Home บทความฟุตบอล 6 แข้งดาวรุ่งน่าจับตามองปี 2022

6 แข้งดาวรุ่งน่าจับตามองปี 2022

0
6 แข้งดาวรุ่งน่าจับตามองปี 2022
wonderkid

ตลาดซื้อ-ขายนักเตะในช่วงฤดูร้อนใกล้จะมาถึงแล้ว มันเป็นเรื่องปกติที่บรรดาสโมสรชั้นนำของวงการฟุตบอลยุโรป จะเริ่มมองหาผู้เล่นดาวรุ่งที่มีความสามารถจากทั่วทุกมุมโลกเข้ามาเสริมทัพเพื่อเป็นกำลังสำคัญในอนาคต

ขณะเดียวกัน ในทุกๆปีมันก็จะเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านที่นักฟุตบอลรุ่นเก่าอำลไป และก็มีคลื่นลูกใหม่แจ้งเกิดขึ้นมา ซึ่ง 6 วันเดอร์คิดเหล่านี้ ถูกคาดหมายว่า จะก้าวขึ้นมาเขย่าวงการลูกหนังในซีซั่นหน้า และบางทีเราอาจได้เห็นพวกเขาบางรายย้ายทีมในซัมเมอร์นี้เลยก็เป็นได้

1. นูโน่ เมนเดส (ปารีส แซงต์ แชร์กแมง)

ในทีมที่เต็มไปด้วยซุปเปอร์สตาร์อย่าง เปแอสเช แบ็คซ้ายอนาคตไกลชาวโปรตุเกสโชว์ผลงานของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการได้รับโอกาสจาก เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์ให้ลงสนามไปมากถึง  37 เกมรวมทุกรายการ

ซีซั่นที่ผ่านมา แนวรับวัย 19 ปี ย้ายจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในบ้านเกิดมาเล่นกับ เปแอสเช ด้วยสัญญายืมตัว และจากผลงานที่สุดยอดของเจ้าตัวนั้น ทำให้ในซัมเมอร์นี้ เปแอสเช ใช้ออฟชั้นซื้อขาดในราคา 40 ล้านยูโร

เมนเดส แบ็นฟูลแบ็ตสมัยใหม่ที่แข็งแกร่ง รวดเร็ว ดุดัน เล่นเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยม และเติมเกมทุกได้อย่างเฉียบขาด รวมถึงยังมีความฟิตที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย

2. เอดูอาร์โด้ คามาแว็งก้า (เรอัล มาดริด)

ดาวเตะวัย 19 ปี เป็นมิดฟิลด์อเนกประสงค์ที่สามารถเล่นได้หลายบทบาทไม่ว่าจะเป็น กองกลางตัวรับหน้าแผงกองหลัง, กองกลางสไตล์บ็อกซู ทู บอกซ์ หรือแม้แต่กองกลางตัวคุมเกม ซึ่งทำให้เขาเป็นเพชรเม็ดงามของ มาดริด อย่างไม่ต้องสงสัย

ขณะเดียวกัน คามาแว็งก้า ยังทำสถิติกลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดนับตั้งแต่ปี 1914 ที่เปิดตัวให้กับทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่ เมื่อเขาลงประเดิมสนามในเกมกระชับมิตรที่พลพรรค “ตราไก่” เจอกับ โครเอเชีย ในปี 2020

ในเวลานี้ แผงมิดฟิลด์ มาดริด อย่าง โทนี่ โครส, ลูก้า โมดริช และ คาเซมิโร่ อยู่ในช่วงปลายอาชีพแล้ว และแน่นอนว่า คามาแว็งก้า ถูกวางไว้เป็นตัวแทนในการเข้ามาสานงานต่อในทัพ “ราชันชุดขาว” ในอนาคต

3. คาสเตลโล่ ลูเกบา (โอลิปิก ลียง)

ฟุตบอลลีก เอิง ฝรั่งเศส มีจะสร้างกองหลังคลื่นลูกใหม่ที่แข็งแกร่งขึ้นมาประดับวงการอยู่เสมอ และ ลูเกบา ดูหมือนจะเป็นอีกหนึ่งในความภาคภูมิใจของ ลียง หลังจากเขาก้าวเข้าสู่ทมีชุดใหญ่ได้สำเร็จในเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 19 ปี เป็นนักเตะที่มีสภาพร่างกายแข็งแกร่ง อ่านเกมเด็ดขาด และเล่นลูกกลางอากาศได้เป็นอย่างดี ซึ่งคุณสมบัติที่กล่าวมาทั้งหมดจะทำให้ ลูเกบา พัฒนาขึ้นมาเป็นกองหลังชั้นแนวหน้าได้อย่างแน่นนอ

