จบปัญหา! เมสซี่ยันอยู่บาร์ซ่าต่อจนครบสัญญา – จวกบาโตเมวไม่รักษาคำพูด

ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะของ บาร์เซโลน่า ออกมาให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าจะเล่นให้กับสโมสรต่อในฤดูกาลหน้า แม้ใจอยากจะย้ายออกจากสโมสรก็ตาม

ปัญหาระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ เมสซี่ เกิดขึ้นหลังจากแข้งวัย 33 ปี แสดงออกอย่างเป็นทางการว่าต้องการย้ายออกจากสโมสร และใช้เงื่อนไขที่ระบุไว้ว่าเขาจะย้ายออกจากทีมได้ทันทีหลังจบฤดูกาล แต่ทาง บาร์ซ่า และลาลีกา ต่างออกมาแถลงว่าทีมที่จะคว้าตัว เมสซี่ ไปร่วมทีมต้องจ่ายเงินค่าฉีกสัญญาจำนวน 700 ล้านยูโรเท่านั้น เนื่องจากเงื่อนไขดังกล่าวหมดไปตั้งแต่เดือนมิถุนายน

หลังจากทั้งสองฝ่ายออกมาตอบโต้กันเเรื่อยมา ทาง เมสซี่ ก็ได้ออกมายืนยันว่าจะอยู่ต่อกับสโมสรตามสัญญา และจวกประธานสโมสรว่าไม่ทำตามสัญญาที่พูดกันเอาไว้

“ผมคิด และมั่นใจว่าสามารถย้ายออกจากสโมสรแบบอิสระได้ และประธานสโมสรก็ได้บอกกับมาตลอดว่า หลังจบฤดูกาลผมสามารถติดสินใจได้ว่าจะอยู่ต่อหรือย้ายสโมสร” เมสซี่ กล่าว

“ผมเชือว่าสโมสรต้องการผู้เล่นที่หนุ่มกว่า ใหม่กว่า และผมคิดว่าเวลาของผมกับ บาร์ซ่า ได้จบลงแล้ว ทุกอย่างมันกลายเป็นเรื่องยากสำหรับผม และผมมีความคิดจะออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ”

“มันไม่ได้เกิดขึ้นเพราะผลของเกมแชมเปี้ยนส์ลีกที่เจอกับ บาเยิร์น มิวนิค เลย แต่ผมคิดเรื่องนี้มานานแล้ว”

“ผมบอกเรื่องนี้กับประธานไป ซึ่งประธานบอกผมมาโดยตลอดว่าเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลแล้วผมสามารถเลือกได้ว่าจะอยู่ต่อ หรือย้ายออกไป สุดท้ายเขาก็ไม่รักษาคำพูด”

“มาในตอนนี้ พวกเขาบอกผมว่าไม่ได้แจ้งกับสโมสรก่อนวันที่ 10 มิถุนายน ซึ่งช่วงวันที่ 10 มิถุนายนเรายังคงทำการแข่งขันอยู่ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส มันไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสม และไวรัสก็ทำให้ฤดูกาลทั้งหมดเปลี่ยนไป “

“นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้ผมอยู่ที่นี่ต่อ ผมจะอยู่กับสโมสรต่อไป เนื่องจากประธานบอกว่าทางเดียวที่จะย้ายออกจากสโมสรได้คือค่าฉีกสัญญา 700 ล้านยูโร ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้เลย”

“อีกทางคือการฟ้องศาล ซึ่งผมไม่มีทางฟ้อง บาร์ซ่า สโมสรที่ผมรักได้ลงหรอก ที่นี่มอบทุกสิ่งทุกอย่างให้กับผม สโมสรแห่งนี้คือชีวิตของผม, ผมรู้ดีว่าจะไม่มีวันลาก บาร์เซโลน่า ขึ้นศาล”

“ผมจะเล่นต่อให้กับสโมสร และทัศนคติของผมต่อสโมสรก็ยังคงไม่เปลี่ยนไป แม้ว่าผมอยากจะย้ายออกจากที่นี่แค่ไหนก็ตาม”

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top