Home บทความฟุตบอล เรื่องของ โรนัลโด้ จากมุมมองของ แฟนบอลตัวน้อย

เรื่องของ โรนัลโด้ จากมุมมองของ แฟนบอลตัวน้อย

0
เรื่องของ โรนัลโด้ จากมุมมองของ แฟนบอลตัวน้อย

จากที่ลุ้นกันแบบใจจดใจจ่อ เสียงแตกออกเป็นสองฝ่าย สุดท้ายแล้ว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ตกลงปลงใจสวมชุดอสูรแดงหมายเลข 7 อยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไปอีกอย่างน้อยครึ่งฤดูกาล เล่นเอาแฟนบอลใจชื้นกันเป็นแถบๆ สำหรับมุมมองของแฟนบอลเดนตายทีมนี้ พวกเขาก็มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันไป แต่ถ้าเป็นจากมุมมองของแฟนบอลทีมอื่น ที่อยากสอดรู้สอดเห็นเรื่องนี้บ้าง จะมีความเห็นไปในทิศทางไหน ก็มาใช้โควต้าอ่านหนังสือเกิน 8 บรรทัดกันได้เลยครับ

เรื่องของ โรนัลโด้ จากมุมมองของ แฟนบอลตัวน้อย

มิสเตอร์ยูซีแอล ก็คืออีกหนึ่งฉายาของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในช่วงเวลาที่ตลาดการซื้อ-ขายนักเตะช่วงซัมเมอร์เปิดทำการ จากที่เงียบๆ มา กลายเป็นว่าเจ้าตัวกระสันที่จะขอย้ายออกจากสโมสร เนื่องจากต้องการลงเล่นให้กับทีมที่ได้โควต้าไปแข่งขันในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นั่นเอง

เพราะเจ้าตัวได้เล่นทุกฤดูกาลเป็นเวลา 21 ฤดูกาลเห็นจะได้ จึงได้ส่งตัว ฮอร์เก้ เมนเดส เอเย่นต์คู่บุญให้ส่งโปรไฟล์ไปพูดคุยกับหลากหลายสโมสร ทั้งในพรีเมียร์ลีกและต่างประเทศ

เมื่อข่าวนี้สื่อเอามาขยี้กันอย่างหนัก ก็ทำให้เกิดดราม่าอย่างแน่นอน ซึ่งในมุมมองผู้เขียนที่เป็นแฟนบอลทีมอื่น มีความคิดเห็นว่า ทำไมเจ้าตัวไม่ลงรายละเอียดในสัญญาก่อนจะเซ็นต์กลับมาร่วมถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด ว่าถ้าจบฤดูกาลแรกไม่ได้ไปเล่น ยูซีแอล ก็สามารถอนุญาติให้ปล่อยตัว หรืออะไรก็ว่ากันไป

การมาแสดงออกแบบนี้มันเสียบุคลิกของ “พรี่โด้” ไปเยอะเหมือนกัน เพราะเจ้าตัวมักเคลมตัวเองว่ามีความเป็นมืออาชีพสูงปรี๊ด ซึ่งจากผลงานที่ผ่านมาก็ไม่มีใครกังขา แต่ไม่น่ามางองแงขอย้ายทีมแบบนี้ มันดูเสียคนตอนแก่ไปเยอะเหมือนกัน

ข่าวที่ออกมาก็มีเรื่อยๆ ไม่หยุดหย่อนจนเริ่มเอียน ว่า เอเย่นต์ไปคุยทีมนั้นทีมนี้ เช่น เชลซี, บาเยิร์น มิวนิค, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ สปอร์ติ้ง ลิสบอน เป็นต้น แถมมีข่าวว่าเพื่อนร่วมทีมก็อยากให้พี่แกย้ายๆ ไปสักที เพราะทำสปิริตทีมเสีย

บวกเข้ากับผลงานในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้แบบเละเทะ 2 นัดติดต่อกัน เล่นเอาทุกประเด็นต่างๆ ก็ถาโถมเข้ามาให้ถกเถียงกันอย่างดุเดือด ทั้งผลงานของทีม ชำแหละฟอร์มนักเตะสุดห่วย หาแพะกันไปกันมา, กุนซือของจริงหรือไม่ รวมถึงตัว โรนัลโด้ ที่มีแฟนบอลบางส่วนมองว่า เขาเล่นเหมือนถนอมตัว เพื่อจะได้มีร่างกายสมบูรณ์พร้อมสำหรับการย้ายทีม

