Home บทความฟุตบอล ตำนานที่ทีมเก่าควรดึงตัวกลับไปร่วมงาน

ตำนานที่ทีมเก่าควรดึงตัวกลับไปร่วมงาน

0
ตำนานที่ทีมเก่าควรดึงตัวกลับไปร่วมงาน
legend

ในช่วงปิดซีซั่นนี้ มันเป็นเวลาที่สโมสรดังต่างๆ ทั่วยุโรปกำลังตัดสินใจว่า จะดึงผู้เล่นคนใดเข้ามาเสริมทัพเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับขุมกำลังของตัวเองเพื่อสู้ศึกฤดูกาลใหม่ แต่มันน่าสนใจว่า หากพวกเขาคว้าอดีตแข้งเหล่านี้ไปร่วมทีมได้จะสนุกเพียงใด

ผู้เล่นระดับตำนานในที่นี้แขวนสตั๊ดไปเรียบร้อยแล้ว บางคนก็ทำงานในวงการฟุตบอลต่อด้วยการเป็นโค้ช หรือ นักวิเคราะห์ และบางคนก็หันหลังไปเลยก็มี แต่นี่คือการวิเคราะห์สนุกๆถึงความเป็นไปได้ว่า อดีตสโมสรเก่าของพวกเขาจะปิดจุดอ่อนได้หากนักเตะเหล่านี้กลับไปเล่นให้อีกครั้ง

1. อาร์เซนอล (เธียร์รี่ อองรี)

อาร์เซน่อล ของ มิเกล อาร์เตต้า โค้ชชาวสเปนได้เสริมความแข็งแกร่งได้ค่อนข้างดีในช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะที่ผ่านมา แต่พวกเขายังขาดกองหน้าระดับโลกหลังจาก ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง และ อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ อำลาทีมไป

กาเบรียล เฆซุส หัวหอกแซมบ้าถูกคว้าตัวมาจาก แมนเชสเตอร ซิตี้ แล้ว แต่เขาไม่ใช่คนที่ทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ และในประวัติศาสตร์ของ อาร์เซน่อล ไม่มีใครดีไปกว่า เธียร์รี่ อองรี ตำนานหัวหอกชาวฝรั่งเศส อีกแล้ว

หากย้อนเวลากลับไปได้ อองรี ซึ่งยิงไป 228 ประตูและ 106 แอสซิสต์จาก 375 เกมให้กับ อาร์เซน่อล นั้น จะทำให้ “ไอ้ปืนใหญ่” มีเกมรุกที่อันตรายอย่างมาก และจะมอบประสบกาณ์โชกโชนของเขาให้กับแนวรุกรุ่นใหม่อย่าง บูกาโย ซาก้า และ กาเบรียล มาร์ติเนลี่ ได้เป็นอย่างดี

2. แอตเลติโก มาดริด (เฟร์นานโด ตอร์เรส)

หลายคนอาจลืมไปแล้วว่า ตอร์เรส เป็นกัปตันทีม แอตฯ มาดริด ด้วยวัยเพียง 19 ปี เท่านั้น และทำประตูได้ 91 ลูกจาก 244 เกมให้กับพลพรรค “ตราหมี”  ก่อนที่จะย้ายไปเล่นกับ ลิเวอร์พูล ในซัมเมอร์ปี 2007

อดีตดาวยิงชาวสเปน หวนกลับมาเล่นกับ แอตฯ มาดริด อีกครั้งในช่วงปี 2015-18 โดยซัดไปอีก ทำได้ 37 ประตูจาก 159 เกม และในตอนนี้ทีมของ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ เพิ่งปล่อย หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกจอมเก๋าชาวอุรุกวัยออกจากทีมไป

หากได้ ตอร์เรส ในช่วงพีคๆกลับมาอุดช่องโหว่ในแดนหน้านั้น แอตฯ มาดริด น่าจะลุ้นแชมป์กับ บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ได้อย่างสนุก

3. บาร์เซโลน่า (การ์เลส ปูโยล)

ท่ามกลางความไม่แน่นอนทางการเงินทั้งหมดที่ คัมป์ นู ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า ทำได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อในการรักษาสมดุลย์ของทีม และพัฒนานักเตะเยาวชนอย่าง เปดรี, กาบี และ อันซู ฟาติ เข้ามสู่ทีมชุดใหญ่

