เผยผลสำรวจ! สโมสรพรีเมียร์ลีกที่คนพิมพ์หามากที่สุด

ฟุตตี้ดอตคอม เว็บไซต์เกี่ยวกับวงการฟุตบอลรายหนึ่ง สำรวจความนิยมของสโมสรพรีเมียร์ลีก ด้วยการดูผ่านการพิมพ์หาชื่อบนอินเตอร์เน็ตของแต่ละทีมในทุกประเทศทั่วโลกช่วง 1 ทศวรรษที่ผ่านมา โดยทีมที่ป็อปปูลาร์มากที่สุดคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามมาด้วย เชลซี และลิเวอร์พูล ตามลำดับ

ผู้คนหลายล้านคนดูพรีเมียร์ลีกทุกฤดูกาล ที่จริงแล้วต้องบอกว่าหลักพันล้าน โดยตัวเลขการดูล่าสุดทำให้ผู้ชมทั่วโลกมีจำนวนถึง 3.2 พันล้านคน เนื่องจากพรีเมียร์ลีกได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากแฟนๆ ทั่วโลก และแตกแขนงออกจากประเทศ แม้แฟนต่างชาติเหล่านี้อาจไม่ได้ไปชมที่สนามกีฬาทุกสัปดาห์ แต่หลายคนยังคงทำทุกอย่างเพื่อสนับสนุนทีม

ฟุตตี้ดอตคอม จึงศึกษาด้วยการดูว่าประชากรในแต่ละประเทศทั่วโลกพิมพ์หาชื่อทีมใดเยอะที่สุด โดยสโมสรที่มีคนค้นหาเยอะสุดในแต่ละประเทศจะได้ 100 คะแนน ส่วนที่เหลือก็จะได้คะแนนลดลงมา แล้วจากนั้นค่อยเอาคะแนนจากการวัดในแต่ละประเทศมารวมเป็นคะแนนในแต่ละทวีป ก่อนที่จะสรุปด้วยการรวมคะแนนของทุกโซน

ทั้งนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้คะแนนรวมถึง 14,453 คะแนน โดยพวกเขายังได้คะแนนเยอะที่สุดในทุกทวีปด้วย ส่วนทีมที่เป็นอันดับ 2 ในชาร์ตคะแนนรวมคือ เชลซี ที่ได้ไป 13,280 คะแนน และอันดับที่ 3 เป็น ลิเวอร์พูล ด้วยจำนวน 11,833 คะแนน

ที่มา: https://www.footy.com/blog/statistics/most-popular-premier-league-clubs

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top