ปิดตำนานหัตถ์พระเจ้า! มาราโดน่า เสียชีวิตในวัย 60 ปี

ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานลูกหนังชาวอาร์เจนไตน์เสียชีวิตลงอย่างกะทันหันในวัย 60 ปีด้วยภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

มาราโดน่า ข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการลิ่มเลือดอุดตันในสมอง เมื่อ 2 สัปดหาก่อน และการผ่าตัดเป็นไปด้วยดี ก่อนกลับบ้านไปพักฟื้น

มาราโดน่า รู้สึกตัวว่าไม่สบาย และรู้สึกว่าตัวเองเป็นหวัด โดยบอกหลานของเขาเป็นคำพูดสุดท้ายว่า ตาไม่สบาย ก่อนขึ้นไปนอนต่อ แต่หลังจากนั้นไม่นานพยาบาลส่วนตัวมาเจอเขาหมดสติ และแพทย์มาดูอาการพบว่า มาราโดน่า เสียชีวิตแล้วจากภาวะหัวใจวาย

โดย อัลเบร์โต้ เฟร์นานเดซ ประธานาธิบดีอาร์เจนติน่าประกาศไว้อาลัยการจากไปของ มาราโดน่า ทั่วประเทศ 3 วัน ท่ามกลางความเสียใจของชาวอาร์เจนไตน์

มาราโดน่า ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการลูกหนังโลก เคียงคู่กับ เปเล่ ตำนานชาวบราซิเลียน หลัง มาราโดน่า ในฐานะกัปตัน ทีมชาติอาร์เจนติน่า นำทัพ “ฟ้า-ขาว” คว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 1986

พร้อมสร้างตำนานหัตถ์พระเจ้า (The hand of God) แมตช์ชนะ ทีมชาติอังกฤษ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ด้วยการเอามือชกบอลเข้าประตู และในเกมเดียวกันยังแสดงความเป็นอัจฉริยภาพฟุตบอลจากการกระชากบอลหลบนักเตะอังกฤษ 4 คน เข้าไปทำประตูที่ 2 ของเขาพาอาร์เจนติน่าชนะ 2-1

ส่วนในระดับสโมสร มาราโดนา เป็นฮีโร่ของ นาโปลี พา “อัซซูร์ร่า” คว้าแชมป์ เซเรีย อา อิตาลี 2 สมัย, โคปปา อิตาเลีย 1 สมัย, ยูฟ่า คัพ 1 สมัย และ อิตาเลียน ซูเปอร์คัพ 1 สมัย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top