ลุงเบิร์กลาออกงานผู้ช่วยปืน-ออกหาประสบการณ์คุมทีมเอง

เฟร็ดดี้ ลุงเบิร์ก ผู้ช่วยผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ขอลาออกจากสโมสร เนืองจากต้องการจะเติบโตด้านอาชีพออกไปหาประสบการณ์เป็นผู้จัดการทีม

ลุงเบิร์ก ได้รับการดันให้ขึ้นมาเป็นผู้ช่วยของ อูไน เอเมรี่ เมื่อปี 2019 ซึ่งหลังจากกุนซือชาวสเปนโดนปลดออกจากตำแหน่ง เขาก็ได้โอกาสขึ้นมาทำหน้าที่รักษาการผู้จัดการทีมชุดใหญ่อยู่ 6 เกม

อย่างไรก็ตามช่วงที่ ลุงเบิร์ก คุมทัพก็ทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนัก บอร์ดปืนโต ก็ได้ไปดึง มิเกล อาร์เตต้า เข้ามารับหน้าที่นายใหญ่แทน ทำให้โค๊ชวัย 43 ปี ต้องหลบไปเป็นผู้ช่วยอีกครั้ง กระทั้งล่าสุดเขาต้องการที่จะเติบโตในเส้นทางอาชีพขึ้นจึงได้ขอลาออกจากทัพปืนโต

“ผมตัดสินใจขอลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการทีมชุดใหญ่ของ อาร์เซน่อล แล้ว เพื่อจะขอไปหาประสบการณ์คุมทีมให้กับตัวผมเอง” ลุงเบิร์ก โพสผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว

“ผมมีส่วนร่วมกับสโมสรแห่งนี้ตั้งแต่ปี 1998 ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากสำหรับทุกโอกาสที่สโมสรมอบให้ ทั้งในฐานะผู้เล่น และตอนที่เป็นโค๊ช”

“ผมขออวยพรให้ มิเกล และทุกคนในทีมประสบความสำเร็จกับฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะถึงนี่ และขอขอบคุณแฟนบอลที่คอยสนับสนุนผม และอยู่เคียงข้างกันมาโดยตลอด, หวังว่าเราจะมีโอกาสได้กลับมาเจอกันใหม่เร็วๆนี้”

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top