ทำไมเหล่าทีมชั้นนำถึงไม่ต้องการตัว โรนัลโด้ ?

ข่าวประเด็นร้อนในช่วงตลาดซัมเมอร์ปิดฤดูกาล นอกจากการซื้อขายผู้เล่นของสโมสรต่างๆ อีกข่าวที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากคือการไม่โผล่มาซ้อมปรีซีซั่นของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยสโมสรอ้างว่าเขามีปัญหาเรื่องครอบครัว อย่างไรก็ตามเวลาผ่านไปเกือบเดือนกลับยังไม่มีวี่แววว่า “ซีอาร์เซเว่น” จะกลับมาลงซ้อมกับทีม เหมือนกับเป็นการยืนยันรายงานข่าวที่ว่ายอดแข้งชาวโปรตุเกสต้องการที่จะย้ายออกจากสโมสร เพื่อไปเล่นกับทีมที่ได้ลงเล่นในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แต่สถานการณ์กลับต้อมายืดเยื้อเป็นเวลานาน หลังไม่มีสโมสรยักษ์ใหญ่ทีมไหนในยุโรปเลยที่ต้องการตัวนักเตะระดับ GOAT มาร่วมทีม สโมสรเหล่านั้นมีเหตุผลอะไรที่ปฎิเสธสุดยอดเครื่องจักรภล่มประตูแห่งยุค 168kick จะพาไปหาคำตอบ…

แอตเลติโก้ มาดริด

รายงานข่าว ณ ปัจจุบันชื่อของ โรนัลโด้ ไปเกี่ยวข้องกับการย้ายเข้ามาเล่นในถิ่น “ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่” แต่มันก็ช่างมีหลายเหตุผลที่ขัดแย้งกับการย้ายทีมครั้งนี้เหลือเกิน

ประการแรก โรนัลโด้ เคยค้าแข้งอยู่กับ เรอัล มาดริด สโมสรอริร่วมเมืองหลวงจนขึ้นแท่นกลายเป็นตำนานของสโมสร และเขายังเคยทำแสบกับแฟนบอล “ตราหมี” ด้วยการชู 5 นิ้ว เพื่อล้อเลือนการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ใส่แฟนบอล ขณะที่ แอตเลติโก้ มาดริด ไม่เคยคว้าแชมป์ยุโรปได้แม้แต่ครั้งเดียว

เหตุผลต่อมา เขาดูจะไม่ใช่ผู้เล่นที่เหมาะสมภายใต้แผนการเล่นของกุนซือ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ที่เน้นเรื่องการตั้งรับ และต้องการให้ทีมวิ่งบีบเพรสซิ่งตั้งแต่หน้าประตูคู่แข่ง

ประการที่สาม อุปสรรคเรื่องเงินค่าจ้างของสตาร์ชาวโปรตุเกส ที่ปัจจุบันรับอยู่ถึง 500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตามแม้จะมีหลายอุปสรรค แต่ดูเหมือนตอนนี้ “ตราหมี” กลับเป็นตัวเลือกที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดในการย้ายทีม

ปารีส แซง-แชร์กแมง

ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวออกมาว่า เนย์มาร์ อาจจะย้ายออกจากสโมสรดังแห่งฝรั่งเศส ทว่าดูเหมือนข่าวดังกล่าวจะเป็นไปได้ยาก เนื่องด้วยค่าตัว และค่าเหนื่อยของสตาร์ชาวบราซิลที่มีเพียงไม่กี่สโมสรที่จ่ายไหว ซึ่งล่าสุด แมนสเตอร์ ซิตี้ ก็ออกมาปฎิเสธถึงการเชื่อมโยงดังกล่าวแล้ว ที่สำคัญสัญญาของ เนย์มาร์ ยังเหลือจนถึงปี 2025 ดังนั้งจึงไม่มีเหตุผลที่จะลดค่าเหนื่อยแล้วย้ายออกจากทีม

ดังนั้นเมื่อบรรดาแนวรุกอย่าง เนย์มาร์, คีลิยัน เอ็มบัปเป้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ยังอยู่ครบกันอบย่างพร้อมหน้าพร้อมตา เปแอสเช จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องดึงตัว โรนัลโด้ มาเพื่อเพิ่มภาระค่าเหนื่อยมหาศาลให้กับทีม

เชลซี

มีช่วงที่ช่าวหนาหู พูดถึงการข้ามฟากย้ายไปค้าแข้งในถิ่น “สแตมฟอร์ด บริดจ์” ซึ่งทั้ง โรนัลโด้ และเอเย่นของเขาต่างมีความเห็นว่าแนวคิดนี้มีความเป็นไปได้ ไม่ปฎิเสธหากมันเกิดขึ้นจริง และ ท็อดด์ โบห์ลี เจ้าของคนใหม่ของสโมสรเชลซี มองเห็นถึงเหตุผลบางอย่างที่จะเซ็นยอดแข้งแห่งยุคมาในตลาดซื้อขายแรกในยุคของเขา

