เมืองเบียร์ภายใน 24 ชม.ตามรายงานข่าวจาก BBC สื่อจอมเแม่นในประเทศอังกฤษ

ก่อนหน้านี้ ซาเน่ ย้ายจาก ชาลเก้ 04 มาร่วมทีม เรือใบสีฟ้า ในปี 2016 ด้วยค่าตัวราว 37 ล้านปอนด์ และเป็นกำลังหลักที่ช่วยต้นสังกัดคว้าเทรบเบิ้ลแชมป์ในประเทศเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ออกมายอมรับว่า ซาเน่ ไม่ต้องการต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีมออกไปทั้งที่สัญญาฉบับปัจจุบันจะหมดลงในซีซั่นหน้า และตัวนักเตะเองต้องการย้ายออกจากทีม เนื่องมาจาก ซิตี้ ไม่สามารถจ่ายค่าจ้างราว 20 ล้านปอนด์ต่อปีตามที่นักเตะเรียกร้องได้

อย่างไรก็ตาม ซาเน่ เพิ่งจะได้ลงสนามในเกมอย่างเป็นทางการให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาลนี้เพียงแค่ 11 นาทีเท่านั้น จากการลงเล่นเป็นตัวสำรองในเกมที่ถล่ม เบิร์นลีย์ 5-0 หลังได้รับบาดเจ็บหนักที่เข่าจนต้องพักรักษาตัวเกือบปี โดยขณะนี้ ซาเน่ กำลังอยู่ในระหว่างการเดินทางไปยังประเทศเยอรมัน และจะไม่กลับมาเล่นให้กับ เรือใบสีฟ้า อีกแล้วในซีซั่นนี้ ปิดสถิติไว้ที่การลงสนาม 192 นัด ยิงไป 52 ประตู แต่นักเตะรายนี้ก็ไม่สามารถลงสนามช่วยต้นสังกัดใหม่ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปีนี้ในนัดที่เหลือได้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top