สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 22/07/22

เริ่มต้นกันที่ข่าวจากทีมในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เตรียมเปิดศึกนอกสนามกับ เชลซี ในการล่าลายเซ็นต์ของ แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ด แนวรับทีมชาติฝรั่งเศส วัย 26 ปี มาเสริมทัพจากสโมสร บาเยิร์น มิวนิค หลังจากดาวเตะรายนี้อาจหาที่ลงลำบาก เพราะต้นสังกัดเพิ่งจะคว้าตัว มัทไธส์ เดอ ลิกท์ เซ็นเตอร์แบ็ค่ค่าตัวแพงมาจาก ยูเวนตุส ตามรายงานข่าวจาก เลอ กิ๊ป สื่อชื่อดังแดนน้ำหอม

อย่างไรก็ตามสองทีมดังจากลีกอังกฤษ ต้องเจอกับคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้ออีกหลายทีม ไม่ว่าจะเป็น ยูเวนตุส และ แอตเลติโก มาดริด ที่อยากได้ตัว ปาวาร์ด ไปเติมแกร่งในแนวรับเช่นกัน ซึ่งตัวนักเตะคงต้องใช้เเวลาพิจารณาอย่างถี่ถ้วนพอดู เนื่องจากการย้ายสังกัดย่อมส่งผลกระทบต่อโอกาสไปลุยศึก ฟุตบอลโลก ช่วงปลายปี

นอกจากนี้การเลือกทีมใหม่ของ ปาวาร์ด มีเงื่อนไขที่ต้องได้ลงเล่นในตำแหน่งกองหลังตัวกลางเป็นหลัก เพราะว่าส่วนตัวของเขาแล้ว ไม่ชอบรับบทบาทแบ็คขวาจำเป็น โดยค่าตัวที่ทาง เสือใต้ ตั้งค่าหัวเอาไว้อยู่ที่ราว 30 ล้านปอนด์

ยังคงอยู่กันที่ข่าวของ ยูไนเต็ด แบบต่อเนื่อง แล้วก็ยังเป็นการเล็งเสริมทัพในตำแหน่งกองหลังอีกเช่นเคย แต่คราวนี้มาแบบประหยัดงบ ดด้วยการเล็งเป้าไปที่ ดาน-อั๊กเซล ซากาดู อดีตเซนเตอร์แบ็คของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่เพิ่งจะหมดสัญญากับต้นสังกัดหมาดๆ เมื่อสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา จากการรายงานของ มีเดียฟุต สื่อฟุตบอลในต่างประเทศ

นอกจากนี้รายงานข่าวระบุเพิ่มเติมว่า ปีศาจแดง สนใจที่จะใช้บริการของ ซากาดู เพราะมีความโดดเด่นเรื่องของรูปร่าง ที่สูงถึง 6 ฟุต 6 นิ้ว ถนัดเท้าซ้ายตามที่ เอริก เทน ฮาก ต้องการ สามารถขึ้นเกมจากแดนหลังได้ แล้วที่สำคัญ คือ ฟรี ไม่ต้องเสียค่าตัว มีค่าใช้จ่ายแค่เงินกินเปล่าในการเซ็นต์สัญญา กับจ่ายค่าเหนื่อยเท่านั้น ทำให้งบประมาณถูกเจียดไปสมทบในดีลอื่นๆ ได้

อย่างไรก็ตามงานของ ปีศาจแดง นั้นไม่ง่ายเอาเสียเลย เมื่อทาง อินเตอร์ มิลาน ทีมชั้นนำจากศึก กัลโช่ เซเรีย อิตาลี ได้ยื่นสัญญาเบื้องต้นไปให้กับเอเย่นต์ของ ซากาดดู พิจารณาไปเป็นเที่เรียบร้อยแล้ว

ถัดมาที่ข่าวจากสโมสร ไบรท์ตัน ที่ได้รับการชื่นชมจากทั้งสื่อและแฟนบอล เรื่องการเล่นต่อบอลที่สวยงาามจากปีก่อน เริ่มเดินหน้าในการเสริมทัพ ด้วยการเล็งไปที่ นูโน่ ตาบาเรส แบ็คซ้ายชาวโปรตุเกสจาก อาร์เซน่อล ซึ่งหวังจะยืมตัวมาใช้งานก่อนจนจบฤดูกาล ตามรายงานข่าวจาก โอ โจโก สื่อแดนฝอยทอง