อย่างไรก็ตาม โทมัส ทูเคิ่ล กุนซือของทัพสงบลูส์ แบบมาเคลียร์ข่าวอย่างชัดเจนว่าไม่มีความต้องการตัวนักเตะรายนี้มาร่วมทีม โดยเขาเพิ่งปล่อยตัว โรเมลู ลูกากู ออกไปจากทีม หลังกองหน้าร่างยักษ์ไม่สามารถปรับคตัวกับระบบการเล่นของทีมได้

ชัดเจนว่ากุนซือชาวเยอรมัน ต้องการตัวรุกที่สามารถช่วยทีมเล่นเกมรับในแดนหน้าได้ และมีความเร็ว ซึ่ง เชลซี เพิ่งประกาศคว้าตัว ราฮีม สเตอร์ลิ่ง อย่างเป็นทางการ ปีกทีมชาติอังกฤษมีอายุที่น้อยกว่า โรนัลโด้ ถึง 10 ปี ที่สำคัญเชายังเล่นเพรสซิ่งได้อย่างดุดัน หลังแสดงให้เห็นตอนที่เป็นลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สมัยค้าแข้งอยู่กับ แมนเชสเตอร ซิตี้

เรอัล มาดริด

ช่วงเปิดตลาดซื้อของซัมเมอร์ มีรายงานข่าวว่าเครื่องบินส่วนตัวของ จอร์จ เมนเดส เอเย่นคนดัง ลงจอดที่กรุงมาดริด เพื่อพูดคุยถึงความเป็นไปได้ที่ โรนัลโด้ จะกลับมาค้าแข้งให้กับ “ราชันชุดขาว” อีกครั้ง

แน่นอนว่า เรอัล มาดริด กำลังต้องการผู้เล่นตำแหน่งกองหน้าเข้ามาเสริมทัพ ซึ่งนักเตะเพียงคนเดียวที่ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ต้องการคือ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมามีการคาดการมาตลอดว่าการย้ายตัวจะเกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์นี้ อย่างไรก็ตาม มาดริด กลับเจอกับข่าวช็อคเมื่อกองหน้าชาวฝรั่งเศสไม่อาจปฎิเสธก้อนเงินมหาศาลต่อสัญญาฉบับใหม่กับ เปแอเช ออกไปอีก

มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดดีลเพนิคบาย แต่ดูเหมือนจะมีความเป็นไปได้น้อยมากที่จะเกิดขึ้นกับ โรนัลโด้ หลังการย้ายออกไปทำให้ คาริม เบนเซม่า ที่ไม่ต้องมาคอยทำงานซัพพอร์ทให้กับ “ซีอาร์เซเว่น” ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดของวงการ และตำแหน่งปีกซ้ายก็มีผู้สืบทอดอย่าง วินิซิอุส จูเนียร์ เรียบร้อยแล้ว

บาเยิร์น มิวนิค

อูลี เฮอเนส อดีตประธานสโมสรของ บาเยิร์น มิวนิค เคยออกมาแสดงความคิดเห็นว่าไม่เห็นด้วยกับการที่ ยูเวนตุส ยอมจ่ายเงินกว่า 100 ล้านยูโร เพื่อเซ็นสัญญากับ โรนัลโด้ กองหน้าวัย 33 ปี(ตอนนั้น) และยอมรับว่าสโมสรของเขาจะไม่มีวันจ่ายเงินมหาศาลดังกล่าวให้กับนักเตะวัยนี้อย่างแน่นอน

แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารทีม แต่นโยบายการสร้างทีมของทีมยักษ์ใหญ่ของลีกเยอรมัน แม้ทีมจะเสีย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยอดกองหน้าชาวโปร์แลนด์ไปให้กับ บาร์เซโลน่า แต่ก็ยังคงไม่มีความสนใจที่จะซื้อตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาทดแทนแต่อย่างใด

“ผมชื่นชม โรนัลโด้ ในฐานะหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการฟุตบอล แต่การดึงตัวเขามาร่วมทีมนั้น มันไม่เหมาะกับปรัชญาฟุตบอลของเรา” โอลิเวอร์ คาห์น ซีอีโอของบาเยิร์น ออกมาให้สัมภาษณ์ชัดเจน

ด้วยวัย 37 ปี และค้าเหนื่อยมหาศาล เป็นอุปสรรคที่ทำให้ ยอดดาวยิงชาวโปรตุเกส ไม่เป็นที่ต้องการของสโมสรระดับท็อปของวงการฟุตบอล ที่มีปรัชญาการสร้างทีมระยะยาว

แน่นอนว่าตลาดซื้อขายนักเตะไม่สามารถคาดเดาอะไรได้เลย มักจะมีดีลที่สร้างความประหลาดใจเกิดขึ้นเสมอ ดังนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่ดูเหมือนว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะหมดโอกาสที่จะได้ย้ายเข้าไปเล่นกับ หนึ่งในทีมเต็งของฟุตบอลรายการยุโรปฤดูกาลหน้า ต้องมารอดูว่า “มิสเตอร์ แชมเปี้ยนส์ลีก” จะหาทางออกให้กับตัวเองอย่างไรต่อไป

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top