สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 21/07/22

เริ่มต้นกันที่ข่าวจากทีมในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง เชลซี เริ่มเดินเกมสอบถามไปยัง บาเยิร์น มิวนิค ถึงความเป็นไปได้ในการดึงตัว แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ด กองหลังสาระพัดประโยชน์ทีมชาติฝรั่งเศส วัย 26 ปี มาเล่นในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามรายงานข่าวจาก เอเครม โคเนอร์ นักข่าวผู้เชี่ยวชาญด้านกอสซิป

นอกจากนี้ โคเนอร์ เปิดเผยว่า โธมัส ทูเคิ่ล หวังที่จะดึงตัว ปาวาร์ด เข้ามาแทนที่ของกัปตันทีมคนเก่ง เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า ที่คาดว่าจะย้ายทีมออกไปในเร็ววันนี้ ซึ่งทั้งคู่มีความคล้ายคลึงกันในตำแหน่งการเล่น ที่สามารถยืนเป็นกองหลังตัวกลาง หรือ แบ็คขวา ก็ทำได้แบบไม่ขัดเขิน โดยเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสุดๆ กับแทคติกส์ที่ทีมเลือกใช้

นอกจากนี้ทาง เสือใต้ ต้นสังกัดของดาวเตะรายนี้ ก็แบะท่าพร้อมขายผู้เล่นของพวกเขาออกไปเช่นกัน โดยตั้งค่าหัวของ ปาวาร์ด ไว้ที่ราว 30 ล้านปอนด์ ที่พวกเขามองว่าเป้นราคาที่เหมาะสมแล้ว

ต่อเนื่องกันที่ข่าวจากสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ตลาดรอบนี้ดูจะเงียบเป็นพิเศษ เพิ่งจะมีข่าวหลุดออกมาล่าสุดว่า พวกเขากำลังจับตาดดูสถานการณ์ของ เซอัด ฮัคซิบาโนวิช กองหน้าดาวรุ่งชาวมอนเตเนโกร จากสโมสร รูบิน คาซาน ที่ซีซั่นก่อนย้ายออกไปเล่นด้วยสัญญายืมตัวกับ เยอร์การ์เด้น ตามรายงานข่าวจาก ฟุตบอล อินไซเดอร์ สื่อชื่อดังแดนผู้ดี

นอกจากนี้รายงานข่าว ระบุเพิ่มเติมว่า ต้นสังกัดไม่ต้องการปล่อยตัวดาวเตะรายนี้ออกไป เพราะประทับใจในผลงานเมื่อฤดูกาลก่อนที่มีแวว แต่ตัวนักเตะเองต้องการย้ายทีมไปอยู่กับสโมสรที่ใหญ่กว่านี้ แต่ปัญหาคือยังเหลือสัญญายาวจนถึงปี 2026

อย่างไรก็ตาม สุนัขจิ้งจอก ไม่ใช่ทีมเดียวที่ให้ความสนใจในตัวของ ฮัคซิบาโนวิช แต่ต้องร่วมวงแย่งตัวกับ แร็งส์ และ อองเช่ร์ เพื่อล่าลายเซ็นต์ของอดีตดาวเตะจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ถัดมาที่คิวของ คริสตัล พาเลซ สโมสรระดับกลางในกรุงลอนดอน ที่ล่าสุดสามารถตกลงค่าตัวของ คริส ริชาร์ดส กองหลังตัวแบ็คอัพของ บาเยิร์น มิวนิค ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสนนราคาราว 10 ล้านยูโร ที่เป็นเงินต้นก้อนแรก บวกกับโบนัสเพิ่มเติมอีก 3 ล้านยูโร ตามการรายงานข่าวจากสื่อต่างประเทศ

ฤดูกาลก่อนหน้านี้ ริชาร์ดส แนวรับวัย 22 ปี ย้ายไปเล่นด้วยสัญญายืมตัวกับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ แล้วทำผลงานได้ค่อนข้างน่าประทับใจ แต่ด้วยการมาของ มัทไธส์ เดอ ลิกท์ เซ็นเตอร์แบ็คเจ้าของค่าตัวสถิติสโมสร ทำให้โอกาสในการลงเล่นของเขามืดมนสุดๆ เลยจำต้องหาทางเลือกอื่น ด้วยการย้ายทีมออกไป