นอกจากนี้รายงานข่าว เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ตาบาเรส กำลังตกที่นั่งลำบากเรื่องของโอกาสในการลงสนาม เพราะทาง ไอ้ปืนใหญ่ วางตัวให้ คีแรน เทียรืนี่ย์ เป็นแบ็คซ้ายเบอร์หนึ่งของทีม แล้วเพิ่งจะเซ็นต์สัญญากับ อเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ดาวเตะสาระพัดประโยชน์ทีมชาติยูเครนมาเป็นแบ็คอัพ ทำให้แบ็คชาวโปรตุกีส ต้องตกไปเป็นตัวเลือกอันดับสามทันที

อย่างไรก็ตาม นกนางนวล มองว่า ตาบาเรส คือ ตัวเลือกแรกหากพวกเขาต้องเสีย มาร์ค กูกูเรย่า ไปให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้วจะเร่งเดินเกมทันที เพื่อนำมาเป็นตัวแทนอุดดรูรั่วของผู้เล่นตัวหลักที่ขาดหายไป

ข้ามมาที่ข่าวจากทีมแชมป์ เอเรดิวิซี่ ลีก ฮอลแลนด์ อย่าง อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม กันบ้าง ซึ่งล่าสุดพวกเขาเพิ่งจะปิดดีลคว้าตัว คัลวิน บาสเซย์ กองหลังตัวเก่งจาก เรนเจอร์ส มาเสริมทัพได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัวสูงถึง 22.7 ล้านปอนด์ รวมเงื่อนไขพิเศษเพิ่มเติมเรียบร้อยแล้ว ตามประกศอย่างเป็นทางการในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร

นอกจากนี้รายงานข่าว ระบุเพิ่มเติมว่า บาสเซย์ เซ็นต์สัญญากับ อาแจกซ์ ยาวถึง 5 ปี เลยทีเดียว แล้วจะได้รับค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้น จากสมัยที่เล่นในประเทศสก็อตแลนด์มากพอสมควร โดยดีลการย้ายของเขามีมูลค่าสูงติดระอันดับท็อปๆ การขายผู้เล่นจากสโมสรในลีกวิสกี้เลยทีเดียว แถมทาง เรนเจอร์ส ยังใส่เงื่อนไขรับเงินส่วนแบ่งค่าตัว 10 เปอร์เซ็นต์ หากทาง บาสเซย์ ถูกขายออกจากทีมในอนาคตอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ เรนเจอร์ส คว้าตัว บาสเซย์ กองหลังวัย 22 ปี มาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยการจ่ายค่ชดเชยเพียงเล็กน้อยเท่านั้นในปี 2020 แล้วหลังจากย้ายมาก็กลายเป็นตัวหลักในแนวรับ ลงสนามไปมากถึง 65 นัด มีส่วนสำคัญที่พาทีมไปถึงรอบชิงศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เมื่อซีซั่นก่อน

ปิดท้ายกันที่ข่าวจากสโมสรเจ้ายุรปทีมล่าสุดอย่าง เรอัล มาดริด ที่กำลังจับตามองสถานการณ์ของ รีซ เจมส์ แบ็คขวาเท้าหนักของ เชลซี อยู่อย่างใกล้ชิด เพราะได้วางตัวเอาไว้อยู่ในลิสต์รายชื่อนักเตะที่จะดึงตัวมาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์หน้า หรือรอดดูว่าสถานการณ์ช่วงไหนที่เหมาะสม ตามรายงานข่าวจาก โกล สื่อฟุตบอลชื่อดัง

ก่อนหน้านี้ ราชันชุดขาว ได้ส่งแมวมองและทีมงานซื้อ-ขาย ไปส่องฟอร์มของ เจมส์ มาแล้วเมื่อปีก่อน แล้ววางแผนเอาไว้ว่าจะดึงตัวมาร่วมทีมในอนาคตอันใกล้ แต่ติดดปัญหาตรงที่ดาวเตะรายนี้ เป็นตัวหลักของ สิงโตน้ำเงินคราม ในยุคของ โธมัส ทูเคิ่ล ที่คงไม่ปล่อยตัวออกมาง่ายๆ

อย่างไรก็ตาม เจมส์ เป็นหนึ่งในนักเตะที่รับค่าเหนื่อยต่ำที่สุดในทีมชุดใหญ่ของ เชลซี แล้วกำลังรอพูดคุยเรื่องสัญญาฉบับใหม่กับเจ้าของทีมอย่าง ท็อดด์ โบรห์ลี่ย์ ซึ่งถ้าตกลงกันได้ไม่ลงตัว ราชันชุดขาว ก็พร้อมจะออกล่าแบ็คขวาทีมชาติอังกฤษรายนี้ ที่ติดทีมชาติไปแล้ว 13 นัด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top