นอกจากนี้ ลูเกบา ยังกลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ทำคะแนนให้กับ ลียง นับตั้งแต่ คาริม เบนเซม่า หัวหอกชาวฝรั่งเศส ทำไว้ในปี 2003 หลังจากที่เขาซัดประตูช่วยให้ทีมเอาชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย 3-0 เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

4. เปดรี (บาร์เซโลน่า)

อาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายซ้ำแล้วซ้ำอีกได้ขัดขวางการลงสนามของ เปดรี กับ บาร์เซโลน่า ในซีซั่นที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ กองกลางวัย 19 ปี พลาดเกมลาลีกาทั้งหมดมาถึง 25 นัดในฤดูกาลล่าสุด รวมถึง 8 เกมสุดท้ายของฤดูกาลด้วย

อย่างไรก็ตาม มิดฟิลด์ชาวสเปนรายนี้ ก็ยังถูกมองว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์ที่สุดในยุคของเขา และไม่ต้องสงสัยเลยว่า การกลับมาฟิตสมบูรณ์ในช่วงซัมเมอร์นี้ จะได้เห็น เปดรี กลับมาสู่จุดสูงสุดของการเล่นฟุตบอลอีกครั้งอย่างแน่นอน

5. กาบี้ (บาร์เซโลน่า)

อีกหนึ่งผลผลิตของ “ลา มาเซีย” สถาบันฝึกเยาวชนชื่อดังของ บาร์เซโลน่า กาบี้ แจ้งเกิดขึ้นมาหลัง เปดรี แต่นับตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นมา ดาวเตะมากพรสวรรค์วัย 17 ปี ได้ลงสนามมากกว่ารุ่นพี่เขาเสียอีก และหลายเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของพลพรรค “เจ้าบุญทุ่ม” ไปเรียบร้อยแล้ว

กาบี้ เป็นกองกลางที่เต็มไปด้วยเทคนิค ชาญฉลาด ผ่านบอลสั้น-ยาวแม่นยำ และเคลื่อนที่หาช่องว่างได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะว่าไปสไตล์การเล่นของเขาก็ใกล้เคียงกับ ชาบี เอร์นานเดซ ตำนานมิดฟิลด์ และกุนซือคนปัจจุบันของ บาร์เซโลน่า

ในซีซั่นหน้า หากไม่มีอะไรผิดพลาด กาบี้ จะเป็นหนึ่งในแผงกองกลางตัวหลักของ บาร์เซโลน่า อย่างแน่นอน และบางทีเขาอาจมีชื่อติดทีมชาติสเปนชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ช่วงปลายปีนี้อีกด้วย

6. จู๊ด เบลลิ่งแฮม (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)

เบลลิ่งแฮม กลายเป็นหัวใจสำคัญในแดนกลางของ ดอร์ทมุนด์ ไปแล้ว แม้ว่าเขาจะเพิ่งมีอายุเพียง 18 ปี ก็ตาม โดยซีซั่นล่าสุดนั้น เขาลงสนามให้กับพลพรรค “เสือเหลือง” ไปรวมทุกรายการมากถึง 46 เกม ซัดไป 6 ประตู

กองกลางดาวรุ่งชาวอังกฤษเป็นมิดฟิลด์ที่เล่นได้หลากหลาย แต่บทบาทที่โดดเด่นที่สุดคือ บ็อกซู ทู บ็อกซ์ ซึ่งเขาสามารถสร้างสรรค์เกม และใช้ความสามารถเฉพาะตัวสอดขึ้นไปหาโอกาสลุ้นทำประตูได้อยู่บ่อยครั้ง

 ขณะเดียวกัน เบลลิ่งแฮมกำลังตกเป็นเป้าหมายในการเสริมทัพของบรรดาทีมดังในอังกฤษอย่าง เชลซี และ ลิเวอร์พูล ซึ่งค่าตัวของเขาคงไม่ใช่ถูกๆอย่างแน่นอน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้