แต่ใดๆ ก็ตาม เหมือนว่าเรื่องของ โรนัลโด้ คนจะเริ่มเอียนกันแล้ว เพราะแฟนบอลคาดหวังให้ทีมเสริมผู้เล่นในส่วนที่ขาดเข้ามาเติมดีกว่า ส่วนพวกที่ใช้ไม่ได้ก็ปล่อยไปซะ ประมาณว่า ใครจะไปก็ไป ส่วนที่อยากได้ก็ขอคนที่มีใจเข้ามา เพราะตรงนี้ต้องยอมรับว่า ยูไนเต็ด ต้องการนักเตะที่มองเรื่องฟุตบอลเป็นหลักมากกว่าเริ่องเงินๆ ทองๆ

สุดท้ายแล้วสโมสรก็ได้ตัว แอนโธนี่ และ คาเซมิโร สองแข้งชาวบราซิเลี่ยน ที่ถือว่าจ่ายแพงแต่ของมันต้องมี บวกกับผลงานของทีมที่เอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปได้ 2-1 และชนะมาเรื่อยๆ จนล่าสุดเพิ่งชนะ อาร์เซนอล ก็ทีมที่ผู้เขียนเชียร์นี่ล่ะครับ

จากแมตช์ที่ติดตาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฤดูกาลนี้มาตั้งแต่นัดแรก มีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมาก ไปในทิศทางที่ดีมากๆ เหมือนเหรียญบิทคอยน์ที่กำลัง Go To The Moon โดยเฉพาะการเล่นแบบมีทรงและมีวินัย

ถ้าจะให้เลือกพูดสักแมตช์ในระหว่างเขียนบทความนี้ ก็ต้องเป็นแมตช์ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านถล่ม อาร์เซนอล 3-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ชมจนจบเกมก็ให้ความรู้สึกเหมือนผู้ใหญ่รังแกเด็กอยู่เหมือนกัน

อาร์เซนอล ได้ครอบครองบอลมีโอกาสยิงประตูมากกว่าก็จริง แต่พวกเขาดีแต่ป้อล่อไม่เป็น แต่ทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอเน้นๆ รอจังหวะที่ทีมเยือนดันขึ้นสูงยันแผงหลังและจัดการผ่านบอลให้แนวรุกทีมี่จุดเด่นในเรื่องความเร็ว วิ่งเข้ายิงแบบง่ายๆ ชิลด์ๆ มันช่างเหมือนยุคเก่าๆ ที่คุ้นเคยเหลือเกิน

แต่จุดที่ผู้เขียนสนใจมากที่สุดและคิดว่าอาจจะมีหลายท่านคิดเหมือนกันคือ โรนัลโด้ แทบจะไม่มีบทบาทอะไรแล้วในทีมตอนนี้ แต่ฤดูกาลนี้ยังอีกยาวไกล ยังมีฟุตบอลโลกรออยู่ ก็ต้องดูว่าเจ้าตัวจะสามารถเบียดแย่งเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริงได้หรือไม่

ถ้าทำได้ เชื่อว่าเขาจะได้เครดิตและคงจะได้รับการให้อภัยจากแฟนบอลที่ใจสลายไปแล้วก่อนหน้านี้ และเขาจะเป็นกำลังสำคัญช่วยทีมสร้างรากฐานให้กลับไปสู่จุดที่พวกเขาควรจะอยู่อีกครั้ง ทีนี้มันจะเป็นเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมกันไปเลย

แต่ถ้าทำไม่ได้ เชื่อว่าปัญหาภายในของทีมจะมีมากขึ้นแน่นอนและนักข่าวก็รอจะเซ็ทหย่ออยู่แล้ว ทั้งประเด็นเรื่องการย้ายทีม, พี่โด้ไม่โอเค, ดราม่านู่นนี่นั่น คุณจะได้อ่านมันแบบจนเอียนไปข้างเหมือนที่เคยมีคอมเม้นต์ในเพจเฟซบุ๊คของ 168Kick คอมเม้นต์ประมาณว่า “ไม่รู้จะเขียนเรื่องอะไรแล้วเหรอ?” ประมาณนั้นเลยครับ

แต่ตอนนี้บอลชนะก็คงไม่มีใครสนใจเรื่องอะไรแบบนี้ ก็ฟินน้ำตาไหลกันไปก่อน จังหวะนี้ใครก็ได้ มาเถอะ อยากเจอ พวกกูกลับมาแล้ว! แต่ยามใดที่ผลงานสะดุด เชื่อว่าเรื่องของ โรนัลโด้ จะเป็นหนึ่งประเด็นที่ให้ขุดมาพูดถึงอย่างแน่นอน

แต่ตอนนี้ผู้เขียนขอไปเลียแผลใจเจ็บจากเกมเมื่อคืนที่ผ่านมาก่อนนะครับ สวนมาแต่ละทีหลุดเป็นทุ่งไปเลย สุดยอดจริงๆ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้