“อาร์เตต้า” หวังชวน “เบิร์กแคมป์” นั่งแท่นผู้ช่วยผู้จัดการทีม “ปืนใหญ่”

มิเกล อาร์เตต้า เทรนเนอร์หนุ่มชาวสเปนของอาร์เซน่อล พร้อมที่จะดึงตัว เดนนิส เบิร์กแคมป์ อดีตศูนย์หน้าระดับตำนานของสโมสรมารับตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการทีม หลังจากที่ เฟร็ดดี้ ลุงเบิร์ก ตัดสินใจออกจากตำแหน่งดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทาง อาร์เตต้า ต้องการคนที่เหมาะสมที่ได้รับความเคารพจากนักเตะภายในทีมแบบทันทีแบบไร้ข้อโต้แย้ง แล้วคงไม่มีใครจะเหมาะสมไปกว่า ไอซ์เบิร์ก ดาวเตะที่เป็นตำนานของทีมที่มีรูปปั้นตั้งอยู่หน้าสนามตามรายงานข่าวจาก The Sun สื่อจอมเต้าข่าวในประเทศอังกฤษ

นอกจากนี้รายงานข่าวระบุเพิ่มเติมว่า อาร์เตต้า วางแผนจะดึงตัว ซานติ กาซอร์ล่า อดีตกองกลางจอมเทคนิคของ ปืนใหญ่ มารับตำแหน่งสตาฟฟ์โค้ชภายในทีมเช่นกัน แต่แผนดังกล่าวต้องล้มเหลวไปเนื่องจาก กาซอร์ล่า หวนกลับมาเซ็นสัญญาค้าแข้งอีกครั้งกับ อัล ซาดด์ ทีมจากประเทศกาตาร์แม้ว่าจะประกาศแขวนสตั๊ดไปก่อนหน้านี้แล้วก็ตาม

ก่อนหน้านี้ เบิร์กแคมป์ ถูกไล่ออกจากตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อสามปีก่อน และในตอนนี้รับอาสาเป็นสตาฟฟ์โค้ชให้กับทีมลีกรองในประเทศบ้านเกิดอย่าง อัลเมเร่ ซิตี้ ซึ่งทาง ไอซ์เบิร์ก เองก็เปิดกว้างพร้อมรับงานในการเป็นสตาฟฟ์โค้ชแบบเต็มตัวจริงๆ อีกครั้งแล้ว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top