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ ชาบี เอร์นานเดซ โค้ช บาร์เซโลน่า ต้องการในตอนนี้คือ ความมั่นคง และความเป็นผู้นำในแนวรับ นั่นคือเหตุผลที่พวกเขาต้องนำเซ็นเตอร์แบ็คในตำนานอย่าง ปูโยล กลับมาสู่ทีม เนื่องจากเขาเป็นผู้เล่นที่ทุ่มเททุกอย่างเพื่อสโมสร

4. บาเยิร์น มิวนิค (ฟิลิปป์ ลาห์ม)

หลังจากกองหน้าตัวหลักอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ประกาศขอย้ายทีม บาเยิร์น จำเป็นต้องหาคนมาแทนที่ และพวกเขาเพิ่งเซ็นสัญญากับ ซาดิโอ มาเน่ มาจาก ลิเวอร์พูล ดังนั้น ในแดนหน้า “เสือใต้” ไม่มีปัญหาแล้ว

เมื่อมองกันตามเนื้อหา แบ็คขวา เป็นตำแหน่งที่ บาเยิร์น ต้องการมากที่สุด นุสแซร์ มาซราอุย ฟูลแบ็คดาวรุ่งที่ดึงมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แต่ก็ไม่มีใครรับประกันได้ว่า เขาจะทำผลงานได้สม่ำเสมอเพียงใด

ลาห์ม จะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดของ บาเยิร์น เขาเล่นได้อย่างโดดเด่นทั้งเกมรุก-เกมรับ รวมมถึงยังขยับไปเล่นในตำแหน่งกองกลางได้อีกด้วย ซึ่งการคว้าแขมป์บุนเสลีกา 8 สมัย นั้น ก็บ่องบอกแล้วว่า อดีตดาวเตะทีมชาติเยอรมันสุดยอดเพียงใด

5. ลิเวอร์พูล (สตีเว่น เจอร์ราร์ด)

ลิเวอร์พูล เป็นอีกสโมสรหนึ่งที่ทำงานวิเคราะห์การดึงตัวนักเตะใหม่มาเป็นปีๆ ซึ่งในยุคของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันนั้น พวกเขาจะเช็คอย่างละเอียดทุกๆขั้นตอนก่อนจะคว้าตัวผู้เล่นรายใหม่เข้ามาเสริมทัพ

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ ปัญหาที่ชัดเจนของ ลิเวอร์พูล คือ แดนกลาง โดย 3 ตัวหลักอย่าง ฟาบินโญ่, ติอาโก อ้ลกันตาร่า และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน อายุมากแล้ว และตัวหมุนเวียนอย่าง นาบี เกอิต้า, เจมส์ มิลเนอร์ และ เคอร์คิส โจนส์ ก็ยังไม่สามารถทดแทนได้

เจอร์ราร์ด ในช่วงพีคจะนำความสดใหม่ ความคึกคัก และพลังอันเหลือเฟือเข้ามาสู่แดนกลางของ ลิเวอร์พูล ได้แน่นอน และพวกเขาจะมีทีเด็ดเพิ่มจากการยิงไกลอีกด้วย

6. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (รอย คีน)

หลังจบฤดูกาลที่แย่ที่สุดในพรีเมียร์ลีก แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องปรับปรุงทีมครั้งใหญ่ และภายใต้การทำงานของผู้จัดการทีมคนใหม่อย่าง เอริค เทน ฮาก นั้น “ปีศาจแดง” มีปัญหาให้ต้องแก้มากมาย และการได้นักเตะอย่าง คีน มันตอบโจทย์สุดๆแล้ว

อดีตกองกลางกัปตันทีม  แมนฯ ยูไนเต็ด จะสร้างแรงกระตุ้นให้กับรุ่นน้องคนอื่นๆ และทำให้ห้องแต่งตัวของ “ปีศาจแดง” กลับมามีระเบียบอีกครั้ง และแน่นอนว่า นักเตะทุกๆคนจะต้องใส่เต็มที่ทุกนัดเมื่อลงสนามตามแบบฉบับของ คีน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้