หากดีลของ ริชาร์ส ลุล่วงไปด้วยดี จะทำให้ ปาทริก วิเอย์ร่า เสริมทัพต่อเนื่องเป็นรายที่ 4 เข้าให้แล้ว ต่อเนื่องจาก แซม จอห์นสโตน, มัลคอล์ม เอบิโอเวย์ และ ชีค ดูกูเร่ ซึ่งแนวรับทีมชาติสหรัฐอเมริกา จะเข้ามาเป็นตัวเลือกในแผงหลังที่หลากหลาย เนื่องจากสามารถเล่นได้แทบทุกตำแหน่ง

มาถึงคิวของข่าวจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส กันบ้าง แต่ไม่ใช่ฝั่งขาเข้า เพราะพวกเขาเพิ่งจะตัดสินใจปล่อยตัว ฟาบิโอ ซิลวา กองหน้าดาวรุ่งค่าตัวแพงออกไปให้กับ อันเดอร์เลชท์ สโมสรชื่อดังจากลีกเบลเยี่ยม ยืมตัวไปใช้งานจนจบฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้ ซิลวา วัย 20 ปี ย้ายมาจาก เอฟซี ปอร์โต้ ด้วยสนนราคาสูงถึง 37 ล้านปอนด์ แต่กลับได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในลีกแค่ 17 นัด เนื่องจากฟอร์มไม่เข้าตาอย่างยิ่ง ขาดประสบการณ์อีกมากโข ในการดวลกับกองหลังเขี้ยวๆ บนลีกสูงสุดแดนผู้ดี ส่งผลให้ทำไปได้เพียง 4 ประตูเท่านั้น

อย่างไรก็ตามบอร์ดบริหารของ หมาป่า ยังคงเชื่อมั่นในตัวของ ซิลวา แล้วต้องการให้ดาวเตะรายนี้ ย้ายไปเล่นในลีกที่เข้มข้นน้อยกว่า เพื่อเรียกความมั่นใจก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งหวังว่าตอนกลับมายังต้นสังกัดที่แท้จริงปีหน้า จะพร้อมเข้ามาเป้นกำลังสำคัญของทีมได้สักที

ปิดท้ายกันที่ข่าวจากสโมสร อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม แชมป์ศึก เอเรดิวิซี่ ลีก ฮอลแลนด์ เมื่อฤดูกาลก่อน ที่เพิ่งจะเสียกองหน้าตัวหลักอย่าง เซบาสเตียง อัลเลร์ ไปให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยที่พวกเขาได้เล็งเป้าตัวแทนไว้เรียบร้อยแล้ว คือ มาร์ติน เบรธเวต แนวรุกสาระพัดประโยชน์ของ บาร์เซโลน่า จากรายงานข่าวของ สปอร์ต สื่อกีฬาชั้นนำในต่างประเทศ

ก่อนหน้านี้ อัลเฟรด ชรูเดอร์ ผู้จัดการทีมป้ายแดงของ อาแจกซ์ นั้นคุ้นเคยกับ เบรธเวต เป็นอย่างดี เพราะเคยเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ โรนัลด์ คูมัน อดีตโค้ชของ เจ้าบุญทุ่ม ได้เห็นการซ้อม ผลงาน และ คุณภาพของฝีเท้าของกองหน้าทีมชาติเดนมาร์คอย่างใกล้ชิด ซึ่งตัวของนักเตะเองก็ทราบสถานการณ์ดีว่า ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือคนปัจจุบัน แล้วพร้อมจะหาสังกัดใหม่เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เบรธเวต ยังเหลือสัญญากับ บาร์ซ่า จนถึงปี 2024 ต้องลุ้นให้ อาแจกซ์ เสนอค่าตัวที่สมน้ำสมเนื้อในเพื่อให้การตกลงระหว่างสองสโมสรลุล่วง ซึ่งถ้าทุกอย่างสำเร็จไปด้วยดี เขาจะกลายเป็นแนวรุกรายใหม่ต่อคิวจาก ไบรอัน บร็อบบี้ ที่เพิ่งย้ายไปหมาดๆ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top