สื่อแนะ 3 กองหลัง ให้ “ไอ้ปืนใหญ่” คว้าตัวไปยืนคู่กับ “ซาลิบา”

หลังจากที่ได้ตัว วิลเลี่ยม ซาลิบา กองหลังตัวใหม่ที่ปล่อยให้สโมสร แซงต์ เอเตียน ต้นสังกัดเก่าของเจ้าตัวใช้งาน ตอนนี้ดูเหมือน อาร์เซน่อล ต้องไม่หยุดยั้งการเสริมทัพควานหานักเตะตำแหน่งกองหลังเพื่อปกปิดจุดอ่อนของทีม ตามรายงานจากสื่อ Daily Star

ทางด้านสื่อ football.London ได้ตีแผ่เสนอแนะว่า อาร์เซน่อล ควรมองหากองหลังสายเลือดใหม่เพื่อมายืนเป็นคู่หูของ วิลเลี่ยม ซาลิบา ในฤดูกาล 2020/21 ซึ่งจะเป็นฤดูกาลที่ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือประสบการณ์น้อย จะได้หานักเตะและจะได้คุมทัพแบบเต็มซีซั่นซึ่งจะเปิดฉากอย่างรวดเร็วในเดือนหน้า โดยมี 3 รายชื่อด้วยกัน โดยรายแรกนั่นก็คือ

มาล็อง ซาร์ กองหลังชาวฝรั่งเศส วัย 21 ปี ของสโมสร นีซ ทีมในลีกเอิง ฝรั่งเศส ซึ่งเป็นหนึ่งในแข้งตัวหลักที่พาสโมสรจบอันดับที่ 5 ของลีกและลงเล่นให้สโมสรไปทั้งหมดถึง 119 นัด หมดสัญญาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สามารถเซ็นได้ฟรีไม่มีค่าตัว ซึ่งทาง “เดอะ กันเนอร์ส” ได้ทำการเจรจากับเจ้าตัวแล้วด้วย

ส่วนรายที่สองนั่นก็คือ หลุยส์ เฟลิเป้ ปราการหลังวัย 23 ปี ของสโมสร ลาซิโอ ทีมดังจากกัลโช่ เซเรีย อา ที่มีส่วนช่วยให้สโมสรได้สิทธิ์ในการไปลุยในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า โดยเจ้าตัวย้ายมาจากสโมสร อิทัวโน่ เอฟซี ทีมเดียวกันกับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กองหน้าดาวรุ่งของอาร์เซน่อลนั่นเอง โดยกองหลัง วัย 23 ปี ลงสนามให้กับทีมเมืองหลวงของประเทศอิตาลีไปแล้ว 85 นัด ใน 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยประสบการณ์ที่มากมายและวัยเพียงแค่นี้ นี่จะเป็นทีมสายเลือดใหม่หาก “เดอะ กันเนอร์ส” สามารถคว้าตัวมาได้

ส่วนรายสุดท้าย ก็คือ โรบิน คอช กองหลังตัวกลางที่สามารถดันขึ้นไปเล่นมิดฟิลด์ได้ด้วย โดยกองหลัง วัย 24 ปี ของสโมสร ไฟร์บวร์ก ย้ายมาในปกี 2017 ลงสนามไปแล้ว 81 นัด และช่วยทีมจบอันดับที่ 8 ของตารางได้สำเร็จในศึกบุนเดสลีกา เนื่องด้วยกองหลังรายนี้เหลือสัญญาอีกเพียงปีเดียวเท่านั้น นั่นทำให้ อาร์เซน่อล มีข่าวกับกองหลังสัญชาติเยอรมันรายนี้

นอกจากนี้ อาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวลืออย่างหนักกับการคว้าตัว กาเบรียล กองหลังพันธุ์แกร่งของสโมสร ลีลส์ อีกด้วย ซึ่งยังไม่รู้ว่าจริงหรือมั่ว ชัวร์หรือไม่ แต่อย่างใด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top